Quảng cáo

Arsenal nhận tin vui, sáng cửa chiêu mộ ngôi sao sánh ngang Messi và Bruno Fernandes

Thứ năm, 11/05/2023 14:06 PM (GMT+7)
A A+

Theo thông tin mới nhất từ tờ Bild (Đức), Arsenal vừa nhận tin vui, qua đó sáng cửa chiêu mộ ngôi sao sánh ngang Lionel Messi cùng Bruno Fernandes.

Nghe nội dung bài viết

Dù đang sở hữu nhiều cầu thủ tấn công chất lượng như: Leandro Trossard, Gabriel Martinelli, Martin Odegaard hay Bukayo Saka song HLV Mikel Arteta vẫn mong muốn mang về thêm các ngôi sao để sẵn sàng cạnh tranh cho các danh hiệu ở mùa giải tới, nhất là khi Pháo thủ phải chinh chiến tại Champions League.

Trong bối cảnh đó, Arsenal đang nhắm tới Moussa Diaby - tiền vệ chạy cánh thuộc biên chế Bayer Leverkusen. Kể từ đầu mùa giải, ngôi sao này sở hữu thành tích 14 pha lập công cùng 10 đường kiến tạo cho đại diện nước Đức. 

Anh hiện là cầu thủ đóng góp nhiều nhất vào số bàn thắng cho đội bóng Bundesliga. Đáng chú ý, Diaby còn sánh ngang Lionel Messi cùng Bruno Fernandes khi là 1 trong 3 cầu thủ sở hữu trên 10 đường kiến tạo và 10 bàn thắng ở 3 mùa giải liên tiếp đang thi đấu tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Chừng đó đủ để nói lên đẳng cấp cũng như giá trị của ngôi sao người Pháp. Mới nhất, Arsenal vừa đón nhận thông tin vui về thương vụ chuyển nhượng nói trên.

Cụ thể, theo nguồn tin từ tờ Bild (Đức), Bayer Leverkusen sẵn sàng để Diaby ra đi trong mùa hè năm nay. Bản thân cầu thủ này rất mong muốn tới với câu lạc bộ lớn hơn để cạnh tranh các danh hiệu cũng như thỏa mãn đam mê chinh chiến tại những giải đấu lớn. 

arsenal-diaby-leverkusen-1683788644.jpeg
Arsenal sẽ có Diaby nếu chấp nhận chi ra khoảng 52 triệu bảng (Nguồn: Internet)

Được biết, Leverkusen sẽ chấp nhận khoản tiền 52 triệu bảng (60 triệu euro) để “nhả” cầu thủ tuổi 23. Đây rõ ràng không phải thách thức lớn với một câu lạc bộ giàu tiềm lực tài chính như Arsenal, nhất là khi họ vừa trở lại sân chơi hàng đầu châu Âu mang tên Champions League.

Sở dĩ, Leverkusen đồng ý để Diaby ra đi là bởi hợp đồng giữa anh và đội bóng nước Đức chỉ còn thời hạn tới tháng 6 năm 2025. Nếu không bán sớm cầu thủ này, khả năng đại diện Bundesliga thu về số tiền không mong muốn trong tương lai là rất cao.

Trong những ngày vừa qua, xuất hiện thông tin cho biết Granit Xhaka đang được Bayer Leverkusen liên hệ. Rất có thể, Arsenal sẽ dùng cầu thủ Thụy Sĩ như phương án thêm vào thương vụ chiêu mộ Diaby để giảm số tiền phải bỏ ra.

Buổi tập của Arsenal (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT