Quảng cáo

Tẩu thoát khỏi Man City, HLV Pep Guardiola có bến đỗ hoàn hảo châu Âu

Thứ tư, 08/02/2023 18:27 PM (GMT+7)
A A+

Những cáo buộc vi phạm quy tắc tài chính đã khiến tương lai của HLV Pep Guardiola tại Man City trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Không có gì phải bàn cãi khi Pep Guardiola chính là HLV thành công bậc nhất lịch sử Man City với hàng loạt những danh hiệu cao quý. Tuy nhiên, thành công đó có thể sẽ bị tước bỏ khi đội chủ sân Etihad nhận cáo buộc cung cấp thông tin tài chính không chính xác và vi phạm liên quan đến thù lao của cầu thủ và HLV.

Man City đang đối diện với hàng loạt án phạt nặng như bị trừ điểm, tước danh hiệu hay phải xuống chơi ở giải hạng nhất. Sắc xanh thành Manchester sẽ phải cố gắng giữ chân HLV 52 tuổi bởi trước đó, ông đã từng thẳng thắn tuyên bố rằng sẽ rời đội bóng nếu các cáo buộc là đúng.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết: "Nếu tôi bảo vệ mọi người và câu lạc bộ, đó là vì tôi làm việc với họ. Khi tôi hỏi về những nghi ngờ, hoặc liệu người của chúng tôi đã làm điều gì đó, tôi nói với họ 'Nếu bạn nói dối tôi, tôi sẽ không ở đây'. Tôi sẽ đi."

14240608760-1675852590.jpg
Pep Guardiola có thể chia tay Man City trước khi hợp đồng của ông kết thúc. Ảnh: GETTY

Những thông tin trên đã làm dấy lên nghi ngờ về việc Pep Guardiola sẽ chia tay Man City trước khi hợp đồng của ông hết hạn.

Theo truyền thông Pháp, PSG đang để ý đến tình hình của Pep Guardiola tại Man City và sẵn sàng "trải thảm đỏ" để chiêu mộ cựu thuyền trưởng Barca. Bất chấp việc HLV đương nhiệm Christophe Galtier đang làm khá tốt vai trò của mình nhưng rõ ràng đội bóng thủ đô Paris muốn nhiều hơn thế. Giới chủ người Qatar được cho là rất ấn tượng với chiến lược phát triển đội bóng của Pep và tin rằng ông sẽ đem lại chức vô địch Champions League đầu tiên cho đội bóng này.

Pep đã thành công rực rỡ ở Tây Ban Nha, Đức và Anh nhưng vẫn chưa một lần thử sức với hai giải đấu lớn khác là Ý và Pháp. Tuy nhiên, trong bối cảnh Serie A cũng đang gặp phải những lùm xùm liên quan đến CLB Juventus thì Pháp dường như là một lựa chọn khả dĩ hơn.

25-bericht-psg-traeumt-von-pep-guardiola-aufmacher-1675852710.jpg
PSG quan tâm Pep Guardiola. Ảnh: GETTY

Năm ngoái, khi Mauricio Pochettino rời PSG, tờ L'Equipe đưa tin rằng có rất nhiều ý kiến ủng hộ ý tưởng chiêu mộ Guardiola từ Man City. Cơ hội được làm việc với Neymar và Kylian Mbappe là một kịch bản hấp dẫn. Đặc biệt, nếu cập bên Công viên các Hoàng tử, Pep sẽ được tái hợp với chính "con quái vật" mà mình đã nâng tầm - Lionel Messi.

Chớp thời cơ, một loạt cựu sao Liverpool kêu gọi Man City trả lại chức vô địch

Thừa nước đục thả câu, các ông lớn Premier League muốn Man City nhận kết cục bi thảm nhất

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT