Quảng cáo

Bị buộc rời Công viên Các hoàng tử, PSG tính mua SVĐ lớn nhất nước Pháp

Thứ tư, 18/01/2023 07:45 AM (GMT+7)
A A+

Với việc thất bại trong việc mua lại sân Công viên các hoàng tử, PSG hiện đang nỗ lực trong việc biến SVĐ Quốc gia Pháp - Stade de France trở thành sân nhà của họ.

Kể từ khi thành lập vào năm 1970, PSG luôn gắn liền với sân vận động Công viên Các hoàng tử và nơi này chứng kiến bao thăm trầm của đội bóng thủ đô Paris.

Năm 2011, chủ tịch Nasser Al Khelaifi cùng Quỹ đầu tư quốc gia Qatar Investment Authority đã thành công trong việc sở hữu PSG. Lịch sử của đội bóng này đã bước sang trang và PSG vươn mình mạnh mẽ, trở thành thế lực hàng đầu tại nước Pháp và trên bình diện châu Âu.

Bị buộc rời Công viên Các hoàng tử, PSG tính mua SVĐ lớn nhất nước Pháp 242761
Sân Công viên các hoàng tử chứng kiến bao thăng trầm của đội bóng này. Ảnh: Internet

Bên cạnh việc đầu tư vào đội hình, Al Khelaifi còn nâng cấp SVĐ Công viên Các hoàng tử vốn đã xuống cấp từ trước đó. 85 triệu euro là con số PSG đã bỏ ra nhằm nâng cấp sân Công viên Các hoàng tử trong suốt những năm qua. Và dự kiến nhiều năm tới, một con số khổng lồ trị giá 500 triệu euro sẽ dùng để tân trang và mở rộng SVĐ này.

Tuy nhiên quyết định rút lại giao kèo bán Công viên Các hoàng tử cho PSG một cách đầy bất ngờ của thị trưởng Paris - bà Anne Hidalgo khiến cho PSG đứng trước nguy cơ không có sân nhà trong thời gian tới. Thực chất sân Công viên Các hoàng tử không thuộc sở hữu của PSG mà nó thuộc quyền sở hữu của chính quyền thủ đô Paris.

Vì lẽ đó, mặc dù phía PSG đã rất cố gắng đàm phán với bà Anne Hidalgo nhưng mọi chuyện đã bất thành. Giờ đây BLĐ PSG buộc phải lên phương án tìm kiếm một SVĐ khác nhằm thay thế sân Công viên Các hoàng tử.

Bị buộc rời Công viên Các hoàng tử, PSG tính mua SVĐ lớn nhất nước Pháp 242763
Sân Stade de France là nơi chứng kiến nỗi buồn của ĐT Pháp khi thua Bồ Đào Nha ở trận chung kết Euro 2016. Ảnh: Internet

Sân bóng lọt vào tầm ngắm của chủ tịch Nasser Al Khelaifi chính là sân Stade de France - SVĐ Quốc gia Pháp. Đây là sân vận động có sức chứa 81.000 chỗ ngồi (xếp số 1 về sức chứa tại nước Pháp). Stade de France thuộc sở hữu của chính phủ Pháp và hiện đang được rao bán.

Trường hợp thất bại trong việc sở hữu sân Stade de France, PSG sẽ buộc phải rời khỏi thủ đô Paris và tìm kiếm một SVĐ khác phù hợp.

CHÍNH THỨC: Tỷ phú giàu nhất nước Anh tuyên bố mua lại MU

Tin chuyển nhượng 18/1: Real Madrid ngắm 'tiểu Ronaldo', Chelsea sắp mất trụ cột

Lễ ký kết hợp đồng của Mbappe với PSG tại sân Công viên Các hoàng tử. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT