Quảng cáo

MU nhận 'món quà' đầu tiên trước tin đồn về chung nhà với PSG

Thứ tư, 08/02/2023 20:45 PM (GMT+7)
A A+

Giá cổ phiếu của Manchester United bất ngờ tăng vọt sau khi tin đồn giới chủ tại PSG sẵn sàng chi 6 tỷ bảng mua lại quyền sở hữu đội chủ sân Odl Trafford.

Nhà Glazer chính thức rao bán MU vào tháng 11/2022 sau nhiều năm liền chứng kiến thành tích của đội bóng đi xuống cũng như những áp lực lớn từ các cổ động viên. Sau 5 năm liền trắng tay trên mọi mặt trận và đỉnh điểm là thất bại 0-9 sau 2 lượt trận Ngoại hạng Anh mùa giải năm ngoái trước Liverpool, các CĐV MU đã chính thức hết kiên nhẫn với giới chủ Mỹ.

Có những thời điểm, các khán đài tại Old Trafford bị bỏ trống và hàng loạt cuộc biểu tình nổ ra hướng về phía BLĐ MU. Những áp lực đó khiến triều đại nhà Glazer đang đi đến hồi kết.

screenshot-8-1675863852.jpg
Sir Jim Ratcliffe là ứng viên đầu tiên tham gia vào cuộc đua sở hữu MU. Ảnh: Internet

5 tỷ bảng là mức giá mà những ông chủ người Mỹ muốn thu về sau khi bán MU. Đây là con số khổng lồ khi so với mức giá 790 triệu bảng mà họ bỏ ra để sở hữu MU vào năm 2005.

Tỷ phú giàu nhất nước Anh và là người đứng đầu công ty hóa chất đa quốc gia Ineos - Sir Jim Ratcliffe là người rất hứng thú trong việc mua lại MU bởi ông là fan trung thành của "Quỷ đỏ". Và doanh nhân người Anh này cũng được liên hệ sát sao với MU trong thời gian qua.

Dẫu vậy, cuộc đua giành quyền sở hữu MU đã xuất hiện thêm một đối thủ cực kỳ nặng ký, đó là giới chủ đến từ Qatar (Qatar Sports Investments) và đồng thời là những người đang điều hành CLB PSG của Lionel Messi. Với sức mạnh tài chính của mình, giới chủ Qatar sẵn sàng chi vượt mức giá 5 tỷ bảng và bỏ thêm 2 tỷ bảng nữa để cải tạo, nâng cấp SVĐ Old Trafford.

screenshot-7-1675863196.jpg
Tuy nhiên, cuộc đua giờ đây sẽ không chỉ còn Sir Jim Ratcliffe sau sự tham gia của giới chủ PSG. Ảnh: Internet

Thông tin trên được rất nhiều đầu báo uy tín nước Anh chia sẻ trong ngày hôm nay. Mặc dù mới chỉ dừng ở mức tin đồn nhưng hiệu ứng đó vô tình lại mang thêm tin vui cho MU. Cụ thể, giá cổ phiếu của MU đã tăng vọt thêm 6.3% và đang dừng ở mức 21,12 USD/cổ tức. Điều đó đồng nghĩa với việc sức hút của MU càng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Dự kiến trong những ngày tới, một lời đề nghị chính thức từ Qatar Sports Investments sẽ được gửi tới MU. Hạn chót để các ứng viên sẽ là giữa tháng 2 theo yêu cầu từ nhà Glazer.

Xác định 3 ngôi sao MU bị loại khỏi trận đối đầu Barca tại cúp C2

Ronaldo gửi nghĩa cử cao đẹp tới nạn nhân thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ

PSG đã thật sự "hóa rồng" kể từ khi được giới chủ Qatar tiếp quản. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT