Quảng cáo

Liverpool nhận tin cực sốc về trụ cột trước trận gặp Fulham

Thứ tư, 03/05/2023 08:25 AM (GMT+7)
A A+

Trước thềm màn so tài với Fulham, Liverpool vừa nhận tin cực sốc từ một trụ cột của đội bóng.

Nghe nội dung bài viết

Sau chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước Tottenham Hotspur tại vòng 34 Ngoại hạng Anh, Liverpool sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà để tiếp đón Fulham ở trận đá bù vòng 28 giải đấu vào lúc 2h00 ngày 4/5 (giờ Việt Nam).

Đương nhiên, mục tiêu mà thầy trò Jurgen Klopp hướng đến là chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng mong manh giành vé tham dự UEFA Champions League mùa giải tới. Tuy nhiên, trước thềm màn đối đầu nói trên, Liverpool vừa nhận thông tin cực sốc từ một trụ cột.

Theo đó, tiền vệ Thiago Alcantara sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải năm nay. Cựu ngôi sao Barcelona và Bayern Munich cần trải qua ca phẫu thuật liên quan tới chấn thương hông. Do đó, anh không kịp bình phục để tái xuất trong các trận đấu còn lại khi Liverpool chạm trán Fulham, Brentford, Leicester, Aston Villa và Southampton.

Đây thực sự là tổn thất lớn với Liverpool bởi Thiago đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong lối chơi của Lữ đoàn đỏ. Nhãn quan chiến thuật sắc bén cùng kỹ năng chuyền bóng ấn tượng giúp cho tiền vệ người TBN trở thành bộ não ở lối chơi mà Jurgen Klopp xây dựng.

Ở mùa giải năm nay, Thiago đã gặp phải rất nhiều chấn thương khác nhau. Điều đó khiến cho anh mới chỉ có 28 lần ra sân trên mọi đấu trường đồng thời tạo ra duy nhất 1 pha kiến tạo. 

Trong chiến thắng mới đây của Liverpool trước Tottenham, Thiago cũng không thể ra sân vì vấn đề nói trên. Việc thiếu vắng ngôi sao tuổi 32 sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới việc sử dụng nhân sự từ HLV Jurgen Klopp.

thiago-liverpool-1683077077.jpeg
Thiago nghỉ thi đấu tới hết mùa giải vì chấn thương (Nguồn: Internet)

Bộ ba Henderson, Fabinho và Curtis Jones được xem như những phương án khả dĩ nhất vào thời điểm hiện tại của Lữ đoàn đỏ. Dù vậy, các phương án dự bị cho bộ ba ấy đều chưa thể đem lại sự an tâm cũng như tính đột biến về mặt lối chơi.

Ngoài Thiago, một tiền vệ khác của Liverpool là Bajcetic cũng sẽ nghỉ thi đấu tới hết mùa giải năm nay vì chấn thương đùi. 

Trên hàng tấn công, Roberto Firmino cũng không thể ra sân vì chấn thương. Rất may cho The Kop khi Luis Diaz đã tái xuất và vừa toả sáng với pha lập công giúp Liverpool đánh bại Tottenham.

Thiago chia sẻ với truyền thông (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT