Quảng cáo

Nhờ quá khứ huy hoàng, ‘nỗi ám ảnh’ của TBN giúp Ten Hag giải quyết cơn đau đầu ở MU

Thứ tư, 29/03/2023 10:23 AM (GMT+7)
A A+

Nhờ vào quá khứ huy hoàng, “nỗi ám ảnh” của tuyển TBN vừa giúp cho HLV trưởng Erik Ten Hag tìm ra lời giải cho cơn đau đầu ở MU.

Ở trận đấu diễn ra vào rạng sáng ngày 29/3 (giờ Việt Nam), Scotland đã bất ngờ đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số 2-0 trên sân nhà trong khuôn khổ vòng loại Euro 2024. Cái tên gieo rắc “nỗi ám ảnh” cho đội bóng xứ sở bò tót rất bất ngờ là Scott McTominay.

Anh là tác giả cả 2 pha lập công đều từ những pha dứt điểm một chạm cực kỳ ấn tượng. Đáng chú ý, chỉ sau 2 trận đấu ở màu áo tuyển quốc gia, tiền vệ này đã có tổng cộng 4 pha lập công, cao hơn thành tích mà anh tạo ra trong màu áo MU suốt 15 tháng gần nhất với chỉ 3 lần sút tung lưới đối phương.

Chứng kiến màn trình diễn đáng nể mà McTominay thể hiện, người hâm mộ Quỷ đỏ thành Manchester có thể an tâm phần nào trong các trận đấu tới khi mà Casemiro vắng mặt vì án treo giò.

Thậm chí, cầu thủ Scotland còn có thể giúp HLV trưởng Erik Ten Hag giải quyết cơn đau đầu ở đội bóng nhờ vào quá khứ huy hoàng của mình.

Cụ thể, khi còn thi đấu cho đội trẻ thuộc học viện MU, McTominay không chơi với vai trò tiền vệ trung tâm như hiện tại mà được bố trí thi đấu ở vị trí trung phong. Kết quả, anh có 3 pha lập công sau 28 lần ra sân ở màu áo đội U21 Quỷ đỏ trước khi được đôn lên đội một và từ ấy đóng đinh ở khu vực giữa sân thay vì tiền đạo cắm như trước kia.

mctominay-mu-tien-dao-1680060124.jpeg
McTominay có thể giúp Erik Ten Hag giải quyết cơn đau đầu ở vị trung phong khi từng là tiền đạo cắm (Nguồn: Internet)

Đây là điều mà không nhiều cổ động viên MU biết được bởi ai cũng sẽ nghĩ McTominay từ đầu đã thi đấu ở vai trò tiền vệ phòng ngự. Thành tích 3 bàn sau 28 trận ở cấp độ trẻ thực tế là con số không quá tệ, nhất là khi các pha lập công mà cầu thủ này tạo ra là khá đa dạng. Anh bật cao đánh đầu, xoay người dứt điểm hay tung cú sút trái phá sát khu vực vòng cấm.

Trong bối cảnh Wout Weghorst chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu ở vị trí trung phong bởi khả năng xử lý bóng khá vụng về và nhiều tình huống bỏ lỡ đáng tiếc, McTominay hoàn toàn có thể là lời giải với Erik Ten Hag trong quãng thời gian còn lại của mùa bóng năm nay.

Sau khi gieo sầu cho Tây Ban Nha, người hùng Scotland đã liên tục được fan MU gọi tên với hy vọng sẽ được chứng kiến anh ở vị trí trung phong trong quãng thời gian tới.

McTominay phát biểu ở màu áo Scotland (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT