Quảng cáo

HLV Park Hang Seo đã để lại thành tựu gì cho bóng đá Việt Nam?

Thứ hai, 17/10/2022 13:27 PM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo đã mang về vô số những danh hiệu, thành tích cho bóng đá Việt Nam ở các cấp độ.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chính thức phát đi thông báo về việc HLV Park Hang Seo sẽ thôi dẫn dắt ĐT Việt Nam sau khi kết thúc hợp đồng. Như vậy, AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng của thuyền trưởng người Hàn Quốc trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Đến Việt Nam vào cuối năm 2017, HLV Park Hang Seo đã cùng ĐT Việt Nam cũng như U23 Việt Nam gặp hái được nhiều thành ông trong suốt 5 năm.

Đầu năm 2018, vị chiến lược gia sinh năm 1957 đã giúp U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích tại VCK U23 châu Á khi giành ngôi Á quân chung cuộc. Sau đó, ông tiếp tục cùng các học trò của mình góp mặt tại bán kết ASIAD 2018. Cũng trong cùng năm, HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam đã lên ngôi vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi một cách hoàn toàn thuyết phục.

Tại Asian Cup 2019, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, Những chiến binh Sao Vàng đã lọt vào vòng tứ kết của giải đấu.

Đặc biệt hơn, ĐT Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lọt vào Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á 2022. Đây được xem là một trong những thành công hiển hách nhất của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang Seo dã để lại thành tựu gì cho bóng đá Việt Nam?-204023
HLV Park Hang Seo giành được nhiều thành công cùng bóng đá Việt Nam. (Ảnh: Getty)

Ở cấp độ U23, ông cùng với Những chiến binh Sao Vàng giành được hai tấm huy chương vàng môn bóng đá nam tại hai kỳ SEA Games liên tiếp (2019 và 2022). SEA Games 31 trên sân nhà cũng là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo cùng với U23 Việt Nam. Sau giải đấu này, ông tập trung công tác tại ĐT Việt Nam và HLV đồng hương - Gong Oh Kyun tiếp quản U23 Việt Nam.

Với việc HLV Park Hang Seo sẽ chia tay ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2022, nhiều người hâm mộ không khỏi tiếc nuối. Nếu như Những chiến binh Sao Vàng có thể đòi lại ngôi vô địch từ tay Thái Lan thì đây sẽ là cái kết không thể viên mãn hơn cho HLV Park Hang Seo trong mối lương duyên với bóng đá Việt Nam.

Giành thắng lợi tưng bừng, U20 Australia 'gửi lời cảnh báo' đến châu Á

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT