Quảng cáo

Cập bến Al Nassr, Ronaldo lập cột mốc buồn bậc nhất sự nghiệp

Chủ nhật, 01/01/2023 19:25 PM (GMT+7)
A A+

Với việc gia nhập Al Nassr, Ronaldo lần đầu tiên trong sự nghiệp thực hiện một thương vụ chuyển nhượng tự do và giá trị của CR7 hiện thấp nhất sau nhiều năm.

Sau rất nhiều đồn đoán, cuối cùng tương lai của Ronaldo cũng ngã ngũ khi rạng sáng ngày 31/12, trang chủ CLB Al Nassr đã chính thức đăng tải thông báo chính thức về việc hoàn tất thương vụ Cristiano Ronaldo.

Mặc dù đã sa sút phong độ rất nhiều nhưng Ronaldo tới thi đấu tại Al Nassr thuộc giải VĐQG Ả Rập Xê Út có thể coi là thương vụ rung chuyển cả châu Á bởi từ trước tới nay, có rất nhiều danh thủ tới đất nước này thi đấu ở tuổi xế chiều nhưng Ronaldo lại là trường hợp khác bởi vị thế ngôi sao hàng đầu thế giới trong suốt 20 năm qua.

Cập bến Al Nassr, Ronaldo nhận tin buồn chưa từng có trong sự nghiệp 238360
Ronaldo đã chính thức chia tay bóng đá châu Âu lần đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Ronaldo lúc đầu không coi Al Nassr là bến đỗ ưa thích ngay từ ban đầu, chân sút 37 tuổi muốn tìm kiếm một đội bóng có suất dự Champions League nhưng không thể đạt được điều anh mong đợi và vì thế, CR7 đành chấp nhận rời xa bóng đá đỉnh cao để gia nhập Al Nassr.

Có lẽ Al Nassr là bến đỗ cuối cùng ở buổi "hoàng hôn" sự nghiệp của Ronaldo. Với cá nhân CR7, việc gia nhập Al Nassr đánh dấu một số cột mốc đáng buồn trong sự nghiệp lẫy lừng của chủ nhân 5 Quả bóng vàng.

Đầu tiên, Al Nassr là bến đỗ đầu tiên trong sự nghiệp mà Ronaldo thực hiện dưới dạng CNTD. Bên cạnh đó, giá trị của Ronaldo hiện đã chạm mốc thấp nhất kể từ năm 2005 - thời điểm cầu thủ người Bồ Đào Nha còn là cầu thủ trẻ tại MU.

Cập bến Al Nassr, Ronaldo nhận tin buồn chưa từng có trong sự nghiệp 238361
Giá trị hiện tại của Ronaldo chỉ còn 20 triệu euro. Ảnh: Internet

Năm 2005, giá trị của Ronaldo là 25 triệu euro và đạt đỉnh vào năm 2018 với 120 triệu euro. Tuy nhiên giờ đây, giá trị của Ronaldo trên TTCN chỉ còn 20 triệu euro, giảm 6 lần so với 4 năm trước.

Xét về một vài thống kê khác về giá trị trên TTCN. Hiện tại Ronaldo xếp thứ 389 trên toàn thế giới, số 1 tại giải VĐQG Ả Rập Xê Út và CLB Al Nassr. Tại quê hương Bồ Đào Nha, Ronaldo xếp thứ 25 về giá trị và anh là tiền đạo cắm đắt giá thứ 45 trên thế giới.

Cập bến Al Nassr, Ronaldo nhận tin buồn chưa từng có trong sự nghiệp 238362
Bảng xếp hạng giá trị của Ronaldo trên một số tiêu chí. Ảnh: Internet

Tại Al Nassr, ngoài việc thi đấu thì Ronaldo sẽ đóng vai trò đại sứ đội bóng khi kết thúc hợp đồng vào năm 2025. Ronaldo là viên gạch quan trọng trong kế hoạch chinh phục AFC Champions League và lật đổ Al Hilal tại giải VĐQG Ả Rập Xê Út.

Tin chuyển nhượng tối 1/1: Ngã ngũ tương lai Quả bóng vàng 2022

Erik ten Hag thể hiện thái độ rõ ràng vụ Ronaldo đến Al Nassr

Ronaldo là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 5 kỳ World Cup liên tiếp. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT