Quảng cáo

Tầm ảnh hưởng 'vô đối' của Ronaldo đối với thành tích của Al-Nassr

Thứ hai, 27/02/2023 09:21 AM (GMT+7)
A A+

Sau quãng thời gian ban đầu gặp chút khó khăn khi phải làm quen với môi trường bóng đá mới, Ronaldo đang cho thấy vì sao anh là cầu thủ vĩ đại nhất dù đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao.

Saudi Pro League đã trải qua 18 vòng đấu và hiện tại Al-Nassr đang sở hữu vị trí dẫn đầu trên BXH với 43 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Al-Ittihad 2 điểm. Chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp ở 3 vòng đấu gần nhất đã giúp Al-Nassr leo lên đỉnh BXH. Với những thắng lợi đậm đà, Al-Nassr thậm chí còn vượt qua Al-Ittihad ở cả hiệu số bàn thắng bại và để làm được điều đó, Ronaldo chính là nhân vật chủ chốt cho chuỗi phong độ thăng hoa này, đặc biệt là cú hattrick ở trận đấu gần nhất với Damac.

Tầm ảnh hưởng 'vô đối' của Ronaldo đối với thành tích của Al-Nassr 252463
Cú hattrick gần nhất của Ronaldo trước Damac. Ảnh: internet.

Theo thống kê từ kết quả các trận đấu gần đây, Ronaldo đã tham gia trực tiếp vào 10 bàn thắng gần nhất của Al-Nassr khi anh sở hữu 8 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo. Nói một cách chính xác, CR7 chính là cầu thủ không thể thay thế lúc này của đội bóng Ả Rập bởi ngoài anh ra, không có đồng đội nào cùng màu áo có khả năng ghi bàn tốt đến như vậy. Thậm chí, Ronaldo còn đang xuất hiện trên đường đua tranh danh hiệu vua phá lưới của Saudi Pro League mặc dù chuyển tới đây khi mùa bóng đã khởi tranh được hơn 10 vòng đấu.

Những cầu thủ chơi bên cạnh Ronaldo như Ghareeb, Yahya dù sở hữu khả năng khuấy đảo hàng thủ đối phương khá tốt nhưng khả năng kết thúc tình huống của họ lại không đạt tỷ lệ thành công cao, nếu không muốn nói là khá thấp. Ở trận đấu gần nhất với Damac, Ronaldo cũng đã rất nhiều lần tạo ra cơ hội cho các đồng đội lập công nhưng những gì diễn ra sau đó chỉ là nhiều lần ôm đầu tiếc nuối của các cầu thủ Al-Nassr.

Nếu Ronaldo không xuất hiện trong đội hình của Al-Nassr, đội bóng này sẽ khó có thể vươn lên ngôi đầu BXH Saudi Pro League với những màn thể hiện như vậy. Siêu sao người Bồ còn đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử tại sân chơi này bởi với việc đang cạnh tranh cho danh hiệu vua phá lưới của giải đấu, CR7 nếu thành công sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên giành được thành tích này mà không thi đấu trọn vẹn 1 mùa bóng cho CLB chủ quản.

Với những gì đã thể hiện, có lẽ việc Ronaldo giúp Al-Nassr lên ngôi và "ẵm" luôn danh hiệu cá nhân xuất sắc này chỉ còn là vấn đề thời gian bởi đẳng cấp của anh so với sân chơi tại Trung Đông này là "một trời một vực".

Ronaldo tạo ra ảnh hưởng chưa từng có trong lịch sử Al-Nassr

Ronaldo có cuộc sống 'sướng như vua' sau khi gia nhập Al Nassr

Ten Hag từng dành nhiều lời có cánh cho Ronaldo. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT