Quảng cáo

HLV Pep Guardiola chính thức lên tiếng về khả năng chia tay Man City

Thứ tư, 08/02/2023 22:55 PM (GMT+7)
A A+

Trước những tin đồn về việc rời Manchester City, HLV Pep Guardiola đã khẳng định sẽ ở lại đội bóng dù bất cứ điều gì xảy ra.

Manchester City đang thật sự đối mặt với một tương lai bất ổn trước những cáo buộc mà Premier League nhắm vào họ. Theo đó, đội chủ sân Etihad bị tố cáo đã làm giả giấy tờ liên quan tới các báo cáo tài chính và số lần lên tới con số hơn 100 trong vòng 9 năm từ 2009 đến 2018.

Bị trừ điểm, cấm chuyển nhượng, cấm tham dự cúp châu Âu hay nặng hơn là xuống hạng và thậm chí là trục xuất khỏi các giải đấu ở nước Anh là viễn cảnh mà đội bóng nửa xanh thành Manchester đang phải đối mặt.

manchester-city-premier-league-5713-1675871534.jpeg
Tương lai ảm đạm đang chờ Man City sau những sai phạm trong quá khứ. Ảnh: Internet

Không những vậy, nguy cơ hàng loạt ngôi sao "đào tẩu" khỏi đội bóng này cũng là điều được dự báo trước. Haaland, de Bruyne, Ruben Dias, Bernardo Silva... là những cái tên có nguy cơ cao rời Man City nếu viễn cảnh trên thành sự thật. Nhưng trên tất cả, HLV Pep Guardiola - kiến trúc sư và là người gây dựng nên đế chế Man City thống trị nước Anh suốt nhiều năm qua cũng có nguy cơ rời Etihad.

Trong một buổi phỏng vấn vào năm 2022, chiến lược gia người Tây Ban Nha từng chia sẻ thẳng thắn: "Tôi đã nói với đội ngũ của chúng tôi. Tôi đã xem xét đội bóng và tin tưởng 100% ngay từ ngày đầu tiên nên tôi đã bảo vệ câu lạc bộ vì điều đó. Như tôi đã nói, 'nếu đội bóng lừa dối tôi, ngay lập tức tôi sẽ ra đi. Tôi sẽ rời đội bóng này và cắt đứt mọi quan hệ."

Tuy nhiên, trong phát biểu mới nhất, HLV 52 tuổi dường như đã "quay xe" khi khẳng định rằng ông sẽ ở lại đội bóng bất chấp tương lai có như thế nào và mặc cho Man City có rơi xuống hạng đấu nào đi chăng nữa: "Bất cứ chúng ta thi đấu ở đâu, tôi vẫn sẽ ở lại đây, tại đội bóng này. Thậm chí khi Man City bị giáng xuống chơi ở League Two ( hạng 4 nước Anh), tôi cũng sẽ không đi đâu cả. Bây giờ là lúc để tất cả phải gắn bó với nhau."

screenshot-13-1675871620.jpg
Tuy nhiên, HLV người Tây Ban Nha tuyên bố sẽ ở lại chiến đấu cùng Man City. Ảnh: Internet

Như vậy, các CĐV Man City có quyền tạm thời lạc quan khi chiến lược gia này vẫn ở lại với họ. Không phải ai mà chính Pep là người nâng tầm toàn bộ đội hình Man City lên đẳng cấp cao như hiện tại. Thậm chí, thuyền trưởng người Tây Ban Nha sẵn sàng tống cổ hậu vệ hay hàng đầu thế giới là Cancelo sang Bayern Munich chỉ vì bất đồng quan điểm.

Ten Hag đón tin vui, sáng cửa 'lên chức' nếu giới chủ Qatar thâu tóm MU

MU nhận 'món quà' đầu tiên trước tin đồn về chung nhà với PSG

Hợp đồng của Pep Guardiola có thời hạn tới năm 2026. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo