Quảng cáo

Hưởng lợi lớn khi Maguire đá chính, MU xác lập cột mốc đáng ngưỡng mộ

Chủ nhật, 09/04/2023 16:54 PM (GMT+7)
A A+

Thống kê chỉ ra rằng, Manchester United đã xác lập cột mốc đáng ngưỡng mộ khi trung vệ Harry Maguire góp mặt trong đội hình chính.

Sau sự xuất hiện của bộ đôi Raphael Varane và Lisandro Martinez, trung vệ Harry Maguire tuy vẫn được tin tưởng trao cho chiếc băng đội trưởng nhưng đã không còn chiếm được suất đá chính trong những kế hoạch của HLV Erik ten Hag. 

Ở mùa giải năm nay, ngôi sao người Anh mới chỉ ra sân 25 lần, trong đó có 12 lần được bố trí xuất phát ngay từ đầu. Dẫu vậy, sau quãng thời gian sa sút đáng báo động, trung vệ 30 tuổi đã cho thấy sự tiến bộ tích cực, đồng thời khẳng định bản thân vẫn còn khát khao cống hiến cho đội bóng.

maguire-manchester-united-1-2-brighton-1681033658.jpg
Harry Maguire mất suất đá chính tại MU. Ảnh: Internet

Tại trận đấu với Everton trong khuôn khổ vòng 30 Ngoại hạng Anh diễn ra vào cuối tuần này, Harry Maguire cũng được trao cho cơ hội đá chính. Đáp lại sự tin tưởng của HLV Erik ten Hag, trung vệ người Anh đã mang đến màn trình diễn ổn định, góp công giúp Quỷ đỏ giữ sạch lưới và mang về 3 điểm trọn vẹn sau hai bàn thắng của Scott McTominay và Anthony Martial. 

Đáng chú ý, chiến thắng này cũng giúp đội chủ sân Old Trafford chạm đến cột mốc ấn tượng trong những lần Maguire xuất phát ngay từ đầu. Cụ thể, thống kê chỉ ra rằng, đây đã là trận đấu thứ 10 liên tiếp Quỷ đỏ giành chiến thắng khi trung vệ đội trưởng 30 tuổi góp mặt trong đội hình xuất phát.

Theo đó, nửa đỏ thành Manchester đã sở hữu 4 chiến thắng ở Ngoại hạng Anh, 2 Carabao Cup, 3 FA Cup và 1 Europa League. Lần cuối cùng MU phải nhận thất bại khi MU đã chính đã là từ tháng 9 năm ngoái, trong trận thua 0-1 trước Real Sociedad tại Europa League. 

harry-maguire-1681033658.jpg
MU toàn thắng 10 trận gần nhất khi Maguire đá chính. Ảnh: Internet

Có thể thấy, sau quãng thời gian sa sút và liên tục phải hứng chịu chỉ trích, Maguire đã dần lấy lại sự ổn định trong màu áo Manchester United. Điều này giúp HLM Erik ten Hag có thêm nhiều phương án để xoay tua nơi hàng thủ, nhất là khi mùa giải đang bước vào giai đoạn khắc nghiệt nhất, đồng thời Quỷ đỏ cũng còn chinh chiến tại cả ba đấu trường Ngoại hạng Anh, Europa Leeague và FA Cup.

Harry Maguire và tương lai bất định tại MU. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo