Quảng cáo

'Siêu đội hình' Barca mùa giải 2022/23: Ai có thể cản Xavi?

Thứ ba, 19/07/2022 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Câu lạc bộ xứ Catalan đang hoạt động vô cùng tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Những mục tiêu mà họ đang hướng đến nhằm xây dựng một 'siêu đội hình', đủ sức thách thức mọi danh hiệu.

Nghe nội dung bài viết

Bất chấp liên tục than thở về vấn đề tài chính, thế nhưng Barcelona lại là đội bóng hoạt động tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng vào lúc này. Đội bóng xứ Catalan đã hoàn thành 4 bản hợp đồng, bao gồm: Franck Kessie, Andreas Christensen, Raphinha và Robert Lewandowski. Với những sự bổ sung trên, HLV Xavi có đủ những mảnh ghép để xây dựng 'siêu đội hình' ở mùa giải mới.

Trong khung thành, Ter Stegen vẫn sẽ là lựa chọn đáng tin cậy. Thủ thành người Đức vẫn giữ được phong độ cao trong nhiều mùa giải gần đây mặc cho những biến động nơi thượng tầng của đội bóng.

sieu doi hinh barca 2022 2023
Ter Stegen chắc chắn vẫn sẽ là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Barcelona. Ảnh: Internet

Ở hàng hậu vệ, trong trường hợp chiêu mộ thành công Jules Kounde, HLV Xavi sẽ có cho mình bộ đôi trung vệ mới toanh khi Christensen đã gia nhập Barca theo dạng chuyển nhượng tự do trước đó. Nếu thất bại với Jules Kounde thì Pique, Araujo hay Eric Garcia vẫn sẽ là những sự lựa chọn đầy chất lượng.

Với vị trí hậu vệ cánh, Barca cũng đã đặt vấn đề với bộ đôi Marcos Alonso và Azpilicueta và tự tin sẽ chốt sổ thành công hai thương vụ này. Bên cạnh đó, trong tay HLV Xavi cũng sẵn có bộ đôi chạy cánh đầy tốc độ Jordi Alba và Sergino Dest.

sieu doi hinh barca 2022 2023
Barca đang ngắm bộ ba Kounde - Alonso - Azpilicueta nhằm tăng cường hàng thủ. Ảnh: Internet

Khu trung tuyến sẽ là nơi vô cùng chật chội với sự có mặt của Kessie. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà sẽ gia tăng chất thép, đồng thời giảm tải gánh nặng cho Busquest do vấn đề về tuổi tác. Bộ đôi tiền vệ xuất thân từ lò La Masia là Pedri và Gavi vẫn sẽ là những cái tên được ưu tiên sử dụng bên cạnh Busquest. Ngoài ra, dự bị cho họ còn có Pjanic và Nico.

Trường hợp của De Jong thì hơi phức tạp hơn một chút do chuyện đi hay ở của tiền vệ người Hà Lan vẫn chưa được làm rõ. Dù vậy thì Barca cũng không hề quá vội vàng, bởi nếu De Jong ở lại thì anh vẫn sẽ có đóng góp quan trọng cho đội bóng. Trong trường hợp Barca bán De Jong, họ sẽ có thêm ngân sách để đẩy nhanh thương vụ Bernardo Silva.

sieu doi hinh barca 2022 2023
Bernardo Silva được HLV Xavi rất ngưỡng mộ, mang anh về sân Nou Camp sẽ là ưu tiên của chiến lược gia này. Ảnh: Internet

Hàng công sẽ là nơi gây được sự chú ý nhiều nhất cả về chiều sâu lẫn chất lượng. Với việc sở hữu Raphinha, HLV Xavi sẽ có trong tay mũi đinh ba vô cùng lợi hại: Raphinha - Lewandowski - Dembele. Tốc độ và sự sáng tạo là những gì mà Raphinha và Dembele sẽ mang lại cho mẫu tiền đạo vô cùng 'mắn' bàn thắng như Lewandowski.

Dự bị cho bộ ba tiền đạo bao gồm Ferran Torres, Aubameyang và Ansu Fati. Torres có thể chơi đa dạng trên hàng công, khi cần anh có thể đóng vai trò như một 'số 9 ảo'. Ansu Fati cũng hứa hẹn sẽ trở lại đầy mạnh mẽ sau khi chấn thương. Còn với Aubameyang, anh hoàn toàn có thể thay thế vai trò của Lewandowski khi cần.

sieu doi hinh barca 2022 2023
Raphinha và Lewandowski sẽ là những mảnh ghép cuối cùng cho 'cây đinh ba' của HLV Xavi. Ảnh: Fcscout.com
sieu doi hinh barca 2022 2023
Với 'siêu đội hình' này, Barca hoàn toàn có thể mơ về một mùa giải thành công. Ảnh: Internet

Với 'siêu đội hình' chất lượng như vậy, Barcelona sẽ không chỉ mơ về La Liga, mà hoàn toàn có thể chinh phục Champions League mùa giải tới.

Bế tắc với De Jong, MU tính chiêu mộ đồng hương Ronaldo

Sếp lớn Barcelona tiếp tục 'chốt đơn' sau khi có Lewandowski

Barcelona đang vô cùng bận rộn với tour du đấu hè của mình
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Siêu đội hình barca xavi ai có thể cản
Xem thêm
TIN NỔI BẬT