Quảng cáo

HLV Argentina: 'Maradona không vĩ đại bằng Messi'

Thứ ba, 17/01/2023 23:39 PM (GMT+7)
A A+

HLV Lionel Scaloni cho rằng cậu học trò của mình mới là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá, vượt trên cả huyền thoại Diego Maradona.

Tại VCK World Cup 2022, Lionel Messi đã cùng ĐT Argentina lên ngôi vô địch sau khi đánh bại ĐT Pháp trong trận chung kết kịch tính. El Pulga đã thi đấu cực kỳ ấn tượng khi là đầu tàu giúp đội nhà giành cúp vàng thế giới sau 36 năm chờ đợi. Sau 7 trận đấu, Messi ghi được 7 bàn và có 3 pha kiến tạo, qua đó giành danh hiệu 'Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2022'.

Với chức vô địch thế giới 2022, Messi đã hoàn thành chiếc cúp cuối cùng còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của mình. Anh đã giành được rất nhiều danh hiệu cao quý, từ cá nhân như Quả bóng vàng, Chiếc giày vàng... cho đến tập thể bao gồm Champions League, FIFA Club World Cup, Copa America...

Ngay sau khi trở về từ Qatar, chân sút thuộc biên chế PSG nhận được vô số lời tán dương từ người hâm mộ. Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) thậm chí đã công nhận Messi là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại trong một bài đăng trên mạng xã hội. Anh cũng đã sánh ngang với huyền thoại bóng đá Argentina Diego Maradona khi cùng có một danh hiệu World Cup trong sự nghiệp.

HLV Argentina: 'Maradona không vĩ đại bằng Messi' 242727
HLV trưởng ĐT Argentina cho rằng Messi vĩ đại hơn Maradona

 Tại quê nhà Argentina, những tranh cãi xem ai xuất sắc hơn giữa Messi và Maradona vẫn chưa có hồi kết, khi sức ảnh hưởng của 'Cậu bé vàng' tại đất nước Nam Mỹ vẫn là cực lớn. Tuy nhiên, Messi cũng đã được công nhận bởi chính người thầy của mình trên ĐTQG, HLV Lionel Scaloni, khi ông cho rằng học trò của mình vĩ đại hơn Maradona.

"Nếu phải chọn một, tôi chọn Leo. Tôi cảm thấy có điều gì đó đặc biệt với cậu ấy. Messi là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại mặc dù Maradona cũng rất giỏi", chiến lược gia 44 tuổi trả lời phỏng vấn đài phát thanh Cope.

"Huấn luyện Messi không khó. Bạn không thể uốn nắn Leo về mặt kỹ thuật nhưng đôi khi bạn có thể hướng dẫn cậu ấy pressing hoặc tấn công theo một cách nào đó. Khi cảm thấy hăng say chơi bóng, cậu ấy là số một", ông nói thêm. 

Đại gia chi tiền tấn để vào phòng thay đồ của Ronaldo và Messi

Chủ tịch PSG bất ngờ gặp Salah trước tin đồn mua lại Liverpool

10 khoảng khắc của Messi tại World Cup 2022
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo