Quảng cáo

Sao trẻ HAGL 'vượt mặt' Quang Hải, Công Vinh tại ĐT Việt Nam

Thứ năm, 22/09/2022 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Tài năng trẻ Nguyễn Thanh Nhân của HAGL đã có màn ra mắt vô cùng ấn tượng tại ĐT Việt Nam, hơn cả những ngôi sao như Quang Hải hay Công Vinh.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam đã có thắng lợi tưng bừng 4-0 trước Singapore ở trận ra quân giải giao hữu quốc tế FIFA Days trên sân Thống Nhất (TP.HCM). Trận đấu này ghi đậm dấu ấn của các tân binh, trong đó ấn tượng nhất phải kể đến hậu vệ Nguyễn Thanh Nhân của HAGL.

Sao trẻ sinh năm 2000 được HLV Park Hang Seo tung vào sân ở đầu hiệp hai. Chưa đầy 5 phút xuất hiện, cầu thủ mang áo số 7 đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng với siêu phẩm sút xa chéo góc, nhân đôi cách biệt cho ĐT Việt Nam trước Singapore.

Với bàn thắng này này, Nguyễn Thanh Nhân có màn ra mắt ĐT Việt Nam ấn tượng hơn rất nhiều đàn anh khác, trong đó có nhiều ngôi sao của bóng đá Việt Nam như Quang Hải, Công Phượng, Công Vinh... Không nhiều tuyển thủ ghi bàn trong trận đấu đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia như tài năng trẻ của HAGL.

Theo thống kế, Thanh Nhân chỉ cần 5 phút để ghi bàn ra mắt ĐT Việt Nam, "vượt mặt" những tiền bối như Công Vinh (32 phút, Việt Nam 5-0 Myanmar), Văn Quyến (45 phút, Việt Nam 7-2 Campuchia), Phan Thanh Bình (90 phút, Việt Nam 5-0 Nepal), nhưng ngôi sao hiện tại như Quang Hải, Công Phượng thậm chí phải mất tới trận thứ hai trong màu áo ĐTQG.

Sao trẻ HAGL 'vượt mặt' Quang Hải, Công Vinh tại ĐT Việt Nam 191382
Thanh Nhân ghi bàn đầu tiên cho ĐT Việt Nam sớm nhất thời HLV Park Hang Seo (Ảnh: VFF)

Không những vậy, Nguyễn Thanh Nhân chính là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong trận ra mắt ĐT Việt Nam, tính riêng dưới thời HLV Park Hang Seo. Trước đó, cầu thủ Việt Nam gần nhất ghi bàn trong lần đầu tiên ra sân cho ĐTQG là Nguyễn Văn Toàn (tháng 3/2016) với cú đúp bàn thắng vào lưới Đài Loan.

Thanh Nhân sinh năm 2000, quê An Giang. Anh là học viên khóa 3 của học viện HAGL Arsenal JMG và hiện đang cùng HAGL thi đấu tại V-League 2022. Điều đáng chú ý là hậu vệ cánh trái này mới thi đấu 43 phút cho HAGL, có nghĩa là thời gian ra sân của Thanh Nhân cho ĐT Việt Nam còn nhiều hơn CLB.

Ngoài Thanh Nhân, HLV Park Hang Seo cũng "trình làng" một sao trẻ khác tại ĐT Việt Nam là tiền vệ Khuất Văn Khang. Cầu thủ mới 19 tuổi được vào sân ở những phút cuối và cũng để lại dấu ấn với pha tranh chấp khiến đội trưởng Singapore để mất bóng bay vào lưới.

Đại thắng Singapore, ĐT Việt Nam đón thêm tin cực vui từ sao HAGL

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT