Quảng cáo

Ronaldo 'bất lực' nhìn Messi lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại PSG

Thứ bảy, 03/09/2022 19:24 PM (GMT+7)
A A+

Thi đấu thăng hoa trong mùa thứ 2 khoác áo PSG, siêu sao Lionel Messi đã không làm người hâm mộ thất vọng khi vừa thiết lập kỷ lục khó ai có thể xô đổ trong tương lai.

Nghe nội dung bài viết

PSG đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước Toulouse với tỷ số 3-0 tại vòng 5 Ligue 1 mùa giải 2022/2023. Đáng chú ý, trong trận đấu này Messi đã có cú đúp kiến tạo siêu đẳng, đồng thời có tổng cộng 16 đường chuyền thành bàn và 15 lần lập công trong năm 2022. Thành tích này giúp El Pulga trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử có 15 năm liên tiếp đạt mốc 15 bàn thắng và 15 đường kiến tạo trong 1 năm dương lịch.

Ronaldo 'bất lực' nhìn Messi lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại PSG 181562
Messi đang rất thăng hoa trong màu áo của PSG. Ảnh: GETTY

Thành tích khó tin này bắt đầu được Messi duy trì kể từ năm 2008, thời điểm đó Leo có 18 đường kiến tạo và 22 lần lập công cho Barcelona lẫn tuyển Argentina. Rõ ràng, việc duy trì một hiệu suất ghi bàn và kiến tạo ấn tượng như Messi không phải chuyện đơn giản, bởi nó đòi hỏi mỗi cá nhân phải xuất sắc cả trong khâu dứt điểm và chuyền bóng.

Đơn cử như đại kình địch của Messi là Ronaldo. Trong năm 2021, chân sút người Bồ Đào Nha đã ghi tới 47 bàn thắng trên mọi đấu trường, nhưng CR7 chỉ có vỏn vẹn 7 kiến tạo. Năm 2022 đã bước sang tháng thứ 9, nhưng Ronaldo gần như chắc chắn không thể chinh phục được cột mốc hơn 15 bàn thắng và 15 kiến tạo.

Ronaldo 'bất lực' nhìn Messi lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại PSG 181563
Messi xuất sắc trong cả khâu ghi bàn và kiến tạo. Ảnh: Internet

Messi có khởi đầu mùa giải ấn tượng cùng PSG. Siêu sao 35 tuổi đã ghi 3 bàn và có 4 kiến tạo cho 'gã nhà giàu nước Pháp' chỉ sau 5 trận. Messi giúp đội chủ sân Parc des Princes bất bại ở Ligue 1 và dẫn đầu bảng xếp hạng. Màn trình diễn của cựu đội trưởng Barca thậm chí khiến nhiều cổ động viên các đội bóng đối thủ của PSG tại Ligue 1 ngả mũ thán phục.

Ronaldo 'bất lực' nhìn Messi lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại PSG 181566
Sự xuất sắc và giản dị khiến cho Messi luôn được yêu quý. Ảnh: GETTY

Khi Messi được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho Achraf Hakimi, các khán giả có mặt trên sân nhà của Toulouse đồng loạt đứng dậy vỗ tay tán dương màn trình diễn của Lionel Messi. Chân sút mang áo số 30 sau đó cũng giơ ngón tay cái về phía khán đài để cảm ơn sự ủng hộ từ CĐV đội chủ nhà. 

Messi thăng hoa tại PSG nhờ 'vũ khí bí mật' không ai ngờ tới

'Đắc tội' với Mbappe, Neymar bị PSG bán sang Man City?

Messi kiến tạo cho Mbappe ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của PSG trước Toulouse (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo