Quảng cáo

Giúp Man City hạ West Ham, Haaland tạo ra cột mốc chưa từng có ở Ngoại hạng Anh

Thứ năm, 04/05/2023 04:35 AM (GMT+7)
A A+

Pha lập công vào lưới West Ham của Erling Haaland không chỉ giúp Man City giành trọn vẹn 3 điểm mà đồng thời còn đưa cầu thủ này vào lịch sử giải đấu với cột mốc chưa từng có.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đá bù vòng 28 Ngoại hạng Anh diễn ra vào rạng sáng ngày 4/5 (giờ Việt Nam), Man City đã dễ dàng đánh bại West Ham với tỷ số 3-0. Kết quả này giúp cho The Citizens đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Arsenal khi có nhiều hơn đối phương 1 điểm song vẫn thi đấu ít hơn Pháo thủ 1 trận.

Đáng chú ý, trong số 3 pha lập công mà Man City có được, Erling Haaland cũng điền tên mình lên bảng điện tử. Tiền đạo người Na Uy là tác giả bàn thắng nhân đôi cách biệt trận đấu.

Tình huống sút tung lưới West Ham không chỉ giúp The Citizens có 3 điểm trọn vẹn mà đồng thời còn đưa Haaland vào lịch sử Ngoại hạng Anh với cột mốc chưa từng có. Cụ thể, đó là pha lập công thứ 35 chân sút tuổi 22 có được ở mùa bóng năm nay.

Đây cũng là số bàn thắng nhiều nhất một cầu thủ từng sở hữu trong một mùa giải của Ngoại hạng Anh. Trước đó, hai huyền thoại gồm Andy Cole với Alan Shearer cùng dẫn đầu ở thống kê này với 34 pha lập công vào các mùa bóng 1993/94 với 1994/95.

Song, Haaland đã vượt qua những tiền bối đáng kính nói trên để xác lập cột mốc chưa từng có trong lịch sử giải đấu cao nhất xứ sương mù. Anh cân bằng thành tích của Cole với Shearer bằng pha lập công trước Fulham và chính thức vượt qua bộ đôi tiền đạo lẫy lừng ấy khi ghi bàn vào lưới West Ham.

haaland-man-city-1683149603.jpeg
Haaland trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải Ngoại hạng Anh (Nguồn: Twitter)

Càng thuyết phục hơn nếu biết rằng, Haaland chỉ mất có 31 trận để có 35 pha lập công trong khi Cole cần tới 40 trận và Shearer cần 42 trận mới sở hữu 34 bàn thắng. Nên nhớ, ở mùa bóng mà các huyền thoại ấy tạo ra cột mốc lẫy lừng đã nhắc tới, Ngoại hạng Anh vẫn đang thi đấu 42 vòng thay vì 38 như hiện tại.

Rõ ràng, thành tích mà Haaland có được là quá đỗi thuyết phục. Tính trên mọi đấu trường, Haaland đang có 51 bàn thắng - con số thực sự khủng khiếp. Chắc chắn, với phong độ cao đang có, ngôi sao người Na Uy sẽ còn nâng lên thêm nhiều nữa số pha lập công ở mùa giải năm nay.

Với Man City, chiến thắng 3-0 trước West Ham cũng giúp cho họ chạm tới cột mốc 1000 bàn thắng sau 404 trận được Pep Guardiola dẫn dắt ở mọi giải đấu.

Guardiola chia sẻ về Haaland (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT