Quảng cáo

Giành thắng lợi tưng bừng, U20 Australia 'gửi lời cảnh báo' đến châu Á

Thứ hai, 17/10/2022 09:50 AM (GMT+7)
A A+

U20 Australia tiếp tục thể hiện sức mạnh tuyệt đối của mình tại Vòng loại U20 châu Á 2023 sau chiến thắng tưng bừng trước U20 Ấn Độ.

Nghe nội dung bài viết

Trước khi Vòng loại U20 châu Á 2023 khởi tranh, U20 Australia đã có ý định bỏ giải do lo ngại vẫn an ninh ở nơi đăng cai. Tuy nhiên, sau khi AFC lựa chọn lại địa điểm tổ chức bảng H, đại diện đến từ châu Đại dương đã quyết định tiếp tục tham gia. Chính vì thế mà bảng H diễn ra muộn hơn so với các bảng đấu còn lại.

Ở trận đấu ra quân gặp U20 Kuwait, U20 Australia đã dễ dàng đánh bại đối thủ với tỉ số 4-1 để tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Đến trận đấu tiếp theo gặp U20 Ấn Độ, Segecic và các đồng đội quyết tâm giành trọn 3 điểm để đến gần hơn với tấm vé tham dự VCK U20 châu Á lần thứ 8 trong lịch sử.

Australia khởi đầu tốt, tạo ra sức ép về phía đối thủ và sớm vượt lên dẫn trước ở phút thứ 12 nhờ công của Garang Kuol. Sau bàn thua bất ngờ, đại diện Nam Á cố gắng đẩy cao đội hình để làm giảm sự hưng phấn của đối thủ. Tuy nhiên, tham vọng tìm kiếm bàn gỡ hòa trong hiệp 1 của Ấn Độ đã sớm bị dập tắt khi hậu vệ Bikash Yumnam phản lưới nhà ở phút thứ 32.

Screenshot_186
Australia tiếp tục dẫn đầu bảng sau chiến thắng trước Ấn Độ. (Ảnh: AFC)

Hy vọng được nhen nhóm cho Ấn Độ khi ở phút thứ 62, đội trưởng Gurkirat Singh đã tỏa sáng với pha lập công vào lưới Warshawsky. Tuy nhiên, đây là tất cả những gì đại diện Nam Á làm được trong trận đấu này. Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Australia có thêm được 2 bàn thắng nữa do công của Adrian Segecic phút 86 và Max Caputo phút 90+2.

Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, U20 Australia tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng H với 6 điểm tuyệt đối cùng hiệu số +6. Điều này đồng nghĩa với việc đội bóng xứ chuột túi chỉ cần 1 trận hòa trước Iraq là sẽ có lần thứ 8 góp mặt ở VCK U20 châu Á.

Phong độ ổn định của U20 Australia sẽ là lời cảnh báo đanh thép tới các đối thủ khác đã giành vé dự VCK.

BXH các đội nhì bảng Vòng loại U20 châu Á 2023: U20 Thái Lan rơi khỏi top 6

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT