Quảng cáo

Nghịch lý của Liverpool mang tên Thiago Alcantara

Thứ bảy, 06/03/2021 11:05 AM (GMT+7)
A A+

Cựu cầu thủ Bayern Munich cũng như Barca đang thi đấu dưới phong độ và nhận nhiều lời chỉ trích. Klopp chắc chắn sẽ không ló ngơ điều này.

Vì sao Thiago đánh mất bản thân?

Khi Liverpool thuyết phục thành công Thiago Alcantara ký vào bản hợp đồng với đội chủ sân Anfield với giá ‘bèo bọt’, người ta nghĩ rằng đây không khác gì một vụ cướp trắng trợn bên phía đại diện của nước Anh. Bởi thời điểm đó, cầu thủ người Tây Ban Nha là mảnh ghép không thể thiếu trong đội hình mà Hansi Flick dẫn dắt, bộ máy đếm nhịp tuyến giữa và góp phần giúp Bayern Munich lên đỉnh Châu Âu.

Đặt chân tới xứ sở sương mù, mọi sự kỳ vọng được đặt lên đôi vai Thiago Alcantara. ‘Liverpool có Thiago như hổ mọc thêm cánh’ – đó là câu nói của một số fan The Kop khi chỉ mới mùa giải trước, họ còn đang thống trị nước Anh. Nhưng giờ đây, câu nói đó như chìm dần vào trong dĩ vãng vì tiền vệ 29 không thể hiện như kỳ vọng, Liverpool đã bị các đối thủ bỏ xa cho cuộc đua tới ngôi vô địch và rất khó để lật đổ.

Một câu hỏi được đặt ra rằng ‘Vì sao Thiago không còn là chính mình?’. Rất dễ thôi khi mà lối đá, phân chia nhiệm vụ của Bayern cũng như Liverpool hoàn toàn khác nhau. Tại Hùm xám xứ Bavaria, cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ tập trung cho việc ‘chia bài’ – đó là thứ mạnh nhất của Thiago, nhưng tại Liverpool thì anh phải tham gia trực tiếp vào các tình huống phòng ngự và pressing nhiều hơn, nên khó có thể đảm bảo việc sáng tạo.

Đây là bảng so sánh giữa Thiago (Bayern) và Thiago (Liverpool)
Đây là bảng so sánh giữa Thiago (Bayern) và Thiago (Liverpool)

Bản thân Thiago cũng đã cố gắng cải thiện các hình huống pressing, cải thiện khả năng hỗ trợ đồng đội tuyến dưới, tuy nhiên thì thật khó để bắt anh thay đổi trong thời gian ngắn. Nó chẳng khác gì việc bạn đang ép Pirlo phải đánh chặn và chạy hùng hục như các cầu thủ dạng như Makelele hay Essien.

Cái xui lớn nhất mà Liverpool gặp phải trong mùa giải này không có gì ngoài chấn thương của các cầu thủ, mọi kế hoạch Klopp xây dựng cho đội bóng gần như phá sản, nó không theo trình tự và thực sự Thiago cần được ông thầy người Đức hoạch định cho một nhiệm vụ nhất định, đúng với sở trường anh có.

Klopp sẽ hồi sinh “Quái vật” của Liverpool

Rõ ràng, Jurgen Klopp hiểu cậu học trò sinh năm 1991 của mình gặp vấn đề ở đâu và với một vị chiến lược gia dày dặn kinh nghiệm thì ông có nhiều phương án để tái sinh ‘Người nhảy múa giữa dàn đồng ca’.

HLV sinh năm 1967 tin rằng mọi nỗ lực của tiền vệ người Tây Ban Nha đang không được ghi nhận xứng đáng. “Cậu ta vừa cập bến Liverpool và đã phải chống chọi với Covid cùng những chấn thương. Chưa kể đến việc thích nghi với một đội bóng hoàn toàn mới” – Klopp chia sẻ.

Ông cũng phát biểu thêm: “Thiago thật không may mắn khi đến vào giai đoạn chúng tôi đang bắt đầu xây dựng lại quá nhiều thứ. Nhưng cậu ấy vẫn thi đấu đầy nỗ lực và đã có một vài khoảnh khắc đặc biệt khi ra sân. Toàn đội đều kính trọng và yêu mến cầu thủ này”.

Klopp sẵn sàng bảo vệ cậu học trò của mình trước những chỉ trích tới từ truyền thông (Ảnh: Getty)
Klopp sẵn sàng bảo vệ cậu học trò của mình trước những chỉ trích tới từ truyền thông (Ảnh: Getty)

Những lời phát biểu trên là động thái rằng nhằm bảo vệ Thiago Alcantara trước chỉ trích của giới truyền thông. Theo đó, với tình hình The Kop bất ổn như thời điểm hiện tại thì sao Klopp không nên thử liều một chút?

Đó là việc ông thầy người Đức cần đưa Fabinho trở lại với đúng vị trí. Khi ấy, Liverpool sẽ có một lớp lá chắn tin cậy trước hàng thủ nhưng đừng quên rằng Ozan Kabak cũng đang thi đấu lên chân và chỉ cần Ben Davies chứng minh thêm được tài năng. Thực hiện điều đó, ‘Lữ đoàn đỏ’ sẽ có một Thiago như những gì mà Klopp hay CĐV Liverpool kỳ vọng.

‘Phượng hoàng lửa’ đang muốn tìm lại nụ cười của kẻ chiến thắng và nó cần có những sự thay đổi lớn và táo báo. Không dễ dàng gì để bạn đưa ra một quyết định cho một CLB tầm cỡ thế giới nhưng với kinh nghiệm sẵn có, thành công là điều khả dĩ với Klopp.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thiago Alcantara Fabinho Ozan Kabak Ben Davies Jurgen Klopp Hansi Flick Liverpool Bayern Munich
Xem thêm
TIN NỔI BẬT