Quảng cáo

Rộ tin đại gia Qatar ra giá không tưởng, MU và PSG sắp về chung một nhà?

Thứ tư, 08/02/2023 06:39 AM (GMT+7)
A A+

Qatar Sports Investments - Chủ sở hữu của CLB PSG đã gửi lời đề nghị trị giá 6 tỷ bảng nhằm sở hữu Manchester United.

Sau nhiều năm chìm sâu trong khủng hoảng với đỉnh điểm là 5 năm liền không giành được bất cứ danh hiệu nào, nhà Glazer đã buộc phải rao bán MU vào tháng 11/2022 trước sức ép khổng lồ của các CĐV "Quỷ đỏ".

Tuy nhiên, những ông chủ người Mỹ cũng không phải quá tiếc nuối bởi mức giá sàn mà họ đặt ra cho bất cứ đối tác nào muốn sở hữu MU là 5 tỷ bảng, trong khi con số họ bỏ ra để mua lại MU thời điểm 2005 chỉ là 790 triệu bảng. Tháng 2 là thời điểm để các đối tác bắt đầu gửi hồ sơ dự thầu cho MU.

screenshot-2-1675812683.jpg
Các CĐV MU chán ngấy với cách điều hành của nhà Glazer. Ảnh: Internet

Được biết, Sir Jim Ratcliffe là người được liên hệ với MU sát sao nhất trong thời gian vừa qua. Sở hữu công ty hóa chất đa quốc gia Ineos cùng khối tài sản ước tính 14 tỷ bảng Anh, Sir Jim Ratcliffe là người giàu nhất nước Anh và đồng thời ông cũng là một CĐV trung thành của "Quỷ đỏ".

Tuy nhiên, tham vọng của vị tỷ phú này có nguy cơ phá sản bởi có một đối tác bất ngờ nhảy vào cuộc. Theo Daily Mail, những tỷ phú giàu có đến từ Trung Đông sẵn sàng thâu tóm MU, đó chính là Qatar Sports Invesments (chủ sở hữu của CLB PSG) do Nasser Al Khelaifi đứng đầu.

Những tỷ phú này sẵn sàng đưa ra mức giá mà theo họ là có thể "thổi bay" Sir Jim Ratcliffe khỏi cuộc đua giành quyền sở hữu MU và con số rơi vào khoảng hơn 6 tỷ bảng Anh, vượt mốc 5 tỷ ban đầu mà nhà Glazer đặt ra. Đồng thời họ sẵn sàng chi thêm 2 tỷ bảng để cải tạo sân Old Trafford - điều mà Nasser Al Khelaifi không thể làm được đối với sân Công viên Các hoàng tử của PSG.

screenshot-3-1-1675812814.jpg
Tuy nhiên, những quy định ngặt nghèo của UEFA khiến những ông chủ PSG phải có tính toán riêng. Ảnh: Internet

Dẫu vậy, việc Qatar Sports Invesments đang sở hữu PSG có thể sẽ là rào cản lớn trong thương vụ này. UEFA có những quy tắc quy định rằng 1 cá nhân hay tổ chức không thể sở hữu nhiều hơn 1 đội bóng trong 1 giải đấu, điều này sẽ áp dụng trong trường hợp MU đụng độ PSG tại UEFA Champions League, UEFA Europa League hay UEFA Conference League.

Rời PSG, HLV Pochettino sắp có bến đỗ 'không tưởng' tại Ngoại hạng Anh

Ronaldo gửi nghĩa cử cao đẹp tới nạn nhân thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ

Những đồng tiền từ Qatar biến PSG trở thành đội bóng hàng đâu châu Âu. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT