Quảng cáo

Vòng 23 V-League 2022: CLB Hải Phòng 'bước hụt' trong cuộc đua vô địch

Thứ sáu, 04/11/2022 13:50 PM (GMT+7)
A A+

CLB Sài Gòn đang ngày càng thấy vạch đích xa hơn trong khi tại nhóm đầu, CLB Hải Phòng lại bị cầm hòa ngay thời điểm họ cần phải thắng.

Nghe nội dung bài viết

CLB Sài Gòn làm khách trên sân của Đà Nẵng để bước vào “trận chung kết” với đội chủ nhà. Thực ra, với hoàn cảnh hiện nay, trận đấu nào của thầy trò HLV Thanh Phương cũng là chung kết. Nhưng trận gặp SHB Đà Nẵng có tính chất như “bản lề”, khi mà phía trước họ chỉ còn 2 trận đấu khác. Vì vậy, CLB Sài Gòn quyết tâm có 3 điểm trước đội chủ nhà – vốn cũng đang chạy đua tránh suất rớt hạng.

Nhưng cả trận đấu giằng co chỉ có một bàn thắng duy nhất được ghi. Và đội bóng nở nụ cười hạnh phúc chính là SHB Đà Nẵng. Chiến thắng tối thiểu giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có thể yên tâm về cuộc đua tránh vé rớt hạng, hướng tới các vị trí cao hơn ở nhóm giữa BXH.

Trong khi đó, CLB Sài Gòn đứng trước thử thách cực đại sau trận thua này. Họ vừa phải chiến đấu để chiến thắng các trận đấu còn lại, đồng thời cũng phải hy vọng các đội bóng trên sẩy chân. Khoảng cách 1 điểm rất mong manh nhưng ở giai đoạn cuối lại là rào cản không dễ để thay đổi.

HaiPhong-HaTinh2022-09
Hải Phòng bị Hà Tĩnh cầm hòa trên sân nhà. (Ảnh: VPF)

CLB HL Hà Tĩnh giành được 1 điểm “vàng” tại Lạch Tray. Với phong độ hiện nay của CLB Hải Phòng, ít ai có thể nghĩ rằng thầy trò HLV Thành Công rời Lạch Tray mà có điểm mang về. Nhưng trong cơn khốn khó, đội bóng Hà Tĩnh đã biết cách vượt qua để mang về cho mình lợi thế lớn trên cuộc đua khốc liệt.

Đây có thể là tiền đề để Hà Tĩnh bứt phá ở những trận còn lại, thoát khỏi sự đeo bám của các đối thủ phía sau, đặc biệt là cái tên Sài Gòn FC. Hòa trước Hà Tĩnh, CLB Hải Phòng chỉ còn biết trách bản thân trong cuộc đua vô địch với CLB Hà Nội. Bởi ở thời điểm quan trọng nhất cần những chiến thắng thì họ lại bịcầm hòa trước đội bóng nhóm dưới.

CLB SLNA sau chuỗi trận đấu không mấy thành công đã kịp gượng dậy với chiến thắng tưng bừng 3-0 trước CLB Becamex Bình Dương. Trận thắng giải quyết rất nhiều vấn đề tâm lý cho thầy trò HLV Huy Hoàng ở chặng đường còn lại.

Đội trưởng U23 Việt Nam có cơ hội nhận vinh dự đặc biệt tại V-League 2022

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo