Quảng cáo

Được sếp lớn Chelsea 'bảo kê', Graham Potter chấm dứt kỷ nguyên 'FC Phản thầy'?

Thứ bảy, 10/09/2022 10:05 AM (GMT+7)
A A+

Tân HLV Graham Potter sẽ không bị sa thải nếu Chelsea không lọt top 4 và được trao nhiều quyền hành nhất có thể để quản lý phòng thay đồ Chelsea.

Nghe nội dung bài viết

Chủ tịch Chelsea, ông Todd Boehly cách đây ít ngày đã có một quyết định khiến cho thế giới bóng đá phải sốc nặng khi doanh nhân người Mỹ thẳng tay ký quyết định sa thải Thomas Tuchel ngay sau trận mở màn Cúp C1. Chính bản thân HLV Tuchel cũng không ngờ mình lại rơi vào hoàn cảnh trớ trêu như vậy.

Có lẽ việc sa thải HLV người Đức đã được lên kế hoạch từ trước khi chỉ một thời gian ngắn sau đó, Chelsea đã tìm được thuyền trưởng mới. Người được chọn là Graham Potter - chiến lược gia trẻ tuổi người Anh. Graham Potter được chọn vì quan điểm làm việc giống với Boehly - điều mà Tuchel không thể đáp ứng được.

Được sếp lớn Chelsea 'bảo kê', Graham Potter chấm dứt kỷ nguyên 'FC Phản thầy'? 184996
Todd Boehly đặt nhiều niềm tin vào Graham Potter. Ảnh: Internet

Cập bến Chelsea, Graham Potter được ký bản hợp đồng lên tới 5 năm cùng mức lương khủng. Đồng thời, chủ tịch Boehly hứa sẽ không sa thải ông mặc cho Chelsea có lọt top 4 mùa giải này hay không. BLĐ Chelsea muốn xây dựng một Chelsea ổn định như Liveprool hay Man City những năm vừa qua thay vì chính sách 'lò xay HLV' như thời Abramovich.

Do đó, giúp The Blues cán đích ở 4 vị trí đầu bảng là nhiệm vụ tối thiểu của Potter mùa này, nhưng nếu chẳng may thất bại, ông vẫn sẽ tại vị. Đó là lý do vì sao giới chủ Chelsea ký hợp đồng tận 5 năm. Ngoài ra, việc được đích thân chủ tịch Todd Boehly 'bảo kê' sẽ là vũ khí để Graham Potter ổn định phòng thay đồ Chelsea.

Được sếp lớn Chelsea 'bảo kê', Graham Potter chấm dứt kỷ nguyên 'FC Phản thầy'? 184998
Hành trình thăng tiến trong sự nghiệp của Graham Potter. Ảnh: Internet

Nên nhớ, Chelsea luôn bị gắn mác 'FC Phản thầy' vì các cầu thủ luôn tìm cách 'bẻ ghế' HLV khi họ thấy không vừa mắt, bởi họ biết rõ chính sách thay HLV như thay áo của 'sa hoàng Nga' Abramovich. Nhưng giờ đây, khi Graham Potter được giới chóp bu Chelsea tạo điều kiện để định hình đội bóng và phát triển một cách bền vững, những nhân tố gây nổi loạn sẽ thẳng tay bị 'trừng phạt'.

Trong quá khứ, không ít trường hợp HLV bị sa thải tức tưởi vì mâu thuẫn với cầu thủ tại Chelsea như Jose Mourinho, Andre Villas-Boas, hay mới nhất là Thomas Tuchel. Nhưng giờ đây, chủ tịch Boehly không cho phép văn hóa đó tiếp diễn tại Chelsea nữa. Một Chelsea bất ổn trên băng ghế HLV sẽ bị thay thế bằng một Chelsea ổn định qua nhiều mùa giải.

Được sếp lớn Chelsea 'bảo kê', Graham Potter chấm dứt kỷ nguyên 'FC Phản thầy'? 184999
Jose Mourinho và Thomas Tuchel là 2 chiến lược gia đầy cá tính, và họ cũng là nạn nhân trong việc bị các cầu thủ 'bẻ ghế'. Ảnh: Internet

Mọi điều kiện đã được trao, cùng chờ xem diện mạo mới của Chelsea thời Graham Potter sẽ ra sao.

'Siêu máy quét' bị sếp lớn Chelsea đuổi thẳng mặt, MU 'thừa nước đục thả câu'?

Messi lập thêm kỷ lục, Ronaldo chỉ biết 'ngước lên' mà nhìn

Graham Potter đã biến Brighton thành một tập thể khó chịu tại Ngoại hạng Anh. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT