Quảng cáo

Pep Guardiola 'khóc thay cho các đối thủ' trước phong độ hủy diệt của Haaland

Thứ sáu, 07/10/2022 09:52 AM (GMT+7)
A A+

Pep Guardiola đã vô cùng xúc động khi chia sẻ về sự ra đi của Sergio Aguero trong lễ ăn mừng chức vô địch Premier League năm 2021, nhưng giờ đây Erling Haaland đang khiến người thầy của sẽ phải suy nghĩ lại.

Nghe nội dung bài viết

Chiến thắng 5-0 trước Everton trong ngày cuối cùng của mùa giải trên sân Etihad đã kết thúc một năm khó khăn với bóng đá. Các trận đấu đã hoãn trước khi trở lại trong các sân vận động không có khán giả do các quy định phòng chống Covid-19.

pep guardiola khoc thay cho cac doi thu truoc phong do huy diet cua haaland 1
Sergio Aguero chia tay Manchester City sau mùa 2021/22

Đó cũng là cái kết cho mối lương duyên giữa Sergio Aguero và Manchester City sau khi tiền đạo người Argentina quyết định không gia hạn hợp đồng với các nhà vô địch Premier League. Aguero đã trở thành tượng đài sống tại Etihad sau khi giành 15 danh hiệu lớn cùng câu lạc bộ, bao gồm 5 chức vô địch quốc gia trong suốt một thập kỷ gắn bó với đội bóng thành Manchester. 

Trong rất nhiều những bàn thắng mà chân sút 34 tuổi đã ghi cho City, khoảnh khắc đáng nhớ nhất chắc chắn là pha lập công muộn trước QPR vào năm 2012 để mang chức vô địch EPL đầu tiên cho câu lạc bộ. Sau tổng cộng 390 trận ra sân trên mọi đấu trường, Aguero đã mang về tổng cộng 260 bàn, giúp anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử The Citizens.

pep guardiola khoc thay cho cac doi thu truoc phong do huy diet cua haaland 2
Pep Guardiola khóc trong ngày chia tay Sergio Aguero

Chính những đóng góp to lớn của chân sút người Argentina khiến việc nhiều người tỏ ra xúc động trong ngày chia tay anh là điều rất bình thường. Bức tượng vinh danh Aguero bên ngoài sân vận động Etihad đã nói lên tất cả. 

Nhưng ít ai ngờ rằng huấn luyện viên Pep Guardiola thậm chí đã khóc khi được hỏi về cậu học trò trận đấu cuối cùng của Aguero. “Chúng tôi không thể thay thế cậu ấy, thật sự không thể”.

pep guardiola khoc thay cho cac doi thu truoc phong do huy diet cua haaland 3
Erling Haaland sở hữu phong độ ghi bàn hủy diệt từ khi tới Man City

Dẫu vậy, khi chứng kiến phong độ của Erling Haaland từ đầu mùa tới nay, có lẽ cựu thuyền trưởng của Barcelona nên suy nghĩ lại về tuyên bố trên. Tiền đạo người Na Uy đã ghi được 19 bàn sau 12 trận đấu cho Man City trên mọi đấu trường mùa này. Và nhiều người bắt đầu mơ về viễn cảnh chân sút sinh năm 2000 có thể phá vỡ mọi kỷ lục của đội bóng. 

Nhiều người hâm mộ sau khi chia sẻ lại hình ảnh Pep Guardiola khóc trong ngày chia tay Aguero thậm chí nói rằng huấn luyện viên Tây Ban Nha đã có ‘lời nói dối vĩ đại nhất’ trong sự nghiệp của ông.

pep guardiola khoc thay cho cac doi thu truoc phong do huy diet cua haaland 4
Haaland đang hướng tới việc phá kỷ lục của Aguero

Nhiều người cho rằng Pep nói như vậy chỉ khiến Haaland càng thêm khủng khiếp trên sân mà thôi. Một người khác nói thêm: “Rõ ràng Guardiola đang khóc thay cho các đối thủ của mình. Ông ấy thừa hiểu mình có thể ‘làm thịt’ các đội còn lại với sự thay thế Aguero”.

Chắc chắn Haaland vẫn còn một thời gian rất dài phía trước và cần chứng minh nhiều điều. Nhưng ngay lúc này, có thể nói chân sút người Na Uy đang khiến cả châu Âu phải khiếp sợ anh ta khi được đội hình của Pep Guardiola hậu thuẫn phía sau.

Dứt điểm như 'gã hề', Ronaldo thiết lập kỷ lục tồi tệ nhất sự nghiệp

Nghe lời HLV Potter, Todd Boehly chốt 'bom tấn' giúp Chelsea vĩ đại thêm một lần nữa

Video Haaland cùng các đồng đội tập luyện
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT