Quảng cáo

Thất bại trước đội hạng 156 FIFA, 'nhược tiểu' ĐNÁ toàn thua sau 2 năm

Thứ năm, 22/09/2022 11:07 AM (GMT+7)
A A+

Brunei tiếp tục gây thất vọng khi nhận thất bại với tỷ số 0-3 trước Maladives ở trận giao hữu quốc tế.

Nghe nội dung bài viết

Tiếp đón Maldives được đánh giá cao hơn khá nhiều trên sân nhà, Brunei cuối cũng đã không thể tạo nên bất ngờ và chấp nhận trận thua với tỷ số 0-3. Đáng chú ý kể từ tháng 6 năm 2019 cho tới nay, đại diện tới từ Đông Nam Á thi đấu 3 trận quốc tế và thua cả 3 trận.

Bàn mở tỷ số đến với Maldives từ phút thứ 36 khi Ibrahim Mahudhee có đường chuyền dọn cỗ để Ibrahim Hassan ghi bàn. Mặc dù chơi hoàn toàn lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội nhưng đó là bàn thắng duy nhất mà đội tuyển hạng 156 FIFA ghi được trước Brunei trong hiệp 1.

Thế trận hiệp 2 vẫn không có nhiều khác biệt khi Maldives chơi áp đảo trước Brunei. Phút thứ 72, Hamza Mohamed ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Hassan Raif Ahmed lập công với bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 trước Brunei.

Thất bại trước đội hạng 156 FIFA, 'nhược tiểu' ĐNÁ toàn thua sau 2 năm 191334
Brunei không thể tạo nên bất ngờ trước Maldives

Như vậy đây đã là thất bại thứ 4 liên tiếp và Brunei đã toàn thua kể từ tháng 6 năm 2019 tới nay. Trước đó đại diện tới từ Đông Nam Á thua 0-4 trước Malaysia, 2-3 trước Lào. Thậm chí ở trận play-off giành quyền tham dự vòng bảng AFF Cup 2021 với Đông Timor, Brunei còn xin rút lui.

Tại AFF Cup 2022, Brunei sẽ tiếp tục phải thi đấu trận play-off với Đông Timor để được tham dự vòng bảng. Đội thắng trong cặp trận này sẽ được xếp vào bảng A cùng với Thái Lan, Indonesia, Philippines và Campuchia. Theo thống kê, Brunei và Đông Timor cũng là 2 đội bóng duy nhất thuộc khu vực Đông Nam Á mà HLV Park Hang Seo khi chưa từng có cơ hội đối đầu ở cấp độ ĐTQG. 

Về phía Maldives, đội tuyển này cũng đã không thể giành quyền tham dự VCK ASIAN Cup 2023 do thất bại ở vòng loại cuối cùng. Khi đó, đại diện tới từ Nam Á đã không thể tạo nên bất ngờ khi thua đậm Thái Lan 0-3, thua Uzbekistan 0-4 và cuối cùng chỉ thắng được Sri Lanka. 

LTĐ tháng 9 các đội Đông Nam Á: ĐT Việt Nam, Thái Lan đá khi nào?

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT