Quảng cáo

Không thể cản bước, Ronaldo tiếp tục có thêm danh hiệu đáng tự hào nơi 'xứ người'

Thứ ba, 07/03/2023 11:55 AM (GMT+7)
A A+

Cristiano Ronaldo đang có những ngày tháng tươi đẹp ở Al-Nassr khi liên tục gặt hại được những vinh quang đáng tự hào.

Hôm qua (6/3), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) chính thức công bố tiền đạo Cristiano Ronaldo của Al Nassr đã giành giải thưởng Cầu thủ hay nhất Tây Á tháng 2 do các cổ động viên bình chọn. Siêu sao người Bồ Đào Nha chiến thắng với tổng 73.957 phiếu bầu, chiếm tỷ lệ 48%.

Xếp thứ hai của giải thưởng này là Aso Rostam của CLB Al Shorta (Iraq) với 45% phiếu bầu. Cựu sao của Manchester United, và cũng đang thi đấu tại Saudi Pro League như Ronaldo, Odion Ighalo của CLB Al Hilal đứng thứ 3 với 4% phiếu bầu.

Trong khi đó, một cầu thủ khác của giải VĐQG Saudi Arabia là tiền đạo Omar Al Somah (Al Arabi) đạt được 3% số phiếu và xếp thứ 4. Theo thống kế, có 157.000 CĐV tham gia cuộc bình chọn này.

AFC cho hay, giải thưởng này nhằm cho các cổ động viên bầu chọn ra cầu thủ có màn trình diễn hay nhất ở khu vực Tây Á dựa theo các tiêu chí khác nhau như ảnh hưởng của cầu thủ đó với đội bóng. Cụ thể là số bàn thắng hay kiến tạo, thứ hạng của CLB chủ quản trên bảng xếp hạng giải quốc nội hay màn trình diễn tại đội tuyển quốc gia.

topshot-fbl-ksa-nassr-batin-1678164690.jpg
CR7 liên tục đạt được những giải thưởng tại Al Nassr

Sau một vài trận đấu đầu tiên khó khăn, Ronaldo đang dần lấy lại phong độ đỉnh cao trong màu áo Al Nassr. Chân sút 38 tuổi đã có 8 bàn thắng cho đội chủ sân Mrsool Park, trong đó có một Poker và một Hat-trick. Bên cạnh đó, CR7 còn có 1 pha lập công giúp Al Nassr lấy lại 1 điểm trong trận hòa 2-2 trước Al Fateh cũng như 2 đường kiến tạo giúp đội nhà đả bại Al Taawon 2-1.

Chính nhờ phong độ ấn tượng này, Ronaldo đã nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2 của Saudi Pro League. Đây là giải thưởng cá nhân đầu tiên của anh kể từ khi cập bến Saudi Arabia.

Cuối năm 2022, sau khi bị Manchester United thanh lý hợp đồng, Ronaldo đã chính thức gia nhập Al Nassr dưới dạng chuyển nhượng tự do. Tại đây, chủ nhân của 5 quả bóng vàng sẽ nhận mức đãi ngộ cực khủng, lên tới 200 triệu usd/năm, bao gồm lương thưởng và các khoản tiền thương mại.

CHÍNH THỨC: PSG sẽ mất Neymar cho phần còn lại của mùa giải

Sa thải HLV Ancelotti, Real chốt lấy 'Zidane tiếp theo' thay thế?

Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT