Quảng cáo

ĐT Futsal Việt Nam nhận tin 'sét đánh' trước ngày đấu Nhật Bản tại Asian Cup

Thứ năm, 22/09/2022 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển futsal Việt Nam vừa đón nhận thông tin đáng buồn về tình hình lực lượng trước thềm VCK Futsal Asian Cup 2022, chạm trán Nhật Bản, Hàn Quốc.

Nghe nội dung bài viết

ĐT futsal Việt Nam đang chuẩn bị bước vào VCK Futsal Asian Cup 2022 - giải đấu số 1 châu Á cấp độ đội tuyển sẽ diễn ra từ ngày 25/9 đến 20/10 tại Kuwait. Thầy trò HLV Diego Giustozzi vừa có màn tập dượt chất lượng tại "World Cup thu nhỏ" - Continental Futsal Championship 2022 với hạng 5 chung cuộc.

Việc được cọ xát với những đội bóng hàng đầu thế giới như Phần Lan, Iran, Mozambique là trải nghiệm vô cùng bổ ích cho ĐT futsal Việt Nam để hướng đến sân chơi châu lục. Dẫu vậy, trước thềm VCK Futsal Asian Cup 2022, ĐT futsal Việt Nam đã phải nhận thông tin vô cùng đáng tiếc.

Theo đó, ĐT futsal Việt Nam sẽ không thể có được sự phục vụ của trụ cột Từ Minh Quang ở VCK Futsal Asian Cup 2022 vì tình hình sức khỏe. Được biết, cầu thủ chơi vị trí ala của Thái Sơn Bắc dính một chấn thương khá nặng ở trận đấu với Phần Lan hôm 12/9.

Theo chẩn đoán của bác sĩ, Từ Minh Quang gặp chấn thương liên quan đến dây chằng và sẽ phải nghỉ 6-8 tuần. Điều này đồng nghĩa với việc cầu thủ này sẽ phải bỏ lỡ cơ hội cùng ĐT futsal Việt Nam tham dự VCK Futsal Asian Cup 2022.

ĐT Việt Nam nhận tin 'không thể buồn hơn' tại VCK Asian Cup 191322
Ala Từ Minh Quang không thể cùng ĐT futsal Việt Nam tham dự VCK Futsal Asian Cup 2022

Từ Minh Quang được coi là một mắt xích quan trọng của ĐT futsal Việt Nam dưới triều đại tân HLV Diego Giustozzi. Trước đó, cầu thủ ala này từng phải chia tay đáng tiếc thành phần ĐT futsal Việt Nam tranh tài tại VCK Futsal World Cup 2021 dưới thời HLV Phạm Minh Giang.

Tại VCK Futsal Asian Cup 2022, ĐT futsal Việt Nam nằm ở bảng D "tử thần" với những đối thủ sừng sỏ tại châu Á là Nhật Bản, Hàn Quốc và Ả Rập Xê Út. Ở trận ra quân, thầy trò HLV Diego Giustozzi sẽ chạm trán Hàn Quốc vào ngày 28/9.

Cho đến nay thành tích giành hạng tư năm 2016 vẫn là thành tích tốt nhất của ĐT futsal Việt Nam tại các kỳ Asian Cup. Sự kiện futsal Việt Nam quật ngã Nhật Bản ở trận Tứ kết năm đó còn được bình chọn là 1 trong 10 cú sốc lớn nhất của bóng đá châu Á năm đó.

Việt Nam thắng ngược ấn tượng trận chia tay 'World Cup thu nhỏ'

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT