Quảng cáo

Hé lộ tâm thư đẫm nước mắt của Thomas Tuchel hậu chia tay Chelsea

Thứ hai, 12/09/2022 16:15 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi chia tay Chelsea đầy bất ngờ và tiếc nuối, HLV Thomas Tuchel đã có những lời bộc bạch khiến các CĐV Chelsea phải xót xa.

Nghe nội dung bài viết

Tròn 100 ngày nhậm chức tại Chelsea, tân chủ tịch Todd Boehly đã đưa ra một quyết định mà theo đa số các CĐV là Chelsea là hết sức tàn nhẫn khi doanh nhân người Mỹ đã sa thải HLV Thomas Tuchel vào đúng dịp... tròn 100 trận chiến lược gia người Đức dẫn dắt Chelsea.

Chuyên môn không phải yếu tố khiến Tuchel rời Chelsea trong cay đắng, mà mấu chốt nằm ở sự bất đồng quan điểm trong chính sách làm việc. Việc Tuchel rời đi sau trận thua Dinamo Zagreb chỉ là giọt nước tràn ly sau mối quan hệ 'bằng mặt nhưng không bằng lòng' của Todd Boehly và Tuchel.

Hé lộ tâm thư đẫm nước mắt của Thomas Tuchel hậu chia tay Chelsea 185643
Thomas Tuchel bất ngờ bị sa thải sau thất bại 1-2 của Chelsea trước Dinamo Zagreb. Ảnh: Internet

Thậm chí, Tuchel bị sa thải bất ngờ đến nỗi khi nhận cuộc điện thoại từ Boehly, HLV người Đức còn đang lên kế hoạch cho trận gặp Fulham. Tuchel đã xin Boehly một cơ hội nhưng không thành công. Sau một khoảng thời gian im lặng, cuối cùng Tuchel cũng có những lời tri ân đẫm nước mắt gửi tới Chelsea và người hâm mộ:

"Khi viết những dòng này, tôi cảm thấy vô cùng buồn bã và thật khó khăn để viết chúng ra. Tôi hi vọng rằng trong những năm tiếp theo của sự nghiệp, tôi sẽ không phải làm việc này thêm lần nào nữa (ám chỉ việc viết thư chia tay một đội bóng bất kỳ). Tôi đã buồn, thật sự rất buồn và bản thân cảm thấy suy sụp khi không thể gắn bó cùng Chelsea nữa."

Hé lộ tâm thư đẫm nước mắt của Thomas Tuchel hậu chia tay Chelsea 185644
Thời điêm Chelsea bị trừng phạt bởi chính phủ Anh, Tuchel chính là 'ngọn hải đăng' soi sáng cho Chelsea giữa giông tố. Ảnh: Internet

"Chelsea là nơi khiến cho tôi gọi bằng một từ trìu mến: Nhà. Tại Chelsea, tôi được trân trọng cả về chuyên môn lẫn cách đối nhân xử thế. Các cầu thủ và ngay cả những nhân viên đã chào đón tôi như thể tôi là một thành viên của đại gia đình này ngay từ những ngày đầu tôi đặt chân lên thảm cỏ Stamford Bridge."

"Chelsea cùng tôi đã có quãng thời gian đẹp đẽ cùng nhau. Chúng tôi vô địch Champions League, Siêu cúp Châu Âu và FIFA Club World Cup. Tôi cảm thấy vui khi bản thân mình đã trở thành một phần lịch sử của đội bóng. 19 tháng là quãng thời gian không dài, nhưng cũng không ngắn và có lẽ đó sẽ là quãng thời gian in sâu trong trái tim của tôi."

Hé lộ tâm thư đẫm nước mắt của Thomas Tuchel hậu chia tay Chelsea 185645
Các True Blues chưa bao giờ tưởng tượng được chỉ trong vòng nửa năm, họ chia tay lần lượt 2 nhân vật quan trọng bậc nhất trong lịch sử đội bóng là Abramovich và Thomas Tuchel. Ảnh: Internet

Có thể thấy, mặc dù bị sa thải nhưng tình cảm của Tuchel dành cho Chelsea vẫn còn rất lớn. Còn nhớ thời điểm Chelsea bị áp các lệnh trừng phạt, thậm chí không có tiền để đi máy bay khi thi đấu, Tuchel trở thành 'ngọn hải đăng' dẫn đường soi sáng giúp các cầu thủ Chelsea đứng vững trước lần bão tố nhất trong 117 năm lịch sử đội bóng. Không một True Blues nào có thể quên câu nói của Tuchel thời điểm đó:

"Miễn Chelsea còn đủ áo đấu và một chiếc xe buýt để đi đến các trận đấu, chúng tôi sẽ có mặt ở đấy và chơi hết mình!"

Hé lộ tâm thư đẫm nước mắt của Thomas Tuchel hậu chia tay Chelsea 185646
Không một ai quên được công lao của Tuchel trong 2 năm qua tại Chelsea. Ảnh: Internet

Rời Chelsea, hiện tại Thomas Tuchel chưa có bến đỗ mới. Chiến lược gia người Đức dự kiến sẽ nghỉ ngơi nhằm lấy lại tinh thần sau khi nhận trát sa thải đầy đau đớn. Real Madrid là đội bóng hứng thú với Tuchel sau khi có thông tin cho rằng Carlo Ancelotti sẽ nghỉ hưu vào cuối mùa.

Rời MU, Ronaldo có bến đỗ vĩ đại nhất trong sự nghiệp

Xavi gọi tên cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử: Không Ronaldo, Messi ở đâu?

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Tuchel tại Chelsea chắc chắn phải là chức vô địch Champions League thần kỳ mùa giải 2020/2021. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT