Quảng cáo

Haaland tiết lộ bí quyết để thành công tại Man City

Thứ tư, 18/01/2023 03:00 AM (GMT+7)
A A+

Ngồi thiền chính là cách giúp tiền đạo người Na Uy vượt qua áp lực và căng thẳng sau mỗi trận đấu.

Bất chấp việc không có phong độ tốt trong những trận đấu gần đây, nhưng phải thừa nhận Erling Haaland đang trải qua một mùa giải khá thành công cùng Man City tính đến thời điểm hiện tại. 27 bàn thắng trong nửa mùa giải đã qua là thành tích trong mơ đối với bất kỳ tân binh nào.

Tuy nhiên để duy trì thể trạng lâu dài, việc đảm bảo thể lực cũng như tinh thần là điều vô cùng quan trọng. Phát biểu với GQ trong bài phỏng vấn gần đây, Haaland cho biết: "Tôi nghĩ thiền là một điều thực sự tốt, giúp chúng ta cố gắng không phải suy nghĩ quá nhiều.

"Căng thẳng không tốt cho bất kỳ ai. Tôi ghét căng thẳng và tôi không muốn rơi vào tình trạng đó. Quan niệm về thiền là cố gắng loại bỏ những suy nghĩ này. Điều này có phần mang tính cá nhân, nhưng đối với tôi thì nó thực sự hiệu quả".

Cũng trong bài phỏng vấn, Haaland đã tiết lộ những người đàn anh như Ibrahimovic, Van Persie, Aguero hay Messi đã truyền cảm hứng cho anh trong việc ngồi thiền để xóa bỏ những áp lực sau các trận đấu.

Haaland tiết lộ bí quyết để thành công tại Man City 242730
Ngồi thiền là phương pháp giúp Haaland vượt qua áp lực sau mỗi trận đấu (Ảnh: internet)

Haaland đã trải qua một giai đoạn đầu mùa giải vô cùng thành công trong màu áo Man City. Tuy vậy, tiền đạo người Na Uy thực chất đã phải chịu vô vàn áp lực tâm lý trong thời gian đầu - thời điểm mà đội chủ sân Etihad thất bại trong trận tranh siêu cúp Anh trước Liverpool với màn tỏa sáng của bom tấn Darwin Nunez.

Tất nhiên, những bàn thắng của Haaland cũng giúp anh xô đổ hàng loạt kỷ lục, nhưng đã có không ít ý kiến cho rằng tiền đạo sinh năm 2000 chỉ thể hiện được bản thân trước những đội bóng yếu. Bằng chứng là trận thua Manchester United mới đây - một ngày mà số 9 của Man City hoàn toàn "mất tích".

Hiện tại, Man City đang có phần hụt hơi trong cuộc đua vô địch khi đã bị đối thủ Arsenal bỏ khá xa trên bảng xếp hạng. Điều này một phần cũng là bởi phong độ đi xuống của Haaland, và anh sẽ cần tìm lại chính mình trong giai đoạn quan trọng sắp tới.

Haaland lần đầu lên tiếng về việc vắng mặt tại World Cup 2022

Liên tục tỏa sáng, Haaland vẫn khiến HLV Pep Guardiola phải lo âu

Haaland trong chuyến tập huấn cùng Man City (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT