Quảng cáo

Ten Hag sẽ làm De Ligt hồi sinh?

Thứ tư, 14/08/2024 16:13 PM (GMT+7)
A A+

Đó là mong mỏi của fan MU khi CLB chi tiền chiêu mộ De Ligt từ Bayern Munich. Nhưng họ có cớ để lo lắng bởi ngoại trừ ở Ajax, De Ligt chưa bao giờ vươn tới tầm cỡ như đồng hương Hà Lan là Van Dijk. Vậy nên, CĐV hi vọng Ten Hag có thể sẽ giúp cho De Ligt tìm lại đẳng cấp vốn có.

Nội dung chính

Ngoại trừ ở Ajax, De Ligt chưa tỏa sáng như kỳ vọng tại Juventus và Bayern dù anh có nhiều cơ hội và nhận được sự tin tưởng. Người ta thấy có đủ lý do để De Ligt chưa bao giờ là thể hiện bản thân tốt như tại Ajax. Có lẽ là do môi trường và cũng bởi, người thầy đó, không phải là Ten Hag? Trở về quá khứ, trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh của Ajax, De Ligt ký hợp đồng chuyên nghiệp với đội bóng giàu thành tích nhất Hà Lan ở tuổi 17. Sau đó, anh trở thành trụ cột không thể thiếu của CLB này ở hai mùa 2017/18 và 2018/19; giành cú đúp VĐQG và Cúp Quốc gia 2019.

Sự bùng nổ của De Ligt khiến cả châu Âu lên cơn sốt vì trung vệ này. Ngày 18/7/2019, Juventus đã đánh bại tất cả để sở hữu một trong những trung vệ trẻ tài năng nhất của bóng đá thế giới. Ngày đó, De Ligt khi ấy mới 19 tuổi và sức ép dành cho chàng cầu thủ điển trai này rất lớn nhưng bằng cách nào đó, anh chấp nhận sang 1 giải đấu khó như Serie A, khoác áo CLB giàu thành tích bậc nhất đất nước hình chiếc ủng là Juventus với tổng mức chi phí lên đến 85,5 triệu Euro cùng bản hợp đồng 5 năm.

Sau 3 mùa giải khoác áo Juventus, De Ligt ra sân 118 trận và ghi được 8 bàn thắng. Cùng với Juventus, trung vệ 22 tuổi đã đoạt 1 Scudetto, vô địch Coppa Italia 1 lần và 1 Siêu cúp Italia. Vấn đề không phải là thành tích mà là phong độ của De Ligt không phải lúc nào cũng thuyết phục và khiến CĐV tin rằng, anh sẽ là trụ cột nơi tuyến phòng ngự của CLB. Mùa 2020/21, De Ligt dính chấn thương vai và bỏ lỡ giai đoạn chuẩn bị của mùa giải cùng Juventus, đồng thời không thi đấu trận nào cùng ĐTQG Hà Lan trong suốt năm 2020. Phải đến tận ngày 21/11/2020, De Ligt mới có trận đấu đầu tiên của mùa giải khi Juve thắng Cagliari ở Serie A. Rất may, De Ligt đã tìm lại phong độ cao sau đó và thực hiện được phần còn lại của mùa giải tương đối thành công.

Ten Hag đang có được trong tay đội hình như ý – Ảnh: Getty

2 mùa giải tiếp theo, De Ligt thi đấu 36 trận trên mọi mặt trận (mùa 2020/21) và 42 (mùa 2021/22) trước khi về với Bayern Munich. Nếu bạn đủ sức tạo ảnh hưởng, CLB chủ quản sẽ không bao giờ bán bạn bởi điều đó còn liên quan tới tham vọng, kế hoạch và sự phát triển ở hiện tại lẫn tương lai.Nhưng rồi, Juventus cũng chấp nhận gật đầu trước con số của Bayern bởi họ tin rằng, De Ligt chỉ có thế và không thể trở thành một Van Dijk thứ 2 chứ chưa nói tới những trung vệ huyền thoại ngày xưa của  Hà Lan.

Tại CLB mới, Bayern hí hửng như “bắt được vàng” khi có De Ligt.Ngôi sao người Hà Lan chuyển đến Bayern Munich vào hè 2022 và trở thành nhân tố quan trọng giúp cho CLB bảo vệ thành công ngôi vương Bundesliga (chơi 43 trận trên mọi đấu trường).

Tuy nhiên kể từ khi ông thầy cũ Thomas Tuchel lên nắm quyền thay cho Julian Nagelsmann một cách đầy bất ngờ, De Ligt đã không còn giữ được vị trí. Thậm chí, anh còn phải xếp sau trung vệ người Hàn Quốc là Kim min-jae. Nói rằng De Ligt không phù hợp với Tuchel có lẽ là đúng hơn nhưng xét cho cùng, nếu cậu bạn thân của De Jong và Van de beek có thể khiến chiến lược gia người Đức không thể loại anh, thì đó mới là thành công của cựu cầu thủ Ajax. Đằng này, anh dù không than vãn trên mạng xã hội nhưng sự ghi nhận từ những buổi tập tại CLB cũ Bayern chưa mạnh tới mức Tuchel phải dùng De Ligt bằng mọi giá. 30 trận trong cả mùa 2023/24 thật sự là nỗi thất vọng và hổ thẹn của cá nhân De Ligt.

Ten Hag sẽ hồi sinh De Ligt?

Nói về tiêu cực trước, Ten Hag đã thất bại khi không thể giúp 1 cậu học trò khác tại Ajax là Van de Beek hồi sinh ở MU. Để rồi, họ phải bán anh rẻ như cho trong Hè 2024. Tuy vậy, có thể tạm thông cảm ở chỗ, khi Ten Hag sang MU, Van de Beek đã thật sự tệ hại đến mức không thể cứu chữa. Dù Ten Hag không ít lần tạo cơ hội nhưng bóng dáng của một tiền vệ trẻ tiềm năng từng thăng hoa ở Ajax đã không thể xuất hiện ở Old Trafford.

Giờ De Ligt sẽ như thế nào? Trong một cuộc phỏng vấn với The Athletic vào năm ngoái, De Ligt mô tả Ten Hag là HLV có tác động lớn nhất đến sự phát triển bản thân: “Ngay cả khi tôi mới 18 tuổi, ông ấy đã xem tôi là người có thể dẫn dắt một đội bóng, người có thể lãnh đạo bằng tấm gương, người có thể trở thành 1 đội trưởng mẫu mực”.

De Ligt và Mazraoui là phù hợp với MU? – Ảnh: Getty

Trên thực tế, sau khi Raphael Varane rời sân Old Trafford, Lindelof chưa bao giờ là người đáng tin cậy còn Maguire dần có dấu hiệu mẫn cảm với chấn thương còn Lisandro Martinez không thể cáng đáng hết mọi thứ, MU không giấu giếm tham vọng mang về thêm ít nhất hai trung vệ để tăng cường chiều sâu đội hình. Sau khi chiêu mộ thành công Leny Yoro, Ten Hag quyết tâm “giải cứu” cậu học trò cũ khỏi Bayern Munich.

Sau thời gian dài bàn bạc và cân nhắc, Omar Berrada, Dan Ashworth và Ten Hag đều nhất trí rằng De Ligt và Mazraoui sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng phòng ngự vào mùa giải tới, đó là chìa khóa để đội chủ sân Old Trafford quyết tâm thực hiện thương vụ kép này.De Ligt, Yoro và Martinez sẽ là 3 lựa chọn hàng đầu của Ten Hag nơi hàng thủ.Bên cạnh đó, Mazraoui với khả năng hỗ trợ tấn công tốt sẽ mang lại sức sảo cho cánh phải.Đây là bộ tứ vệ mà Ten Hag rất mong đợi ở mùa giải tới.

Ngoài ra, khi Shaw khỏe mạnh, Ten Hag có thể sử dụng anh nơi hành lang trái để trả Lisandro Martinez về trung tâm hàng thủ, đá cặp với De Ligt. Còn Yoro, về cơ bản, anh còn trẻ và sẽ phải hoàn thiện nên chưa thể chen luôn vào đội hình chính của MU ngay lập tức. Kỳ vọng là vậy nhưng cũng phải chờ xem, liệu De Ligt và Mazraoui có thể giúp MU trở lại với vinh quang năm xưa hay không?

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm