Quảng cáo

Thầy Park tiết lộ điều luật 'không ai được vi phạm' ở ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 04/11/2022 10:37 AM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang-seo có quy định riêng khắt khe về việc sử dụng điện thoại ở ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, HLV Park Hang-seo sẽ chính thức nói lời tạm biệt với bóng đá Việt Nam sau quá trình hơn 5 năm gắn bó. Trong suốt khoảng thời gian đồng hành cùng môn thể thao vua tại đất nước hình chữ S, chiến lược gia người Hàn Quốc đã để lại gia tài khổng lồ với nhiều cột mốc đáng nhớ.

Mới đây, trong cuốn "Triết lý lãnh đạo Park Hang-seo" của tác giả Han June, một số điều thú vị của chiến lược gia Hàn Quốc khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đã được tiết lộ. 

hlv-park-hang-seo-noi-tran-loi-dinh-duoi-co-mot-cuu-cau-thu-quay-len-buoi-tap-cua-dt-viet-nam-1629365905-3
HLV Park Hang-seo có quy định đặc biệt về việc sử dụng điện thoại ở ĐT Việt Nam

Đáng chú ý nhất, HLV Park Hang-seo đã có quy định sử dụng điện thoại khắt khe đối với các tuyển thủ được gọi lên tuyển. Theo đó, thầy Park cấm tuyệt đối việc sử dụng điện thoại di động trong giờ ăn trưa. Cụ thể, HLV Park Hang-seo cho biết, đội tuyển quốc gia có những cầu thủ đã quen mặt nhau, tuy nhiên cũng có nhiều tuyển thủ U23 mới lên. Chính vì vậy, khoảng thời gian ăn trưa chính là thời điểm phù hợp nhất để các cầu thủ trò chuyện cùng nhau. 

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng có thêm quy định không sử dụng điện thoại khi đi xe di chuyển. Đây cũng là khoảng thời gian quý báu để các cầu thủ hiểu nhau hơn. Theo chiến lược gia người Hàn Quốc, việc các cầu thủ trò chuyện, hiểu nhau ngoài sân bóng có ý nghĩa quan trọng trước khi họ ra sân thi đấu cùng nhau.

Thầy Park cũng đặt ra cơ chế nộp phạt riêng cho các cầu thủ vi phạm quy định. Theo đó, chính ông thầy người Hàn Quốc cũng rất nghiêm túc chấp hành, thầy cũng sẽ nộp phạt nếu như quên không tắt chuông điện thoại trong các bữa ăn. 

Ngoài ra, trong cuốn sách, HLV Park Hang cũng tiết lộ, khi mới sang Việt Nam nhận nhiệm vụ quan trọng, ông cũng mắc phải nhiều nghi ngờ đến từ người hâm mộ Việt Nam. Tuy vậy, ông đã kiên trì học văn hóa, lịch sử Việt Nam. Để có thể trở thành "huyền thoại sống" của bóng đá Việt Nam như ngày hôm nay, chiến lược gia người Hàn Quốc đã nỗ lực không biết mệt mỏi.

Thầy Park thẳng thừng 'chê' ngôi sao HAGL trước mặt HLV Kiatisak

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT