Quảng cáo

Tuchel lập kỷ lục 'trăm năm có một' trong ngày bị Chelsea sa thải đầy cay đắng

Thứ tư, 07/09/2022 20:20 PM (GMT+7)
A A+

Không những mất việc, HLV Thomas Tuchel còn là chiến lược gia đầu tiên trong lịch sử Chelsea bị sa thải khi dẫn dắt chưa tới 10 trận đấu.

Nghe nội dung bài viết

Việc HLV Thomas Tuchel bị sa thải ngày hôm nay là điều khiến giới mộ điệu hết sức bất ngờ. Tuy nhiên, với các fan hâm mộ lâu năm của Chelsea, họ nhận thấy việc Tuchel bị sa thải là điều sớm muộn, đặc biệt là sau mối quan hệ căng thẳng giữa HLV người Đức và chủ tịch Todd Boehly thời gian qua.

Mặc dù từng được hết lòng tin tưởng khi đích thân chủ tịch Todd Boehly đáp ứng mọi yêu cầu từ chiến lược gia người Đức trên thị trường chuyển nhượng. Thậm chí, Chelsea đã không chiêu mộ Cristiano Ronaldo trong phiên chợ hè vừa qua theo đúng ý chiến lược gia sinh năm 1973.

Tuchel lập kỷ lục 'trăm năm có một' trong ngày bị Chelsea sa thải đầy cay đắng 183535
Tuchel chính là HLV mang về danh hiệu Champions League thứ 2 trong lịch sử Chelsea. Ảnh: Internet

300 triệu bảng là con số khổng lồ mà doanh nhân người Mỹ đã cấp cho Thomas Tuchel mua sắm trong suốt mùa hè vừa qua. Điều đó thể hiện sự tôn trọng của giới chóp bu dành cho chiến lược gia 48 tuổi, không những vậy, Tuchel và Chelsea còn vừa ký với nhau bản hợp đồng kéo dài 2 năm.

Bản thân HLV Tuchel cũng có ý định gắn bó lâu dài với Chelsea. Có lẽ các True Blues sẽ nhớ câu nói đầy trách nhiệm của Thomas Tuchel trong thời gian Chelsea bị áp lệnh trừng phạt: "Miễn là còn đủ áo đấu và một chiếc xe bus, chúng tôi sẽ đến đó và chiến đấu tới cùng."

Tuchel lập kỷ lục 'trăm năm có một' trong ngày bị Chelsea sa thải đầy cay đắng 183536
Mối quan hệ của Tuchel với các cầu thủ vô cùng tốt đẹp cho tới giai đoạn gần đây. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, khi những rạn nứt bắt đầu xuất hiện giữa Tuchel và chủ tịch Todd Boehly, HLV người Đức là người phải ra đi. Căng thẳng bắt đầu xảy ra khi trong mùa hè, Tuchel liên tục trách móc và gây áp lực lên BLĐ bổ sung tân binh theo ý mình. Mặc dù ai cũng hiểu, một đội bóng mới đổi chủ sẽ khó khăn hơn khi tham gia TTCN.

Mặc dù Todd Boehly cùng các cộng sự đã làm hết sức mình, nhưng dường như những tân binh đó vẫn chưa khiến Tuchel hài lòng. Không chỉ dừng lại ở căng thẳng với BLĐ, cách thuyền trưởng người Đức quản lý phòng thay đồ cũng có vấn đề.

Tuchel lập kỷ lục 'trăm năm có một' trong ngày bị Chelsea sa thải đầy cay đắng 183537
Todd Boehy mặc dù rất 'chiều chuộng' Tuchel song những 'đổ vỡ' là không thể hàn gắn. Ảnh: Internet

Nhiều cầu thủ Chelsea cảm thấy không hài lòng khi người thầy của mình thường ưu tiên một nhóm cầu thủ nhất định bất chấp phong độ không tốt thay vì công bằng với tất cả các thành viên trong đội. Ngoài ra, không ít cái tên cũng không thoải mái khi bị Tuchel bố trí đá trái sở trường để rồi không có được màn trình diễn tốt.

Với việc bị sa thải, HLV Thomas Tuchel trở thành người đầu tiên trong lịch sử 117 năm của Chelsea, bị sa thải chỉ trong chưa tới 10 trận đấu. Ngày hôm này là ngày thứ 100 của Todd Boehly trên cương vị chủ tịch Chelsea, và cũng tròn 100 trận Thomas Tuchel dẫn dắt Chelsea. Rõ ràng đây là kỷ lục không thể buồn hơn đối với Thomas Tuchel.

Bất ngờ lý do Chelsea sa thải Thomas Tuchel, nguồn cơn từ Ronaldo?

Đánh thẳng vào kinh tế, Xavi mạnh tay trừ khử 'mầm mống nổi loạn' tại Barcelona

HLV Tuchel là người khiến cho Pep từng thừa nhận phải 'sợ nhất' khi còn làm việc tại Bundesliga. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT