Quảng cáo

Eriksen là minh chứng cho tài nhìn người siêu hạng của Erik Ten Hag

Thứ ba, 06/09/2022 10:47 AM (GMT+7)
A A+

Eriksen đến MU với giá 0 đồng và cầu thủ người Đan Mạch xứng đáng là bản hợp đồng mùa giải của Man Utd dưới thời HLV Erik Ten Hag.

Nghe nội dung bài viết

Eriksen cập bến MU ở mùa hè vừa qua dưới dạng CNTD sau khi bị Inter Milan thanh lý hợp đồng do sự cố ngưng tim ở Euro 2020. Cầu thủ người Đan Mạch không nhận được nhiều sự kỳ vọng của CĐV MU trước thềm mùa giải.

Tuy nhiên, chỉ sau vài trận đấu đầu mùa giải, cầu thủ 30 tuổi đã mau chóng tạo cú hích thực sự cho Quỷ đỏ và trong khoảng thời gian qua, anh đã tự khẳng định mình là cầu thủ có ảnh hưởng nhất dưới thời Erik ten Hag.

Eriksen là minh chứng cho tài nhìn người siêu hạng của Ten Hag 182697
Eriksen là người không được nhận nhiều kỳ vọng khi gia nhập MU. Ảnh: Internet

Đáng chú ý nhất phải là màn trình diễn trước Arsenal cuối tuần vừa qua. Eriksen cho thấy khả năng điều tiết thế trận, phát động tấn công tuyệt vời. Pha kiến tạo của anh cho Marcus Rashford cho thấy toàn bộ phẩm chất của cầu thủ người Đan Mạch: tầm nhìn, kỹ năng chuyền bóng và khả năng kiến tạo tuyệt vời.

Một bất ngờ lớn khác nằm ở quãng đường di chuyển. Các CĐV sẽ phải 'ngã ngửa' khi biết một sự thật rằng không phải bất cứ cầu thủ nào mà chính Eriksen là người có quãng đường di chuyển nhiều nhất mỗi trận đấu trong mùa giải này của MU với trung bình 11,2 km/trận.

Eriksen là minh chứng cho tài nhìn người siêu hạng của Ten Hag 182698
Vấn đề về tim mạch và sức khỏe chính là rào cản khiến nhiều người nhận định Eriksen sẽ khó tỏa sáng một lần nữa tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Còn nhớ ở mùa hè vừa qua, HLV Ten Hag ngắm De Jong để giúp MU điều chỉnh nhịp độ ở tuyến giữa, mang lại sự điềm tĩnh và sáng tạo khi họ kiểm soát thế trận. Nhưng bây giờ, Eriksen đã làm được chính xác những gì Ten Hag muốn ở De Jong.

Cầu thủ 30 tuổi làm cho các CĐV MU hoàn toàn quên đi sự ra đi của 'con virus' Paul Pogba. Cầu thủ người Pháp từng kỳ vọng sẽ là 'ông chủ' tuyến giữa của MU trong tương lai song những gì Pogba để lại chỉ là nỗi thất vọng cùng những lần làm các Manucian phải 'nóng mắt'.

Eriksen là minh chứng cho tài nhìn người siêu hạng của Ten Hag 182701
Eriksen là hình ảnh trái ngược với Pogba về sự chuyên nghiệp và đạo đức trong nghề nghiệp. Ảnh: Internet

Phong độ thất thường trong màu áo MU là thế, nhưng ở tuyển Pháp, Pogba thể hiện bộ mặt trái ngược bằng những màn trình diễn siêu đẳng. Còn với Eriksen thì khác khi  anhcó thể thích nghi trong bất kỳ màu áo nào. Và Eriksen cũng cho các CĐV MU thấy rằng, về tài năng anh có thể thua kém Pogba, nhưng tinh thần và đạo đức làm việc là 2 khía cạnh mà Eriksen vượt trội hoàn toàn.

Đánh thẳng vào kinh tế, Xavi mạnh tay trừ khử 'mầm mống nổi loạn' tại Barcelona

Lộ rõ nghi án cầu thủ Chelsea 'phản thầy', đáng thương quá Tuchel ơi!

Eriksen từng tỏa sáng tại Ngoại hạng Anh trong màu áo Tottenham. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT