Quảng cáo

Sao Pháp nghỉ thi đấu 2 tháng, Real Madrid tổn thất nặng nề

Thứ tư, 14/08/2024 21:46 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Eduardo Camavinga của Real Madrid vừa gặp phải một chấn thương đầu gối nghiêm trọng trong buổi tập gần đây, buộc anh phải nghỉ thi đấu khoảng 6-7 tuần.

Real Madrid đang phải đối mặt với một thử thách lớn ngay đầu mùa giải khi tiền vệ Eduardo Camavinga phải ngồi ngoài do chấn thương đầu gối. Sự vắng mặt của cầu thủ người Pháp này không chỉ ảnh hưởng đến đội hình của HLV Carlo Ancelotti, mà còn làm dấy lên những lo ngại về phong độ của đội bóng trong các trận đấu sắp tới.

Chấn thương của Camavinga xảy ra vào hôm thứ Ba, khi Real Madrid đang chuẩn bị cho trận tranh Siêu cúp UEFA với Atalanta tại Warsaw.

Sao Pháp nghỉ thi đấu 2 tháng, Real Madrid tổn thất nặng nề 513264
Tiền vệ Pháp dính chấn thương trong buổi tập cuối cùng trước trận Siêu cúp châu Âu. Ảnh: Getty.

Trong buổi tập, Camavinga đã bị bong gân dây chằng bên trong đầu gối trái sau một pha va chạm với Tchouameni. Cầu thủ 21 tuổi này đã tỏ ra rất đau đớn ngay khi chấn thương xảy ra, làm dấy lên những lo ngại về mức độ nghiêm trọng của chấn thương.

Sau các cuộc kiểm tra y tế tại Warsaw, Real Madrid đã chính thức xác nhận Camavinga bị bong gân dây chằng bên trong đầu gối trái. Theo thông tin từ nhà báo Arancha Rodriguez, thời gian hồi phục của Camavinga dự kiến kéo dài từ sáu đến bảy tuần.

Điều này có nghĩa là tiền vệ người Pháp có thể sẽ phải nghỉ thi đấu đến tháng 10. Trong thời gian này, anh sẽ bỏ lỡ một số trận đấu quan trọng, bao gồm cả trận derby Madrid với Atletico Madrid vào cuối tháng 9.

Sao Pháp nghỉ thi đấu 2 tháng, Real Madrid tổn thất nặng nề-513261
Camavinga tỏ ra đau đớn ngay sau pha va chạm. Ảnh: Chụp màn hình.

Việc thiếu vắng Camavinga trong đội hình Real Madrid là một tổn thất không nhỏ. Dù cho HLV Ancelotti vẫn còn nhiều lựa chọn ở hàng tiền vệ như Luka Modric, Aurelien Tchouameni, Dani Ceballos, Jude Bellingham và Fede Valverde, sự vắng mặt của Camavinga có thể làm đội hình của đội bóng trở nên mỏng hơn trong giai đoạn mở màn của mùa giải.

Tchouameni có thể sẽ được điều chỉnh vào vai trò phòng ngự nếu cần thiết, nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc đội bóng sẽ thiếu sự linh hoạt trong các phương án chiến thuật.

Trong thời gian Camavinga vắng mặt, Real Madrid sẽ tham dự một loạt các trận đấu quan trọng. Đầu tiên là trận chung kết Siêu cúp UEFA với Atalanta.

Sao Pháp nghỉ thi đấu 2 tháng, Real Madrid tổn thất nặng nề-513255
Anh được chẩn đoán sẽ phải nghỉ thi đấu tới 2 tháng. Ảnh: Getty.

Sau đó, đội bóng sẽ bắt đầu chiến dịch tại La Liga, bao gồm những trận làm khách đến Real Sociedad, Las Palmas và RCD Mallorca, cũng như các trận đấu sân nhà với Real Valladolid, Real Betis, Espanyol và Alaves. Sự vắng mặt của Camavinga sẽ làm tăng thêm áp lực cho các đồng đội của anh trong những trận đấu này.

Chấn thương này không chỉ ảnh hưởng đến các trận đấu hiện tại mà còn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch của Real Madrid trong mùa giải này. Với việc lễ bốc thăm Champions League chưa diễn ra, Camavinga có thể sẽ vắng mặt ít nhất một trận đấu ở đấu trường châu Âu, điều này cũng có thể làm giảm cơ hội của đội bóng trong việc tiến xa tại giải đấu này.

Đối với Camavinga, chấn thương này là một cú sốc lớn trong thời điểm quan trọng. Dù anh đã tránh được chấn thương nghiêm trọng hơn như ACL, việc phải nghỉ thi đấu trong khoảng thời gian dài có thể ảnh hưởng đến phong độ của anh khi trở lại.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm