Quảng cáo

Klopp lo lắng điều gì trước đại chiến với Arsenal?

Thứ bảy, 08/10/2022 10:04 AM (GMT+7)
A A+

Huấn luyện viên của Liverpool, Jurgen Klopp đã không tiếc lời khen ngợi cho màn trình diễn của Arsenal ở mùa giải năm nay và không quên chỉ ra những cái tên khiến đội bóng của ông cần dè chừng.

Nghe nội dung bài viết

Nếu nhìn vào những mùa giải trở lại đây, có thể nói Liverpool luôn là đội được đánh giá rất cao trong những cuộc chạm trán với Arsenal. Nhưng có vẻ lần này mọi thứ sẽ khác đôi chút.

klopp lo lang dieu gi truoc dai chien voi arsenal 1
Liverpool đang đứng thứ 9 tại Premier League mùa này

Đội chủ sân Anfield hiện đang đứng thứ 9 tại Premier League với vỏn vẹn 2 chiến thắng từ đầu mùa. Đoàn quân của Jurgen Klopp đang thua kém chính Arsenal trước vòng đấu này tới 11 điểm, khi Mikel Arteta cùng các học trò đang ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng.

Trận đấu vào chủ nhật trên sân Emirates hứa hẹn rất nhiều khoảnh khắc đáng chú ý từ cả hai đội. Không ai muốn là người thua cuộc ở trận đấu này, đặc biệt là Liverpool, những người đã cán đích thứ hai mùa trước. Trong cuộc phỏng vấn trước trận, Klopp đã nhắc tới sự nguy hiểm của Gabriel Martinelli bến phía Arsenal, nhưng cũng không quên Pháo Thủ đang sở hữu dàn sao vô cùng chất lượng ở mọi tuyến.

klopp lo lang dieu gi truoc dai chien voi arsenal 2
Arsenal bay cao với vị trí đầu bảng tại EPL sau 8 trận đấu

Khi được hỏi liệu Arsenal có phải là ứng cử viên vô địch Premier League thực sự hay không, Klopp trả lời: “Với tất cả sự tôn trọng, tôi thật sự phải dành lời khen cho những gì Mikel Arteta đang làm. Tôi tôn trọng những gì Mikel làm được bởi không phải ai cũng có thể làm tốt mọi thứ trong một thời gian ngắn như vậy”.

Huấn luyện viên người Đức nói thêm về những ngôi sao mà Pháo Thủ sở hữu lúc này: “Gabriel Martinelli là một cái tên khiến tôi hào hứng và tôi rất mong đợi chứng kiến cậu ấy thi đấu. Tôi từng nói chuyện với Martin Odegaard khi cậu ấy mới 15 tuổi, khi mà cả thế giới đang tranh nhau để có cậu ấy. Bukayo Saka ư, cậu ấy đã chơi thứ bóng đá đáng kinh ngạc kể từ những ngày đầu tiên”.

klopp lo lang dieu gi truoc dai chien voi arsenal 3
Arsenal sở hữu đội hình đồng đều ở mọi tuyến

Klopp cũng đề cập tới những bản hợp đồng mới của Arteta mùa này, bao gồm việc đưa Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko về từ Man City.

Huấn luyện viên 55 tuổi nói tiếp: Gabriel Jesus đã không thể làm tốt trong màu áo Man City ở vị trí số 9, nhưng Mikel đã nắm bắt cơ hội để mang cậu ấy về. Oleksandr Zinchenko cũng ở trường hợp tương tự. Granit Xhaka đã được hưởng lợi nhiều từ Thomas Partey, ai cũng biết cậu ấy chơi tốt ra sao khi còn ở Atletico Madrid

Rất nhiều những cái tên chất lượng. Họ là một đội ngũ trẻ nhưng đang thi đấu vô cùng tốt. Bây giờ chúng tôi sẽ phải hành quân tới đó mà không được phép nghĩ về những kết quả trong quá khứ”.

klopp lo lang dieu gi truoc dai chien voi arsenal 4
Mikel Arteta đang biến Arsenal trở thành cái tên vô cùng đáng gờm

Cả hai đội đều đã hưởng niềm vui ở giữa tuần vừa qua, khi Liverpool đánh bại Rangers 2-0 ở Champions League và Arsenal có thắng lợi thứ hai liên tiếp ở Europa League sau khi vượt qua Bodo/Glimt.

Liverpool đã có đôi chút thay đổi trong cách bố trí đội hình khi sử dụng cả Diogo Jota và Darwin Núñez trong sơ đồ 4-2-3-1 luân chuyển với 4-2-4. Jota và Nunez sẽ thay nhau hoán đổi vị trí, khi một người dâng lên thì người kia sẽ chủ động chơi thấp và ngược lại. Điều này không phải thứ quá mới mẻ với The Reds khi họ thường sử dụng cách bố trí này khá nhiều lần khi Firmino và Nunez cùng có mặt trên sân.

klopp lo lang dieu gi truoc dai chien voi arsenal 5
Liverpool thực hiện một số thay đổi giúp các trụ cột lấy lại phong độ

Sự xuất hiện của Jota trong vai trò số 10 sẽ giúp Liverpool có thêm một lựa chọn hướng bóng tới. Việc đẩy Trent Alexander-Arnold ra sát biên hơn thay vì bó hẹp vào trung lộ như đầu mùa tới nay đã phần nào đó giúp Liverpool tiếp cận khung thành đối thủ dễ dàng hơn. Hậu vệ người Anh sẽ có nhiều cơ hội hơn cho những tình huống tạt bóng sớm của mình để hướng tới những pha xâm nhập cột xa của các tiền đạo.

Liverpool chắc chắn sẽ cần tái hiện lại điều đó cuối tuần này. Trong khi Arsenal cũng có những tự tin nhất định sau khi giữ sạch lưới 3 trận cho đến thời điểm hiện tại của mùa giải. Trận đấu giữa Liverpool và Arsenal sẽ diễn ra vào 22h30, ngày 9/10 giờ Việt Nam.

Tự gạch Man City, Pep chỉ đích danh đội bóng hùng mạnh nhất Ngoại hạng Anh

Chelsea tổn thất nặng nề trước trận gặp Wolves

Video họp báo trước trận đấu Liverpool vs Arsenal
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT