Quảng cáo

Cuộc đua vua kiến tạo Ngoại hạng Anh mùa tới: Sao MU sáng cửa?

Thứ năm, 04/08/2022 13:35 PM (GMT+7)
A A+

Không chỉ cuộc đua Vua phá lưới mà danh hiệu Vua kiến tạo Ngoại hạng Anh mùa tới cũng chứng kiến sự cạnh tranh gắt gao từ các siêu sao.

Nghe nội dung bài viết

Top 5:  Harry Kane (Tottenham)

Tiền đạo người Anh không chỉ giỏi ghi bàn mà còn ngày càng hoàn thiện mình và trở thành một chân chuyền chất lượng. Ở mùa trước, Kane đã tạo ra đến 50 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội và có 9 kiến tạo.

chuyen_nhuong_31-3
Tiền đạo người Anh sở hữu bộ kĩ năng toàn diện. Ảnh: internet

Khả năng tạo khoảng trống và đặc biệt là sự ăn ý giữa anh và Son Heung Min là thứ vũ khí mà các đối thủ không thể xem thường khi đối đầu với Tottenham. Ngoài ra, với sự xuất hiện của những cái tên chất lượng trên hàng công như Perisic hay Richarlison, số kiến tạo của Kane ở mùa sau được dự đoán sẽ không chỉ dừng lại ở con số 9.

Top 4: Andrew Robertson (Liverpool)

Khả năng leo biên, tạt bóng và phối hợp với các tiền đạo là những kĩ năng đã làm tên tuổi Andrew Robertson. Ở mùa giải trước, hậu vệ của Liverpool có 55 lần tạo cơ hội ghi bàn cho các đồng đội và có 10 kiến tạo. Đây là con số rất ấn tượng đối với một cầu thủ chơi ở hàng hậu vệ.

Hinh-anh-Robertson-8
Robertson là trụ cột ở cánh trái Liverpool bởi thể lực dồi dào và khả năng tạt bóng. Ảnh: internet

Không còn đối tác quen thuộc là Sadio Mane nhưng với sự xuất hiện của một tiền đạo cắm thực thụ là Darwin Nunez, những quả tạt từ cánh trái của Robertson sẽ còn đáng sợ hơn rất nhiều.

Top 3: Bruno Fernandes (MU)

Dù có một mùa giải không thành công cùng MU, Bruno vẫn là một trong những chân chuyền tốt nhất Ngoại hạng Anh với 89 lần tạo cơ hội cho đồng đội, đứng nhì giải đấu. Tiền vệ người Bồ Đào Nha chính là nguồn sáng tạo chính của MU.

bruno-fernandes-120
Bruno sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở mùa giải tới. Ảnh: internet

Dưới thời HLV Erik Ten Hag, tầm ảnh hưởng của Bruno có thể sẽ không còn như trước, nhất là khi Christian Eriksen gia nhập nửa đỏ thành Manchester. Bản thân cầu thủ 27 tuổi cũng không thể hiện được nhiều trong loạt trận giao hữu vừa qua.

Top 2: Trent Alexander-Arnold (Liverpool)

Liverpool có bộ đôi hậu vệ cánh hỗ trợ tấn công xuất sắc và bên cạnh Robertson, Alexander-Arnold cũng được dự đoán sẽ có khả năng giành giải Vua kiến tạo Ngoại hạng Anh mùa tới.

alexander-arnold-liverpool-newcastle-1024x786-1
Trent Alexander-Arnold được đánh giá là một trong những hậu vệ phải hàng đầu thế giới. Ảnh: internet

Cầu thủ người Anh có đến 90 lần tạo cơ hội cho đồng đội, nhiều nhất ở Ngoại hạng Anh 2021/22 và có 12 kiến tạo. Khả năng hỗ trợ tấn công của Alexander-Arnold ngày càng toàn diện, từ tạt bóng sớm, tạt bổng, tạt sệt cho đến khả năng sút xa và xâm nhập vòng cấm.

Anh đang có giai đoạn tiền mùa giải hết sức thành công khi ghi bàn vào lưới Man City trong trận tranh Siêu cúp Anh cuối tuần qua.

Top 1: Kevin De Bruyne (Man City)

De Bruyne có khởi đầu không ấn tượng ở giai đoạn đầu mùa giải vừa qua do chấn thương khi tham dự Euro 2020. Tuy nhiên ngôi sao người Bỉ đã nhanh chóng trở lại với phong độ xuất sắc và tạo ra tổng cộng 87 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội.

kevindebruyne_hjbt
De Bruyne là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Vua kiến tạo. Ảnh: internet

Thành tích 8 kiến tạo của De Bruyne ở Ngoại hạng Anh mùa trước không phải con số khó vượt qua, nhất là khi Man City có sự phục vụ của “siêu tiền đạo” Erling Haaland. Bộ đôi De Bruyne - Haaland được dự đoán sẽ biến nửa xanh thành Manchester thành đội bóng không thể bị ngăn cản tại Ngoại hạng Anh.

Gửi đề nghị khủng, Chelsea sắp chiêu mộ ‘trung vệ trong mơ’ của HLV Tuchel?

Làm tất cả vì MU, HLV Ten Hag bị người cũ 'cạch mặt'

Video những pha bóng xuất sắc của De Bruyne tại Man City. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Dương Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Ngoại hạng ANH Vua kiến tạo MU Man City Liverpool Tottenham De Bruyne Bruno Fernandes
Xem thêm
TIN NỔI BẬT