Quảng cáo

FIFA ra quyết định cực sốc, Chelsea hưởng lợi với khoản tiền 'kếch xù'

Thứ tư, 15/03/2023 10:18 AM (GMT+7)
A A+

Đã giàu lại càng giàu thêm, Chelsea nhận quyết định rất bất ngờ từ FIFA và nó giúp họ cũng kiếm về một khoản tiền rất lớn.

Theo The Sun, FIFA mới đây đã tổ chức một cuộc họp để nói về giải đấu FIFA Club World Cup phiên bản mở rộng đầu tiên sẽ bắt đầu vào năm 2025 và có khả năng được tổ chức ở Trung Quốc. Trong đó, châu Âu đã được chia phần lớn nhất khi sở hữu 12 đội bóng và vòng loại sẽ diễn ra trong vòng 4 năm từ 2020-21 đến 2023-24. Đối với Chelsea, việc đủ điều kiện tham dự giải đấu này cũng giúp họ thu về khoản tiền lên đến 50 triệu bảng.

Cụ thể hơn, điều này có nghĩa là 4 đội vô địch Champions League trong những mùa giải kể trên, cộng thêm 8 đội dẫn đầu tiếp theo ở hệ thống xếp hạng 4 năm của FIFA sẽ đủ điều kiện tham dự giải đấu mới với phần thưởng cực lớn. Chelsea đã giành chiến thắng trong trận chung kết Champions League với Man City vào năm 2021 nên sẽ chắc chắn có một suất, cùng với Real Madrid. Đáng chú ý, không một quốc gia nào tại châu Âu có thể sở hữu nhiều hơn 2 suất tham dự nhưng nước Anh ngoài Chelsea còn có Liverpool và Man City sẽ vượt qua vòng loại.

chelsea-chuyen-nhuong-0-956-1678849598.jpg
Chủ tịch Todd Boehly là người cực kỳ thích "đi chợ" cho CLB Chelsea. Ảnh: internet.

Dù vậy, nếu Liverpool không thể tham dự cúp châu Âu ở mùa giải tới, suất của họ sẽ được dành cho Man United - đội đang đứng thứ 3 trên BXH Premier League lúc này. Đây là một quyết định rất bất ngờ bởi mặc dù FIFA Club World Cup không nhận được quá nhiều sự quan tâm nhưng giá trị kinh tế mà nó mang lại cho các đội bóng cũng là không nhỏ.

Ngoài khoản tiền vừa kể trên, The Blues còn có cơ hội nhận thêm nữa nếu là đội lên ngôi ở giải đấu này. Mức thưởng hiện tại của FIFA Club World Cup là 5 triệu đô cho đội vô địch và đây cũng không phải một khoản tiền nhỏ. Tổng tất cả các khoản có thể nhận, Chelsea có thể gia tăng thêm ngân sách cho việc chiêu mộ những cái tên tiềm năng về với Stamford Bridge mỗi khi kỳ CN hè mở cửa.

Ở mùa giải năm nay, Chelsea không có được phong độ tốt nhất nhưng với những chiến thắng thời gian gần đây, dự kiến về sự trở lại sẽ tới với nửa xanh thành London vào một ngày không xa. Hơn nữa, đoàn quân của Graham Potter vẫn còn mục tiêu tại đấu trường Champions League sau khi đã vượt qua Dortmund ở vòng loại trực tiếp.

Không phải Tuchel hay Pochettino, ông lớn London bổ nhiệm HLV không ai ngờ tới

Chia tay Ancelotti, Real bổ nhiệm 'liên hoàn bại tướng' để thế chỗ?

Bổ sung nhân sự luôn là ưu tiên hàng đầu của Chelsea mùa tới. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT