Quảng cáo

Thực hư đằng sau câu chuyện Kante đòi rời Chelsea

Thứ hai, 19/09/2022 17:16 PM (GMT+7)
A A+

Kante đã từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng của Chelsea và nhiều khả năng, anh sẽ rời Stamford Bridge mùa hè tới.

Nghe nội dung bài viết

Nội dung chính

Theo báo chí Anh, tiền vệ N'golo Kante đã từ chối ký vào bản hợp đồng mới với Chelsea bởi phía cầu thủ người Pháp nhận thấy nhiều điều khoản không phù hợp. Đây thực sự là thông tin khiến BLĐ Chelsea không thể vui bởi nhiều năm qua, Kante đóng vai trò 'trái tim' nơi hàng tiền vệ của Chelsea.

Mùa giải năm nay là mùa giải cuối cùng trong bản giao kèo giữa N'golo Kante cùng Chelsea. Trong thời gian qua, hai bên đã có những liên lạc để đi tới thống nhất về việc gia hạn. Tuy nhiên, do những mâu thuẫn nên thương vụ này chưa thể đi đến đâu.

Thực hư đằng sau câu chuyện Kante đòi rời Chelsea 189832
Kante đòi rời Chelsea sau khi mùa giải này khép lại. Ảnh: Internet

Theo nhà báo David Ornstein, The Blues trao cho Kante bản hợp đồng 2 năm kèm theo điều khoản gia hạn 1 năm. Nhưng nhà vô địch World Cup 2018 muốn một bản hợp đồng dài hơn. Vậy đâu là lý do khiến Kante chưa quyết định gắn bó với đội chủ sân Stamford Bridge?

Sự ra đi của Thomas Tuchel

Khi sung mãn, N'golo Kante là con quái vật thực sự nơi tuyến giữa của Chelsea. Giống như bao đời HLV trước đó, Tuchel may mắn khi được làm việc cùng với Kante. Cùng nhau, Kante đã tiến bộ rất nhiều dưới bàn tay nhào nặn của chiến lược gia người Đức, còn Tuchel cũng có được vinh quang khi có Kante trong đội hình.

Thực hư đằng sau câu chuyện Kante đòi rời Chelsea 189852
Kante dưới thời Tuchel trở nên toàn diện hơn rất nhiều. Ảnh: Internet

Nhưng giờ đây, khi Tuchel đột ngột bị sa thải, Kante cảm thấy mất lòng tin và hụt hẫng với ban lãnh đạo Chelsea về cách đổi xử với người đã nâng tầm anh.

Kante cảm thấy không còn hữu dụng

Kante được đánh giá cao ở sự dẻo dai và sức va chạm. Việc chinh chiến nhiều năm ở đấu trường khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh với thân hình nhỏ bé cũng đã có thể xem là chiến tích phi thường. Khi khỏe mạnh, Kante là mắt xích không thể thiếu với sự hiệu quả trong lối chơi của mình.

Thực hư đằng sau câu chuyện Kante đòi rời Chelsea 189853
Kante chấn thương nhiều hơn, vắng mặt nhiều hơn ở những thời điểm quan trọng. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, lối chơi này khiến Kante cần rất nhiều sức và thực tế, những mùa giải gần đây Kante bắt đầu chấn thương nhiều hơn. Kante không phải là siêu nhân với động cơ vĩnh cửu và khi đã ở tuổi 31, rất khó để Kante duy trì phong độ cao trong thời gian dài. Chính điều này khiến BLĐ Chelsea đắn đo với một bản hợp đồng dài hạn dành cho Kante.

Với sự chuyên nghiệp của mình, có lẽ Kante cảm thấy Chelsea đang muốn trẻ hóa đội hình cùng với thể trạng đang ngày một xuống dốc của mình, và việc phải làm việc với thuyền trưởng mới sẽ khiến cho cơ hội ra sân của Kante ít đi trông thấy.

Thực hư đằng sau câu chuyện Kante đòi rời Chelsea 189855
'Động cơ vĩnh cửu' Kante đang dần cạn năng lượng?. Ảnh: Internet

Lời mời gọi  từ Liverpool

Theo The Athletic, Liverpool đang quan tâm tới Kante trong bối cảnh hàng tiền vệ của The Kop đang thiếu hụt trầm trọng. Những James Milner hay Henderson sụt giảm phong độ vì tuổi tác, Thiago hay chấn thương còn Harvey Elliot quá non trẻ. Mặc dù đã bổ sung Arthur song cầu  thủ người Brazil không đủ tốt. 

Hơn nữa, Kante đã quá quen với lối chơi pressing tại Chelsea dưới thời Tuchel và việc hòa nhập với Liverpool của Klopp chỉ là vấn đề thời gian. Tại Liverpool, Kante vẫn có cơ hội giành danh hiệu bởi Liverpool là tập thể đủ sức đua tranh tại Ngoại hạng Anh cũng như Champions League.

Thực hư đằng sau câu chuyện Kante đòi rời Chelsea 189859
Có lẽ sẽ rất lâu nữa bóng đá thế giới mới chứng kiến một Kante 2.0. Ảnh: Internet

Tương lai của ngôi sao người Pháp sẽ là chủ đề được bàn luận trong thời gian tới. Nếu để mất Kante, đó thực sự là mất mát lớn đối với Chelsea bởi tìm kiếm người thay thế là nhiệm vụ vô cùng khó khăn.

Thẳng tay trảm Kante, Chelsea kích nổ thần đồng 'đắt nhất lịch sử'

PSG gặp 'đại hạn' khó đỡ, MU chớp thời cơ cuỗm 'vì sao' sáng nhất thành Paris

Kante đã có một sự nghiệp tuyệt vời tại Chelsea. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT