Quảng cáo

Messi gia nhập 'CLB vĩ đại nhất lịch sử bóng đá'

Chủ nhật, 01/01/2023 17:15 PM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại Braazil, Kaka đã chào mừng Messi tới với một CLB vô cùng đặc biệt tên là Triple Crown - Nơi vinh danh những cầu thủ xuất chúng nhất lịch sử bóng đá.

Năm 2022 đã chính thức khép lại với một trong số những sự kiện đặc biệt nhất là việc Lionel Messi đã có lần đầu tiên nâng cao chức vô địch World Cup. 

Với thành tích kì vĩ ấy, siêu sao người Argentina đã chính thức trở thành cái tên thứ 9 trong danh sách những người đạt được 3 danh hiệu cao quý nhất mà một cầu thủ có thể sở hữu. Trong đó bao gồm Champions League (cúp C1), Ballon d'Or (Quả bóng vàng) và World Cup. 

Theo đó, tờ Sportbible mới đây đã đưa ra một thông tin vô cùng thú vị. Cụ thể, một CLB bóng đá đặc biệt tên là "Triple Crown" đã được lập ra để vinh danh những cá nhân có thành tích kể trên. Và Kaka, một trong những "cầu thủ" của CLB này đã chào mừng Messi trở thành thành viên mới nhất.

Kaka chào mừng Messi chính thức gia nhập 'CLB vĩ đại nhất lịch sử bóng đá' 238337
Kaka vui mừng đăng thông báo chào đón Messi tới với Triple Crown cùng với mình và 7 thành viên còn lại. Ảnh: internet

Điều đáng nói là nếu như những "cầu thủ" của đội bóng đặc biệt này vẫn còn sống thì Triple Crown cũng không đủ tư cách tham gia một trận đấu 11 người. Lí do là tính cho tới thời điểm hiện tại, Lionel Messi mới chỉ là thành viên thứ 9 của CLB này.

Danh sách những "vĩ nhân" xuất chúng nhất trong lịch sử môn thể thao vua xuất hiện trong danh sách của Triple Crown bao gồm: 

  • Franz Beckenbauer, huyền thoại vĩ đại của ĐT Đức. Ông là nhà vô địch World Cup năm 1974, đồng thời giành ba cúp châu Âu với Bayern Munich và được vinh danh là người chiến thắng Ballon d'Or năm 1972 và 1976.
  • Sir Bobby Charlton, người đã giành chức vô địch World Cup cùng đội tuyển Anh năm 1966, Cúp C1 châu Âu năm 1968 cùng Manchester United và Quả bóng Vàng năm 1966.
  • Huyền thoại người Đức Gerd Muller cũng ở trong câu lạc bộ, ông đã giành chức vô địch World Cup năm 1974 cùng với đó là giành được các cúp châu Âu liên tiếp từ năm 1974 đến năm 1976 và Quả bóng vàng năm 1970.
  • Paolo Rossi là đại diện duy nhất của Italia sau khi chạm tay vào chức vô địch World Cup 1982, European Cup 1985 và Ballon d'Or năm 1982.
  • Zinedine Zidane là một thành viên khác của câu lạc bộ, người đã giành được World Cup 1998, Champions League năm 2002 và Ballon d'Or năm 1998.
  • Bộ ba người Brazil là Ronaldinho, Rivaldo và Kaka đều là thành viên của Triple Crown khi họ vô địch World Cup 2002 cũng như giành được cả cúp C1 và QBV mang tên mình.
  • Và Lionel Messi sau khi chạm tay vào chức vô địch thế giới năm vừa qua cũng đã trở thành thành viên thứ 9 của Triple Crown cùng 7 QBV và 4 chiếc UEFA Champions League. 

Messi giúp Argentina nhận được sự ủng hộ lớn lao từ Đông Nam Á

Erik ten Hag thể hiện thái độ rõ ràng vụ Ronaldo đến Al Nassr

Messi ghi bàn thắng thứ 91 của năm 2012 khi Barca đánh bại Valladolid 3-1 (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT