Quảng cáo

MU nên cẩn thận với những cầu thủ tới từ Hà Lan

Thứ tư, 20/07/2022 11:01 AM (GMT+7)
A A+

Hai bản hợp đồng đầu tiên của MU dưới triều đại HLV Erik Ten Hag đều đến từ giải vô địch quốc gia Hà Lan. Xu hướng 'Hà Lan hóa' đội hình của 'quỷ đỏ' vẫn sẽ còn tiếp diễn bởi MU đang nhắm tới Frenkie De Jong và Antony. Nhưng lịch sử đang chỉ ra rằng những cầu thủ tới từ xứ sở hoa Tu-lip thật sự là một canh bạc đối với đội chủ sân Old Trafford.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế huấn luyện tại MU, HLV Erik Ten Hag đã ngay lập tức bắt tay vào xây dựng một đội hình theo ý của mình. Triết lý bóng đá của chiến lược gia 52 tuổi cần những cầu thủ mà ông hiểu rõ nhất. Vì vậy việc ông thầy người Hà Lan mang về những người học trò cũ hoặc những cầu thủ từ giải VĐQG Hà Lan là hoàn toàn dễ hiểu.

cac cau thu ha lan tai mu khong thanh cong
Lisandro Martinez sẽ là viên gạch đầu tiên trong kỷ nguyên MU - Ten Hag. Ảnh: Internet

Hậu vệ cánh trái Tyrell Malacia từ Feyenoord chính là chữ ký đầu tiên của MU dưới thời Ten Hag. Mới đây nhất 'Quỷ đỏ' hoàn thành bản hợp đồng tiếp theo là trung vệ Lisandro Martinez. Mặc dù là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2021-2022 của Ajax, nhưng nếu không phải là Ten Hag trên ghế huấn luyện, có lẽ MU sẽ không bao giờ bỏ ra số tiền tới hơn 50 triệu bảng cho một trung vệ chỉ cao có 1m75.

Xu hướng mua những cầu thủ từ Eredivisie chắc chắn sẽ chưa dừng lại bởi lúc này, MU đang theo rất sát ngôi sao chạy cánh Antony và đặc biệt là Frenkie De Jong. Hai cái tên kể trên đều từng có thời gian được Ten Hag dìu dắt.

cac cau thu ha lan tai mu khong thanh cong
Chiêu mộ Antony từ Ajax sẽ thật sự là một 'canh bạc' đối với MU. Ảnh: Internet

Những gì mà Erik Ten Hag đang làm tại sân Old Trafford khiến các CĐV MU nhớ lại thời điểm 2014. Sau khi kết thúc kỳ World Cup trên đất Brazil, một HLV người Hà Lan khác là Louis van Gaal đã đến MU và ngay lập tức, ông chiêu mộ những người học trò đồng hương như Daley Blind hay Memphis Depay. Tuy nhiên, hai cầu thủ này đều không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ 'Quỷ đỏ'.

Lịch sử chỉ ra rằng, trong hơn một thập kỷ trở lại đây, các cầu thủ tới Ngoại hạng Anh từ giải VĐQG Hà Lan đều thi đấu vô cùng bất ổn. Ngoại trừ trường hợp của Suarez (từ Ajax tới Liverpool), Wijnaldum (từ PSV tới Newcastle) hay Eriksen (từ Ajax tới Tottenham), những trường hợp còn lại chỉ mang lại nỗi thất vọng toàn tập.

cac cau thu ha lan tai mu khong thanh cong
Cả Depay và Daley Blind đều không thể đáp ứng kỳ vọng khi rời Hà Lan để gia nhập MU. Ảnh: Internet

Memphis Depay là 'nạn nhân' đầu tiên trong danh sách này. Hè 2015, Depay chuyển đến MU từ PSV và anh là bản hợp đồng được đích thân HLV Van Gaal mang về, thậm chí cầu thủ người Hà Lan còn được trao chiếc áo số 7 huyền thoại. Nhưng những gì xảy ra sau đó là 'bi kịch' với cựu cầu thủ PSV. Với chỉ 7 bàn sau 45 trận, anh bị đem bán cho Lyon 1 năm sau đó.

Blind, Van de Beek cũng là 2 trường hợp người Hà Lan thất bại khác tại 'nhà hát của những giấc mơ'. MU đã tiêu tốn tới 35 triệu bảng vào mùa hè năm 2020 nhưng trong suốt 2 năm vừa qua, Van de Beek chỉ biết 'mài đũng quần' trên ghế dự bị. Bị đẩy sang Everton dưới dạng cho mượn, tuy nhiên cầu thủ này cũng không thể có được suất chính thức trong đội hình.

Danh sách những kẻ thất bại ở xứ sở sương mù khi chuyển sang từ giải VĐQG Hà Lan ngày một dài như trường hợp của Hakim Ziyech (Chelsea), Steven Bergwijn (Tottenham), Vincent Janssen (Tottenham), ...

cac cau thu ha lan tai mu khong thanh cong
Hakim Ziyech và Seven Bergwijn nối dài danh sách những người Hà Lan thất bại ở giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Việc chuyển từ một giải đấu có mức độ cạnh tranh thấp hơn rất nhiều như giải VĐQG Hà Lan sang Ngoại hạng Anh - giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh khiến cho các cầu thủ không thể thích nghi với nhịp độ và mật độ thi đấu khủng khiếp, từ đó họ dần đánh mất phong độ.

Nhìn vào những bài học trong quá khứ, MU và HLV Ten Hag cần cẩn trọng với những mục tiêu của mình.

Vừa tới Barca, Lewandowski đã tạo cơn sốt giúp CLB thu lời khủng

Mua tiền đạo đắt nhất lịch sử MU, Ten Hag đã có niềm tin về 'cỗ máy chiến thắng'?

Đánh mất chính mình, Van de Beek bị đem cho mượn tại Everton
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
MU De Jong Antony Old Trafford
Xem thêm
TIN NỔI BẬT