Quảng cáo

5 trận El Clasico đáng nhớ nhất lịch sử

Thứ sáu, 14/10/2022 14:32 PM (GMT+7)
A A+

Real Madrid và Barca sẽ đối đầu trong trận El Clasico đầu tiên của mùa giải vào chủ nhật này, cùng nhìn lại 5 trận Siêu kinh điển đáng chú ý nhất trong lịch sử đối đầu giữa hai đội bóng này.

Nghe nội dung bài viết

Real Madrid sẽ đón tiếp Barcelona tại Santiago Bernabéu vào lúc 21h15, ngày 16/10 (giờ Việt Nam). Cả hai đang có cùng 22 điểm sau 8 trận đã đấu và đây là lúc họ chứng minh ai là cái tên xứng đáng cho ngôi vương.

5 tran el clasico dang nho nhat lich su 6
Barca sẽ hành quân tới Santiago Bernabéu vào chủ nhật này

Kết quả trận đấu tại Bernabeu tới đây có thể ảnh hưởng lớn tới cuộc đua vô địch mùa này. Trong quá khứ, cả Real lẫn Barca đều đặt quyết tâm lớn trước mỗi trận Siêu kinh điển bởi tính chất quan trọng của nó. Sau đây là 5 lần đối đầu đáng chú ý nhất giữa hai gã khổng lồ Tây Ban Nha trong lịch sử.

Real Madrid 3-4 Barcelona (tháng 3 năm 2014)

Chiến thắng kịch tính của Barca được in đậm dấu ấn của Lionel Messi với một cú hattrick. Real Madrid đã bị dội một gáo nước lạnh sau khi để Andres Iniesta đưa Blaugrana vươn lên dẫn trước.

5 tran el clasico dang nho nhat lich su 1
Messi lập hattrick vào lưới Real ngay tại Bernabeu

Karim Benzema xoay chuyển cục diện với một cú đúp trước khi Messi gỡ hòa ở những phút cuối hiệp một. Pha lập công trên chấm 11m của Cristiano Ronaldo một lần nữa đưa Los Blancos vươn lên trước khi họ phải chơi thiếu người sau tấm thẻ đỏ của Sergio Ramos.

Với chỉ 10 người, những nỗ lực của Real là không đủ và họ phải chứng kiến Messi hoàn tất 3 bàn thắng của mình (trong đó có hai pha phạt đền).

Barcelona 5-0 Real Madrid (tháng 11 năm 2010)

Barca dưới thời của Pep Guardiola đã không ít lần khiến Real chịu cảnh thảm bại và đây là một trong những kết quả như vậy.

5 tran el clasico dang nho nhat lich su 2
Barca dưới thời Pep Guardiola khiến Real thảm bại

Blaugrana đã sớm vươn lên dẫn trước trong vòng 18 phút đầu trận nhờ công của Xavi và Pedro. Messi dù không ghi bàn nhưng anh đã đóng góp cả hai kiến tạo giúp David Villa nâng tỷ số lên 4-0 trong hiệp hai. Jeffren là người ấn định chiến thắng tại Camp Nou trong một ngày Ramos tiếp tục nhận thẻ đỏ.

Real Madrid 2-6 Barcelona (tháng 5 năm 2009)

Một mùa giải chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt ở đầu bảng xếp hạng của Barca và Real. Chiến thắng với tỉ số của một set tennis ngay tại Bernabeu đã giúp Azulgrana tiến gần hơn đến danh hiệu đầu tiên trong 3 năm.

5 tran el clasico dang nho nhat lich su 3
Barca vươn lên trong cuộc đua danh hiệu năm 2009 khi đánh bại Real

Gonzalo Higuain đã đưa Real vượt lên trước khi Thierry Henry và Carles Puyol thay nhau lấy lại thế thượng phong cho Barca. Messi gây bất ngờ với cả hai tình huống ghi bàn bằng đầu trước khi Henry và Gerard Pique hoàn tất một đêm trọn vẹn cho các vị khách.

Real Madrid 4-2 Barcelona (tháng 4 năm 2005)

Trước khi Barca thể hiện sự thống trị của mình tại Tây Ban Nha, Real đã khiến tất cả phải run sợ với dự án Galacticos. Bernabeu lần này đã được hưởng niềm vui khi chứng kiến những ngôi sao của Los Blancos bắn phá khung thành Barca.

5 tran el clasico dang nho nhat lich su 4
Real áp đảo Barca nhờ “Dải ngân hà”

Zinedine Zidane và Ronaldo de Lima đưa chủ nhà vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 20 phút đầu trận. Samuel Eto'o gỡ lại một bàn nhưng Raul Gonzalez kết thúc hiệp một khi nâng tỷ số lên 3-1 cho chủ nhà. Hai ngôi sao của tuyển Anh, Beckham và Owen sau đó tìm thấy nhau ở bàn thắng thứ tư trước khi Ronaldinho rút ngắn tỷ số trận đấu ở những phút cuối cùng.

Real Madrid 5-0 Barcelona (tháng 1 năm 1995)

Gần 1 năm sau trận thua 5-0 tại Nou Camp, Real của Jorge Valdano đã trả thành công món nợ khi trở về Bernabeu. Cú hat-trick trong hiệp một của tiền đạo người Chile, Ivan Zamorano đã đưa Los Blancos vượt lên trước khi bộ đôi Luis Enrique và Jose Amavisca ấn định chiến thắng giòn giã cho đội nhà.

5 tran el clasico dang nho nhat lich su 5
Barca dưới thời Xavi đánh bại Real 4-0 ngay tại Bernabéu

Santiago Bernabéu tiếp tục sẽ là điểm đến ở chủ nhật này khi cả Barca và Real đều muốn giành chiến thắng. Mùa trước, Xavi với những cái tên trẻ trung trong đội hình đã đánh bại Kền Kền Trắng tới 4 bàn không gỡ ngay trên sân khách. Chưa điều gì có thể chắc chắn về kết quả của trận đấu tới, nhưng nó hoàn toàn có thể là 90 phút lịch sử tiếp theo của El Clasico.

Ronaldo trao Quả bóng vàng cho Benzema, Lewandowski 'giận' ban tổ chức

Cận kề C2, sao Barca vẫn tuyên bố cực mạnh trước Siêu kinh điển

Video trận El Clasico tiền mùa giải năm nay
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo