Quảng cáo

V-League có thể xảy ra kịch bản 'điên rồ nhất lịch sử' nếu HAGL không thắng Nam Định

Thứ sáu, 04/11/2022 14:31 PM (GMT+7)
A A+

Nếu HAGL bị Nam Định cầm hòa trong trận đấu chiều nay, có khả năng V-League sẽ diễn ra kịch bản đua trụ hạng chưa từng xảy ra trong lịch sử giải đấu.

Nghe nội dung bài viết

HAGL sẽ bước vào trận đấu với Nam Định với nhiều mối lo, nhất là khi họ đã 10 trận không thắng và vẫn còn nguyên cơ hội phải đua trụ hạng trong những vòng đấu cuối cùng. Đối thủ của họ cũng đã ở bước đường cùng và chắc chắn đội bóng phố Núi sẽ gặp phải vô vàn khó khăn trước đội bóng thành Nam.

Ngoài ra, nếu HAGL không thể giành được chiến thắng trước Nam Định thì V-League sẽ có khả năng xảy ra trường hợp chưa từng có trong lịch sử. Đó là việc 7 đội xếp cuối: B.Bình Dương, SHB Đà Nẵng, HAGL, TP.HCM, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Nam Định, Sài Gòn FC cùng kết thúc giải với 25 điểm.

V-League có thể xảy ra kịch bản 'vô tiền khoáng hậu' nếu HAGL không thắng Nam Định 213559
Trận đấu với Nam Định có ý nghĩa quan trọng với HAGL

Điều này sẽ xảy ra khi các vòng đấu cuối cùng xảy ra đồng loạt kết quả dẫn 7 đội kể trên cùng có được 25 điểm. Khi đó, nếu B.Bình Dương thua Thanh Hóa lẫn Sài Gòn FC. SHB Đà Nẵng thua cả 3 trận trước TP.HCM, Bình Định, Viettel. HAGL hòa Nam Định nhưng thua cả HL Hà Tĩnh, Thanh Hóa và Hà Nội.

TP.HCM thắng Đà Nẵng và hòa 1 trong 2 đội là Viettel hoặc Bình Định. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng HAGL, hòa Hà Nội và Thanh Hóa. Nam Định thua Sài Gòn FC, hòa HAGL và thắng 1 trong 2 đội là Hải Phòng và SLNA. Trong khi Sài Gòn FC thắng 2 trận còn lại là Nam Định và B.Bình Dương.

Chật vật thắng trận chung kết ngược, SHB Đà Nẵng chính thức trụ hạng 213186
Cuộc đua trụ hạng vẫn rất gay cấn

Khi đó, theo điều lệ giải, khi các đội bằng điểm nhau, thành tích đối đầu trực tiếp sẽ được áp dụng. Dựa trên kết quả khi các đội đã đối đầu với nhau cộng thêm với những kết quả đối chiếu từ kịch bản kể trên, những bất ngờ bắt đầu xảy ra.

Cụ thể, đội tưởng chừng như 99% rớt hạng là Sài Gòn FC lại nằm trong top đầu các đội thoát hiểm. Ngược lại, SHB Đà Nẵng, đội tưởng chừng như đã 99% trụ hạng sau khi thắng đúng Sài Gòn FC lại xếp bét bảng, vì thành tích đối đầu kém nhất.

Nói như thế để thấy rằng, cuộc đua trụ hạng vẫn còn rất nhiều phức tạp. Ranh giới để ở lại V.League sẽ là mốc 26 điểm, ngưỡng điểm an toàn để trụ lại giải đấu. Những đội bóng đang có cơ hội lớn để làm được điều đó chính là SHB Đà Nẵng, B.Bình Dương và HAGL. Trong khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, TP.HCM, Nam Định hay Sài Gòn FC vẫn sẽ còn vương vào cuộc chiến sinh tử để ở lại V.League mùa tới.

Phan Văn Đức tỏa sáng rực rỡ, trực tiếp giúp SLNA chính thức trụ hạng sớm

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo