Quảng cáo

'Kỷ lục gia' ĐT Việt Nam từng là người thừa tại HAGL

Thứ năm, 22/09/2022 16:12 PM (GMT+7)
A A+

Trước khi tỏa sáng ở trận đấu với ĐT Việt Nam, Thanh Nhân từng trải qua quãng thời gian khó khăn tại HAGL và anh còn từng bị CLB Hải Phòng từ chối nhận người khi được đem cho mượn.

Nghe nội dung bài viết

Phút 45, Thanh Nhân là 1 trong 3 cầu thủ được HLV Park Hang Seo đưa vào sân, trong chiến thắng 4-0 của Việt Nam trước Singapore tối 21/9. 5 phút sau, từ pha đấm bóng không dứt khoát của thủ môn Hassan Sunny, Thanh Nhân lao lên như một mũi tên. Anh úp mu tung cú sút chéo góc khiến hàng thủ Singapore chết lặng.

Thanh Nhân đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam bởi anh là cầu thủ ghi bàn trong trận đầu tiên chơi cho ĐTQG Việt Nam nhanh nhất. Đấy là điều mà những tiền bối như Công Vinh, Văn Quyến, Thanh Bình hay đàn anh Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải không làm được.

'Kỷ lục gia' ĐT Việt Nam từng là người thừa tại HAGL, đến Hải Phòng còn từ chối nhận người 191523
Thanh Nhân vừa có 45 phút quá đáng nhớ

Một ngày thi đấu thực sự khó quên với Thanh Nhân. Bởi trước năm 2022, Thanh Nhân còn đang vật lộn và vô định với tương lai của mình tại Hoàng Anh Gia Lai. 10 tháng trước, anh thậm chí còn không nằm trong bất kỳ kế hoạch nào của đội bóng phố núi.

Thanh Nhân khi đó đúng nghĩa "người thừa" tại HAGL. Cụ thể, cuối năm 2021, Thanh Nhân nằm trong số 14 cầu thủ được HAGL cho CLB Hải Phòng mượn. Đây là nhóm được ban huấn luyện đánh giá khó có cơ hội cạnh tranh ở đội một. Vì thế, họ được đẩy đi để tăng cơ hội thi đấu.

Thế nhưng HLV Chu Đình Nghiêm không chọn Thanh Nhân. Anh thuộc nhóm 8 người phải trở về HAGL vì không đạt yêu cầu của Hải Phòng. Trước đó, Thanh Nhân cũng quanh quẩn mấy năm trời ở các đội hạng Nhì. Anh mãi mới được đá hạng Nhất cùng Khánh Hòa nhưng cũng chẳng để lại được nhiều dấu ấn.

Nhắc đến vị trí hậu vệ trái ở khóa 3 HAGL, người ta thường nhắc đến Phan Du Học và Nguyễn Duy Thắng chứ ít ai biết đến Thanh Nhân. Bước ngoặt có lẽ đến ở giải U23 Đông Nam Á 2022 tại Campuchia, trong bối cảnh U23 Việt Nam tổn thất nặng nề khi nhân sự bị ảnh hưởng bởi Covid-19, Thanh Nhân với tư cách quân tiếp viện đã chơi ấn tượng, giúp đội giành chức vô địch và sau đó còn lọt vào đội hình tiêu biểu của giải đấu.

Cũng nhờ đòn bẩy ấy mà Thanh Nhân bắt đầu có nhiều cơ hội hơn. Vào tháng 4, Thanh Nhân lần đầu ra mắt đội một khi HAGL dự AFC Champions League; tới tháng 6, anh được HLV Gong Oh Kyun điền tên vào danh sách dự VCK U23 châu Á, ra sân 2 trận và có 1 kiến tạo.

Trở lại HAGL, hậu vệ trẻ này có lần đầu ra sân tại V.League vào tháng 7 và tính tới nay đã có 6 trận được ra sân. Việc được lên ĐT Việt Nam lần này và ngay lập tức có bàn thắng cũng mở ra cho Thanh Nhân nhiều cơ hội. Quan trọng là anh nắm bắt thế nào để vươn mình thành cầu thủ lớn.

Tại sao thầy Park chưa thể đánh bại nốt 2 'nhược tiểu' khu vực để trở thành vua Đông Nam Á?

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT