Quảng cáo

Chớp thời cơ, một loạt cựu sao Liverpool kêu gọi Man City trả lại chức vô địch

Thứ tư, 08/02/2023 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Nguy cơ bị tước những danh hiệu vô địch Premier League của Man City là rất hiện hữu sau những cáo buộc vi phạm tài chính.

Tối ngày 6/2, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh chính thức cáo buộc Manchester City đã vi phạm hơn 100 các quy tắc về tài chính trong quãng thời gian 9 năm từ 2009-2018. Được biết, cuộc điều tra đã diễn ra trong vòng 4 năm, và phía Premier League cũng tố Man City không tỏ ra hợp tác trong quá trình điều tra vụ việc này.

Nếu bị tuyên có tội, đội chủ sân Etihad sẽ phải đối mặt với những án phạt bao gồm giáng xuống hạng, trừ điểm, đền bù tiền và thậm chí là tước các danh hiệu vô đich Premier League mà đội bóng này đã đạt được.

Trong thời gian bị cáo buộc, Man City đã 3 lần lên ngôi vô địch giải đấu cao nhất xứ sở sương mù vào các mùa giải 2011/2012; 2013/2014 và 2017/2018. Có những thông tin rằng, những đội á quân trong những mùa này là Manchester United hay Liverpoo sẽ thay thế Man City giành chức vô địch.

liverpool-3-2-manchester-city-pinterestjpg-1675833272.crdownload
Liverpool từng có cuộc đua song mã vs MC tại mùa 2013/2014

Chính vì vậy, một loạt cựu cầu thủ Liverpool đã lên tiếng 'đòi' lại chiếc cúp vô địch của Manchester City. "Tôi có phải là nhà vô địch Ngoại hạng Anh không?", cựu hậu vệ Jose Enrique viết trên Twitter ngày 7/2. "Khi nào thì Liverpool diễu hành nhỉ? Tôi muốn ăn mừng khi trở thành nhà vô địch".

Bên cạnh đó, tiền vệ Lucas Leiva cũng đăng tải thông điệp tương tự."Khi nào thì chúng ta bắt đầu cuộc diễu hành trên xe buýt mui trần mừng chức vô địch Ngoại hạng Anh 2013-2014?", cựu hậu vệ Jon Flanagan đặt câu hỏi.

Cả 3 cầu thủ trên đều là những thành phần chủ chốt trong đội hình Liverpool ở mùa giải 2013/2014, năm mà họ để mất chức vô địch vào tay Man City một cách đầy đáng tiếc. 'Lữ đoàn đỏ' đã từng dẫn đầu trong một thời gian dài, nhưng tụt lại sau khi thua Chelsea 0-2 và hòa Crystal Palace 3-3 trong ba vòng cuối.

Dẫu vậy, có lẽ những phát ngôn của các cựu sao Liverpool chỉ là lời nói đùa, bởi theo quy chế Premier League, nếu Man City bị loại bỏ danh hiệu vô địch, Liverpool hay MU đều không được thay thế. Thay vào đó, mùa giải đó sẽ mặc nhiên không có nhà vô địch.

Thừa nước đục thả câu, các ông lớn Premier League muốn Man City nhận kết cục bi thảm nhất

Rộ tin đại gia Qatar ra giá không tưởng, MU và PSG sắp về chung một nhà?

Man City bị loại khỏi Carabao Cup
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT