Quảng cáo

Liverpool hãy coi chừng Gabriel Jesus

Thứ bảy, 08/10/2022 08:32 AM (GMT+7)
A A+

Gabriel Jesus đang thể hiện ảnh hưởng của mình tại Arsenal ở những tình huống chơi lùi sâu hỗ trợ đồng đội, nhưng cầu thủ 25 tuổi cũng đang chứng minh rằng bản thân là một mẫu tiền đạo vô cùng hoàn thiện.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ sau khi rời Manchester City để chuyển tới Arsenal đầu mùa giải năm nay, Gabriel Jesus đang ngày một chứng minh tầm quan trọng của anh với đội hình của Pháo Thủ. 

liverpool hay coi chung gabriel jesus
Gabriel Jesus thể hiện phong độ ấn tượng kể từ khi cập bến Arsenal

Với bộ kỹ năng tương đối toàn diện khi có thể đóng nhiều vai trò trên hàng công của bất cứ đội bóng nào. Khi còn khoác lên mình màu áo của Man City, Jesus thi đấu giống như vai trò của Aguero trong quá khứ. Với nhiệm vụ chính là tâm điểm của các hướng tấn công và đòi hỏi vừa có thể ghi bàn và kiến tạo.

Ngoài ra, tiền đạo này cũng phải thi đấu bám cánh khi được yêu cầu để đón những đường thả bóng của các đồng đội trước khi thực hiện những pha phối hợp hay tạt bóng vào vòng cấm địa. Dẫu vậy, việc Pep Guardiola đòi hỏi quá cao ở vị trí này đã khiến Jesus không thể đáp ứng được yêu cầu thủ chiến lược gia người Tây Ban Nha.

liverpool hay coi chung gabriel jesus 1
Gabriel Jesus không đáp ứng được yêu cầu ở vị trí tiền đạo tại Man City

Song, khi được lắp vào hệ thống của Arsenal, một đội được xây dựng dựa trên nền tảng của chính Manchester City với người dẫn dắt là Mikel Arteta. Jesus giống như cá gặp nước khi được bố trí thi đấu ở vị trí tiền đạo lùi sâu trong sơ đồ 4-2-3-1 của Pháo Thủ. Khả năng phối hợp và thực hiện những tình huống chạy chỗ hút người của Jesus đã giúp cho những cái tên như Gabriel Martinelli hay Bukayo Saka được hưởng lợi rất nhiều khi tận dụng khoảng trống mà cựu tiền đạo Man City để lại.

Với những thông số lúc này, Jesus đã đóng góp tổng cộng 5 bàn thắng và 4 kiến tạo tính trên mọi đấu trường. Nhưng đó chỉ là bề nổi nếu nhìn vào tầm hoạt động của cầu thủ 25 tuổi này. Việc được cho phép chơi rộng đã tận dụng tối đa những điểm mạnh của anh, như những tình huống chạm một định hướng hay khả năng giữ bóng trong chân.

liverpool hay coi chung gabriel jesus 2
Gabriel Jesus đã ghi 5 bàn và đóng góp 4 kiến tạo mùa này

Với việc mang trong mình dòng máu Nam Mỹ, dễ hiểu khi kỹ năng đi bóng và rê bóng qua người của Jesus cũng không phải dạng xoàng. Chính điều này đã giúp tiền đạo của Arsenal ngày một nguy hiểm hơn khi bóng tới chân anh ở khu vực cấm địa. Với tổng cộng 21 tình huống rê bóng qua người thành công ở phần sân đối thủ mùa này và 8 trong số đó được thực hiện trong vòng cấm địa, có thể nói rằng bộ kỹ năng của Jesus là vô cùng toàn diện. 

Dù khả năng dứt điểm chưa quá xuất sắc, nhưng Jesus vẫn đủ khả năng tạo đột biến ở những tình huống tự làm tự ăn. Mới đây nhất là tình huống rê bóng đầy ma thuật trong trận đấu với Bodo/Glimt. Thậm chí có cảm giác như bóng đã dính vào chân của Jesus trước khi anh loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của đối phương.

Liverpool hãy coi chừng Gabriel Jesus 199357
Gabriel Jesus sở hữu khả năng rê bóng qua người ấn tượng

Đường chuyền trả ngược sau đó của tiền đạo này cũng được Fabio Vieira tận dụng triệt để với bàn thắng được ghi sau đó. Khoảnh khắc đó chắc chắn là điều mà Arsenal sẽ cần nhiều trong cuộc tiếp đón Liverpool vào cuối tuần này (diễn ra vào 22h30 ngày 8/10). Và Jesus chắc chắn là cái tên không còn xa lạ gì với đội chủ sân Anfield, đội bóng mà anh từng rất nhiều lần phá lưới khi còn chơi cho Man City. 

Pep Guardiola ra điều kiện đặc biệt cho Gundogan để không ngồi dự bị

Arthur Melo chưa kịp tỏa sáng đã dính chấn thương

Video Gabriel Jesus cùng các đồng đội tập luyện
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT