Quảng cáo

MU cuối cùng đã có 'Frenkie De Jong của riêng mình'

Thứ bảy, 03/09/2022 23:59 PM (GMT+7)
A A+

Không cần phải tìm kiếm đâu xa khi chính MU đang sở hữu một tiền vệ toàn năng có đẳng cấp không thua kém gì Frenkie De Jong của Barca.

Nghe nội dung bài viết

Trong mùa hè vừa qua, thương vụ MU chiêu mộ Frenkie De Jong từ Barca đã tốn không ít giấy mực của cánh báo chí. Ngay sau khi Erik Ten Hag nhậm chức HLV trưởng của Man Utd, ông đã nhắm đến tiền vệ của Barca là mục tiêu số 1 trong hè này. Dù vậy tất cả chỉ dừng lại ở mức tin đồn khi trong suốt gần 20 tuần, De Jong cùng người đại diện không có bất kì động thái xác nhận nào liên quan đến tương lai và khi kỳ chuyển nhượng kết thúc, tiền vệ 25 tuổi vẫn ở lại với đội chủ sân Spotify Camp Nou.

MU cuối cùng đã có 'Frenkie De Jong của riêng mình' 181617
MU đã không thể có được chữa ký của De Jong trong mùa hè này sau những nỗ lực theo đuổi không biết mệt mỏi. Ảnh: Internet

Man United sau đó đã gây bất ngờ khi chuyển hướng sang ký hợp đồng với Casemiro từ Real Madrid. Tiền vệ người Brazil cũng là một ông chủ tuyến giữa thượng hạng, mặc dù Casemiro là một tiền vệ có phong cách rất khác so với De Jong. Tuy nhiên, tuyển thủ người Brazil là điểm tựa để một tân binh khác của Quỷ đỏ trong mùa hè 2022 này tỏa sáng - Christian Eriksen.

Casemiro là một tiền vệ thuần phòng ngự. Đây là một vai trò mà đội chủ sân Old Trafford đã thiếu và rất cần nhiều năm qua. Có những lo ngại rằng với De Jong, sức chiến đấu của Man United sẽ không đảm bảo, và cầu thủ người Hà Lan khó có thể là tấm lá chắn trước bộ tứ vệ. Điều tốt nhất của De Jong là khả năng kéo bóng, thoát pressing, một cầu thủ biến phòng ngự thành tấn công với khả năng chuyển đổi trạng thái nhanh chóng. Và Eriksen hoàn toàn có thể làm được tất cả.

MU cuối cùng đã có 'Frenkie De Jong của riêng mình' 181618
Eriksen đang hòa nhập rất tốt với môi trường mới tại MU. Ảnh: GETTY

Christian Eriksen là cầu thủ có quãng đường di chuyển (km) trung bình mỗi trận cao nhất ở Manchester United hiện tại. Tiền vệ người Đan Mạch chạy trung bình 10,69 km/trận kể từ đầu mùa giải Premier League 2022/23. Không có cầu thủ Manchester United nào chạy nhiều hơn Eriksen. Việc cựu tiền vệ Tottenham và Inter có cường độ di chuyển cao xuất phát từ việc anh chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm trong đội hình của HLV Erik ten Hag.

Tiền vệ 30 tuổi có thể cung cấp cho lối chơi của MU những phẩm chất khi có bóng mà De Jong sẽ mang đến Old Trafford nếu gia nhập đội bóng này. Eriksen đã đóng một vai trò quan trọng cho Quỷ đỏ trong ba trận đấu vừa qua, chứng tỏ anh có thể chơi cùng với Bruno Fernandes, và là cầu thủ không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật mà Erik ten Hag đang vận hành. Eriksen cho thấy khả năng lùi sâu và giúp MU điều khiển nhịp độ trận đấu. 

MU cuối cùng đã có 'Frenkie De Jong của riêng mình' 181620
Eriksen hoàn toàn đáp ứng được những phẩm chất của Frenkie De Jong. Ảnh: GETTY

Việc chiêu mộ một cầu thủ đã có tiền sử mắc bệnh như Eriksen ban đầu đã mang đến rất nhiều hoài nghi, tuy nhiên sau tất cả, anh đã trở thành một bản hợp đồng tuyệt vời của Ten Hag cùng các cộng sự. Và có thể nói, những phẩm chất tốt nhất của Eriksen chắc chắn vẫn chưa bộc lộ ra hết và tương lai phía trước của 'chú lính chì Đan Mạch' tại Old Trafford đang đầy hứa hẹn phía trước.

Ronaldo bất ngờ bỏ lỡ bến đỗ vĩ đại trong phút chót

Ronaldo 'bất lực' nhìn Messi lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại PSG

Bàn thắng của Eriksen vào lưới MU (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT