Quảng cáo

Mua tiền đạo đắt nhất lịch sử MU, Ten Hag đã có niềm tin về 'cỗ máy chiến thắng'?

Thứ tư, 20/07/2022 09:26 AM (GMT+7)
A A+

Erik ten Hag được đưa về MU với mục tiêu biến CLB trở lại với hình ảnh của một 'cỗ máy chiến thắng' và ông đã lựa chọn cho mình được mảnh ghép đáng chú ý nhất để hoàn tất nó?

Nghe nội dung bài viết

Những cơn đau đầu của Ten Hag

Có thể khẳng định, Erik ten Hag cập bến MU trong tình hình CLB đang vô cùng bất ổn. Quỷ đỏ vẫn chưa thể lấy lại được hình ảnh dưới thời Sir Alex dù đã thay tới gần 10 HLV (tính cả tạm quyền). Còn bên ngoài sân vận động Old Trafford huyền thoại, các CĐV MU biểu tình khắp đường phố Manchester như "cơm bữa". 

Mua tiền đạo đắt nhất lịch sử MU, Ten Hag đã có niềm tin về 'cỗ máy chiến thắng'? 159968
Erik ten Hag đối diện với vô vàn áp lực tại MU nhưng Ronaldo còn "đổ thêm dầu vào lửa". Ảnh: internet

Vậy mới thấy áp lực của nhà cầm quân người Hà Lan lớn ra sao khi ngồi ở vị trí "ít người có thể chạm tới" đó. Tuy nhiên, vào cái thời điểm mà tưởng như mọi thứ sẽ dễ dàng hơn sau chuỗi 3 trận thăng hoa vừa qua với đỉnh cao là chiến thắng 4-0 trước Liverpool, ông Ten Hag lại phải đối diện với "cơn đau đầu mới". 

Và đó không ai khác ngoài...siêu sao Cristiano Ronaldo. Kể cả với những người ít dõi theo môn thể thao vua thì việc CR7 "lặn lội" qua hết CLB này tới đội bóng khác để tìm bến đỗ mới chẳng còn là xa lạ ở quãng thời gian vừa qua. 

Mua tiền đạo đắt nhất lịch sử MU, Ten Hag đã có niềm tin về 'cỗ máy chiến thắng'? 159970
Ronaldo tuy là siêu sao mang đẳng cấp không cần bàn cãi nhưng những gì mà CR7 đã và đang tạo ra ở Old Trafford là không thể tha thứ! Ảnh: internet

Đương nhiên, việc này ảnh hưởng nghiêm trọng tới Erik ten Hag - Người từng công khai coi Ronaldo là hạt nhân quan trọng của MU ở mùa tới. Tuy nhiên, hành động chống đối "ra mặt" của siêu sao người Bồ có thể khiến kế hoạch của cựu thuyền trưởng Ajax trong bối cảnh mùa giải mới sắp khởi tranh. 

Mua tiền đạo đắt nhất lịch sử MU, Ten Hag đã có niềm tin về 'cỗ máy chiến thắng'? 159971
Nếu như Sir Alex còn tại vị, có lẽ Ronaldo cũng sẽ theo chân những David Beckham hay Jaap Stam - Buộc phải ra đi vì coi cái tôi cá nhân cao hơn tập thể. Ảnh: internet

Kể cả, đặt trong trường hợp đẹp nhất với Ten Hag khi mà Ronaldo buộc phải ở lại Old Trafford để đá Europa League mùa tới, liệu nhà cầm quân người Hà Lan còn muốn sử dụng một cầu thủ không còn lòng trung thành với đội bóng?! Chính vì vậy mà trong động thái mới nhất, một "siêu tân binh" thực sự đang được MU âm mưu chiêu mộ. 

Victor Osimhen - Anh có phải là người "cứu rỗi" Ten Hag?

Sáng sớm ngày hôm nay (theo giờ Việt Nam), hàng loạt nguồn tin uy tín trên thế giới đều hướng sự chú ý về động thái mới nhất trên TTCN của Quỷ đỏ. Cụ thể, BLĐ MU đã bất ngờ có những đàm phán với Napoli để chiêu mộ tiền đạo đang lên Victor Osimhen. 

Mua tiền đạo đắt nhất lịch sử MU, Ten Hag đã có niềm tin về 'cỗ máy chiến thắng'? 159973
Mặc dù mới 23 tuổi nhưng Victor Osimhen đang là chân sút chủ lực của Napoli. Mùa vừa qua anh có tới 18 bàn cho đội bóng thành Naples. Ảnh: internet

Nên nhớ, MU gần như chắc chắn sẽ đổ bể thương vụ De Jong, ít nhất là trong mùa Hè năm nay. Thế nhưng đây có thể là một "vận may" hiếm gặp đối với Ten Hag. Lí do chỉ đơn giản là bởi ông giáo mới ở Old Trafford có thể tạm yên tâm với hàng tiền vệ (có sự bổ sung của Eriksen) nhưng nhìn lên hàng công, không có Ronaldo - Người ghi tới 18 bàn tại giải quốc nội mùa trước, liệu có ổn?

Mua tiền đạo đắt nhất lịch sử MU, Ten Hag đã có niềm tin về 'cỗ máy chiến thắng'? 159974
Martial đang có phong độ chói sáng trong chuỗi trận giao hữu của Quỷ đỏ nhưng việc để tiền đạo người Pháp đá trung phong cắm luôn tồn đọng nhiều rủi ro. Ảnh: internet

Chính vì vậy mà số tiền gần trăm triệu Euro mà đội chủ sân Old Trafford định dành ra để chiêu mộ De Jong bất ngờ phát huy công dụng theo cách khác. Lí do chỉ đơn giản là bởi cái giá phải trả cho chân sút của Napoli là không hề rẻ. Đội bóng thành Naples chỉ đồng ý "nhả" Osimhen với ít nhất là trên 85 triệu Euro. 

Mua tiền đạo đắt nhất lịch sử MU, Ten Hag đã có niềm tin về 'cỗ máy chiến thắng'? 159980
Nếu chiêu mộ thành công, Victor Osimhen nhiều khả năng sẽ vượt qua Lukaku (84,5 triệu Euro) để trở thành tiền đạo đắt giá nhất lịch sử MU. Ảnh: internet

Đương nhiên, nhiều người sẽ coi Osimhen là một canh bạc quá đắt giá với MU và Ten Hag nhưng liệu có còn lựa chọn nào khác? Và liệu chiêu mộ Frenkie de Jong có thực sự là một phương án tốt hơn?! Đáng nói, Victor Osimhen dù chỉ mới 23 tuổi nhưng đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều "ông lớn" thực sự của lục địa già như Man City, PSG, Bayern Munich hay thậm chí là cả ĐKVĐ C1 Real Madrid. 

Nhìn chung, thay thế một người "không còn dòng máu Quỷ" trong huyết quản như Ronaldo là điều cực kỳ cần thiết bất chấp Ten Hag rất coi trọng siêu sao người Bồ. Trong bối cảnh các "siêu tiền đạo" trên thế giới đều đã ổn định tương lai, Victor Osimhen là phương án khả dĩ nhất MU có thể lựa chọn. 

Mua tiền đạo đắt nhất lịch sử MU, Ten Hag đã có niềm tin về 'cỗ máy chiến thắng'? 159977
Victor Osimhen cao 1m85, điểm mạnh của tiền đạo tới từ châu Phi là thể lực tuyệt vời cùng khả năng ghi bàn vô cùng đa dạng. Anh có thể là một nhân tố hoàn hảo để phục vụ lối đá pressing ưa thích của Ten Hag. Ảnh: internet

Cũng chẳng rõ chàng trai người Nigeria mà cả thế giới "săn đón" ấy sẽ ra sao nếu thực sự về MU nhưng ít ra, Osimhen cũng sẽ mang được tới cho Ten Hag và các fan Quỷ đỏ về một thứ gọi là "niềm tin" về "cỗ máy chiến thắng". Mà ở cuộc sống này, làm gì có ai có thể tiến lên phía trước với một "trái tim vô định" ? 

Chuyển nhượng MU 20/7: Chốt 'siêu sát thủ' đắt giá nhất lịch sử thế chỗ Ronaldo

Ten Hag khẳng định tân binh cao 1m75 của MU là 'cầu thủ ưu việt nhất'

Cách Victor Osimhen khiến cả thế giới phải "thèm muốn" mình. Nguồn: Dugout 
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Victor Osimhen MU Ten Hag
Xem thêm
TIN NỔI BẬT