Quảng cáo

Kỷ lục đáng nể của ĐT Việt Nam tại đấu trường quốc tế dưới thời thầy Park

Thứ hai, 17/10/2022 14:11 PM (GMT+7)
A A+

Dưới thời HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam lập kỉ lục là đội Đông Nam Á giữ vị trí lâu nhất trong top 100 FIFA.

Nghe nội dung bài viết

Trưa 17/10, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) bất ngờ đăng tải thông tin HLV Park Hang-seo sẽ không gia hạn hợp đồng cùng với đội tuyển quốc gia Việt Nam sau hơn 5 năm đồng hành. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam lần cuối cùng tại AFF Cup 2022 trước khi nghỉ.

Đây thực sự là thông tin bất ngờ đối với người hâm mộ bóng đá cả nước. Trong vòng 5 năm thăng trầm cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã tạo nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu cho nền bóng đá của đất nước hình chữ S.

ky-hop-dong3
HLV Park Hang-seo chia tay ĐT Việt Nam sau 5 năm gắn bó (Ảnh: VFF)

Đáng chú ý, dưới thời của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam duy trì vị thế là quốc gia đứng đầu khu vực Đông Nam Á, đồng thời cũng là quốc gia Đông Nam Á giữ vị trí lâu nhất trong top 100 của FIFA.

Cụ thể, lần đầu tiên đội tuyển Quốc gia Việt Nam lọt vào top 100 FIFA (sau lần gần nhất xếp hạng 99 FIFA vào năm 2011) là vào hồi cuối năm 2018. Khi đó, sau các trận đấu tại AFF Cup 2018 với 3 trận thắng, 1 trận hòa, đội tuyển Việt Nam ghi thêm 4 điểm, xếp thứ 100 trong bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá Thế giới tháng 11/2018. Kể từ đó đến nay, đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn giữ nguyên phong độ tại BXH FIFA với thành tích luôn nằm trong top 100 Thế giới. Ở bảng xếp hạng FIFA mới nhất vào tháng 10/2022, đội tuyển Việt Nam cũng nằm ở vị trí thứ 96.

Phát biểu trước quyết định chia tay với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo xúc động chia sẻ: “Tôi sẽ luôn ghi nhớ những kỷ niệm trong chuyến hành trình 5 năm cùng bóng đá Việt Nam. Với vai trò HLV của ĐTQG và ĐT U23 Nam Việt Nam, tôi luôn tập trung vào từng giải đấu. Dẫu cho kết quả có ra sao, tôi vẫn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của mình nhờ vào sự hỗ trợ, ủng hộ liên tục từ các cầu thủ, lãnh đạo và cán bộ nhân viên LĐBĐVN cũng như người dân Việt Nam. Đây là một hành trình đáng nhớ và cũng rất thú vị".

HLV Park Hang-seo chắc chắn đã trở thành biểu tượng vĩ đại nhất của bóng đá Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Hành trình 5 năm là không quá dài, tuy vậy, những gì ông thầy người Hàn đã mang lại cho đội bóng "Những chiến binh Sao Vàng" mãi là những điều quý giá nhất.

HLV Park Hang Seo đã để lại thành tựu gì cho bóng đá Việt Nam?

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT