Quảng cáo

Dính bê bối, Man City chỉ ra 'cừu đen' phản bội

Thứ ba, 07/02/2023 19:54 PM (GMT+7)
A A+

Manchester City đang đối mặt với những khó khăn lớn bậc nhất lịch sử CLB vì những cáo buộc tài chính.

Tối hôm qua (6/2), Ban tổ chức Ngoại hạng Anh chính thức cáo buộc Manchester City đã vi phạm hơn 100 các quy tắc về tài chính trong quãng thời gian 9 năm từ 2009-2018. Được biết, cuộc điều tra đã diễn ra trong vòng 4 năm, và phía Premier League cũng tố Man City không tỏ ra hợp tác trong quá trình điều tra vụ việc này.

Nếu bị tuyên có tội, đội chủ sân Etihad sẽ phải đối mặt với những án phạt cực nặng bao gồm giáng xuống hạng, trừ điểm, tước các chức vô địch trong những năm kể trên, đền bù thiệt hại... Thậm chí, CLB này còn có khả năng phải xuống chơi ở giải hạng 5 nước Anh nếu bị trục xuất hoàn toàn khỏi các giải đấu chuyên nghiệp xứ sở sương mù.

Mới đây, theo nguồn tin từ The Athletic, Man City tin rằng một cựu thành viên của ban huấn luyện hoặc cựu cầu thủ đã trở thành người cung cấp thông tin cho cuộc điều tra của Premier League. Chính vì vậy, đội bóng hiện đang tiến hành các cuộc điều tra nội bộ để tìm ra danh tính của cá nhân này.

haaland-man-city-brentford-305-1675771896.jpg
Man City tin rằng có kẻ phản bội trong CLB

Đáng chú ý, luật sư sẽ đứng đầu hội đồng Premier League xem xét các vi phạm quy tắc bị cáo buộc của Manchester City là một người hâm mộ cuồng nhiệt của Arsenal - đối thủ cạnh tranh trực tiếp với 'Man xanh' tại Ngoại hạng Anh. Thậm chí, người này cò có vé xem cả mùa của 'Pháo thủ' hiện tại.

Về phía Man City, họ tỏ ra vô cùng bất ngờ trước những cáo buộc và tuyên bố sẵn sàng hợp tác để điều tra làm rõ các vấn đề còn khúc mắc. “Manchester City FC rất ngạc nhiên trước những cáo buộc vi phạm Quy tắc Ngoại hạng Anh này, đặc biệt là với sự xuất hiện của số lượng lớn tài liệu chi tiết được cung cấp bởi BTC của giải đấu".

"Câu lạc bộ hoan nghênh việc xem xét vấn đề này bởi một Ủy ban độc lập, để nhìn nhận một cách khách quan toàn bộ bằng chứng không thể chối cãi có tồn tại đại diện cho quan điểm của đội bóng. Vì vậy, chúng tôi mong muốn vấn đề này được giải quyết một lần và mãi mãi.”

Không chỉ xuống hạng, Man City còn đối mặt với án phạt khủng khiếp chưa từng có

Xác nhận khả năng MU được trao chức vô địch nếu Man City bị phạt

Man City bị loại khỏi Carabao Cup
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT