Quảng cáo

Nhờ công Ten Hag, Rashford chuẩn bị thực hiện điều 'chưa ai làm được' trong 10 năm

Thứ bảy, 11/03/2023 22:57 PM (GMT+7)
A A+

HLV Erik Ten hag là người có công lớn nhất trong việc biến Rashford trở thành tiền đạo nguy hiểm bậc nhất châu Âu. Thậm chí anh còn có thể phá được kỷ lục đã tồn tại trong vòng 10 năm của đội bóng.

Theo thống kê từ Manchester Evening News, ở mùa giải gần nhất, Rashford chỉ sở hữu 5 bàn thắng trên mọi đấu trường, một con số quá ít đối với tiền đạo một thời từng gánh vác hàng công Quỷ đỏ khi Ole còn tại vị. Không những thế, sự sụt giảm phong độ sau khi sút trượt pen ở trận chung kết Euro 2020 tưởng chừng không thể cứu vãn được sự nghiệp của chân sút số 10.

Tuy nhiên, kể từ khi Erik Ten Hag về tiếp quản chiếc ghế nóng tại Old Trafford, ông đã từng bước lột xác Marcus Rashford và biến anh trở thành một tiền đạo cực kỳ nguy hiểm. Tính tới pha lập công của "Tiến sỹ" trong chiến thắng 4-1 trước Betis, anh đã bỏ túi tổng cộng 26 bàn trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay. Một con số quá đỗi ấn tượng và khiến cho Rashford trông như không thể ngăn cản.

rashford-celebration-1678549685.jpg
Rashford đang chơi quá hay trong mùa giải hiện tại. Ảnh: internet.

Với số lượng bàn thắng như vậy, cộng thêm mùa giải vẫn còn rất nhiều trận đấu nữa mới khép lại, Rashford sắp sửa phá vỡ kỷ lục tồn tại trong vòng 10 năm của Man United khi trở thành cầu thủ có thể ghi 30 bàn/mùa. Lần gần nhất mà Quỷ đỏ sở hữu một chân sút có thành tích nổ súng ấn tượng như vậy là Van Persie ở mùa giải 2012/13, khi Sir Alex Ferguson còn tại vị.

Ở quãng thời gian sau đó, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic (2016/17) và tiền vệ Bruno Fernandes (2020/21) đều không thể vượt qua mốc bàn thắng này dù đã tiến rất sát với 28 lần xé lưới đối thủ ở mọi giải đấu mà Man United tham dự.

Kể từ thời điểm trở về sau WC 2022 diễn ra tại Qatar, Rashford đã trở thành cái tên chơi bùng nổ nhất của bóng đá châu Âu khi ghi tới 18 bàn sau 22 trận. Trong đó, tiền đạo này không chỉ chơi tốt ở hành lang cánh trái mà còn có thể hoàn thành rất tốt nhiệm vụ khi thi đấu ở những vị trí khác. Từ đánh đầu, dứt điểm cận thành hay sút xa, chân trái hay chân phải, số 10 của Man United đều có thể ghi bàn.

Như đã nói, việc Rashford ghi được trên 30 bàn ở mùa giải hiện tại chỉ còn là vấn đề thời gian bởi mùa giải còn quá nhiều trận đấu nữa mới kết thúc. Nhờ công Erik Ten Hag, cầu thủ 25 tuổi trong mùa giải 2022/23 đã thực sự trở nên "lột xác".

NÓNG: Barcelona 'nổ' giá, BLĐ Man United chuẩn bị 'rước nàng về dinh'

Nguồn uy tín xác nhận: số áo 'mơ ước' của Osimhen tại Man United

HLV Erik Ten Hag nói Rashford là cầu thủ nguy hiểm nhất châu Âu. (Nguồn: internet).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT