Quảng cáo

NÓNG: Man City gặp đại họa, nguy cơ bị loại khỏi Ngoại hạng Anh

Thứ hai, 06/02/2023 19:15 PM (GMT+7)
A A+

Báo chí Anh tiết lộ gây sốc về nguy cơ Man City bị loại khỏi Ngoại hạng Anh do dính nhiều cáo buộc vi phạm tài chính nghiêm trọng trong 10 năm.

Tối 6/2 theo giờ Việt Nam, BTC Ngoại hạng Anh ra thông báo cho biết đã tiến hành điều tra trong 4 năm và phát hiện các vi phạm quy tắc tài chính của Man City giai đoạn tháng 9/2009 tới mùa 2017/18.

Cụ thể, kết quả điều tra phát hiện nửa Xanh thành Manchester đã có hơn 100 lần vi phạm, liên quan đến thông tin tài chính về doanh thu, chi tiết về thù lao của HLV và cầu thủ cùng nhiều quy định khác của UEFA... BTC Ngoại hạng Anh cũng cáo buộc Man City không hợp tác và hỗ trợ điều tra.

NÓNG: Man City gặp đại họa, nguy cơ bị loại khỏi Ngoại hạng Anh 246658
Man City bị BTC Ngoại hạng Anh điều tra và phát hiện đã hơn 100 lần vi phạm về tài chính

Nếu cáo buộc trên là chính xác và Man City bị khép tội, hậu quả mà đội bóng của Pep Guardiola phải chịu sẽ là rất nghiêm trọng.

Các hình phạt được báo chí Anh nêu có thể xảy ra bao gồm trừ điểm mùa giải hiện tại, cấm chuyển nhượng, giới hạn chi tiêu và thậm chí bị trục xuất khỏi giải Ngoại hạng Anh và tước các danh hiệu trước đó - mặc dù tình huống này là chưa từng có tiền lệ.

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh cũng xác nhận chuyển một số cáo buộc vi phạm luật của Manchester City lên Ủy ban Kỷ luật - một tổ chức độc lập với giải đấu có quyền hạn điều tra và giải quyết các cáo buộc nghiêm trọng. Quá trình tố tụng và xét xử trước Ủy ban sẽ được bảo mật.

NÓNG: Man City gặp đại họa, nguy cơ bị loại khỏi Ngoại hạng Anh 246657
Man City đứng trước nguy cơ bị phạt nặng, thậm chí là trục xuất khỏi giải Ngoại hạng Anh

Phán quyết cuối cùng về trường hợp của Man City của sẽ được công bố trên trang web chính thức của Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, BTC sẽ không đưa ra thêm bình luận nào về vấn đề này cho đến khi có thông báo mới.

Đây không phải là đầu tiên Man City dính vào những bê bối liên quan tới tài chính. Hồi tháng 2/2020, đội chủ sân Etihad bị UEFA tuyên án phạt cấm tham dự các cúp châu Âu 2 năm và phạt 30 triệu Euro do vi phạm luật công bằng tài chính.

Phía Man City sau đó đã thuê một nhóm pháp lý gồm các luật sư hàng đầu để kháng cáo lên Tòa án thể thao quốc tế và sau đó đã thắng kiện. Án phạt tiền sau đó giảm xuống còn 10 triệu euro và CLB vẫn được tham dự cúp châu Âu.

Tuy nhiên theo The Times, do các quy định riêng của Ngoại hạng Anh, ManCity sẽ không thể kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao với trường hợp lần này. Như vậy, nếu bị Ủy ban Kỷ luật Ngoại hạng Anh, án phạt cho Man Xanh là chắc chắn không thể đảo ngược.

Tự quyết rời Man City, Haaland có bến đỗ vĩ đại nhất thế giới?

Thua Tottenham liên tiếp, HLV Pep Guardiola đưa lý do khiến fan ngán ngẩm

Những khoảnh khắc đáng nhớ khi Pep Guardiola đối đầu Arteta (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT