Quảng cáo

Yamal nói thẳng cách để Tây Ban Nha thắng Anh, vô địch EURO 2024

Chủ nhật, 14/07/2024 15:22 PM (GMT+7)
A A+

Theo tài năng trẻ Lamine Yamal, ĐT Tây Ban Nha phải chơi như khi thắng Đức và Pháp để có thể đánh bại Anh ở chung kết EURO 2024.

Tâm điểm bóng đá thế giới cuối tuần này là trận chung kết EURO 2024 tại nước Đức. Vào 02h00 ngày 15/7 tới, Tây Ban Nha sẽ đối đầu với Anh ở trận tranh cúp vô địch trên sân Olympiastadion tại thủ đô Berlin.

Một trong những cầu thủ đáng xem nhất trận chung kết là Lamine Yamal, cầu thủ đã ăn mừng sinh nhật tuổi 17 trước khi trận đấu kia diễn ra. Yamal sinh ngày 13/7/2007.

Nhân ngày sinh thần của mình, Yamal đã có cuộc phỏng vấn với Marca. Trong cuộc trò chuyện với các phóng viên, Yamal đã chia sẻ cách thức để La Roja hạ gục Tam sư.

Người Anh sẽ phải dè chừng Yamal – Ảnh: Getty

Khi được hỏi Tây Ban Nha làm sao để đánh bại Anh, ngôi sao 17 tuổi nói: “Chúng tôi phải dùng cách gì để thắng Anh? Theo tôi, Tây Ban Nha hãy cứ thể hiện như đang thi đấu ở EURO này, đặc biệt như ở 2 trận thắng Đức (tứ kết) và Pháp (bán kết). Chúng tôi phải là chính mình, nghĩa là luôn có bóng và kiểm soát thế trận. 

Theo tôi, cách chơi đó (kiểm soát bóng và thế trận) là sở trường của chúng tôi. Nếu thi đấu như những gì đã thể hiện thì không đối thủ nào có thể ngăn cản được Tây Ban Nha. Một điều quan trọng nữa là chúng tôi phải duy trì được cường độ, nếu không làm được điều này, bạn không thể chiến thắng ở trận chung kết”.

Cũng trong cuộc phỏng vấn với Marca, Yamal cho biết không muốn nhận bất cứ món quà sinh nhật nào khác ngoài chức vô địch EURO 2024.

Nếu ra sân thi đấu với Anh ngày 14/7, Yamal sẽ trở thành cầu thủ trẻ nhất chơi trận chung kết EURO, khi mới 17 tuổi một ngày. Như vậy, Yamal sẽ phá sâu kỷ lục cũ 18 tuổi 328 ngày của Renato Sanches (ĐT Bồ Đào Nha) tại EURO 2016.

Trong trường hợp sút tung lưới đối thủ, Yamal sẽ trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong trận chung kết EURO, phá kỷ lục 20 tuổi 64 ngày của Pietro Anastasi (ĐT Italia) từng có ở kỳ EURO 1968.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT